เฟดเอ็กซ์ คินโคส์ ขยายการดำเนินงาน ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เตรียมเปิดสาขาใหม่ 19 แห่ง

บริษัท เฟดเอ็กซ์ คินโคส์ ออฟฟิศ แอนด์ พรินท์ เซอร์วิสเซ็ส อิ๊งค์ (หรือ “เฟดเอ็กซ์ คินโคส์”) ในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เผยแผนรุกตลาดเอเชีย แปซิฟิก เตรียมเปิดสาขาใหม่ 19 แห่งทั่วภูมิภาคภายในเดือนมิถุนายน 2551 ตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดกลางและเล็ก และผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพในธุรกิจต่างๆ ที่ต้องเดินทางเป็นประจำ

แผนการขยายการดำเนินงานในระดับภูมิภาคครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปิดสาขาใหม่รวม 320 แห่งทั่วโลกภายในปีงบประมาณนี้ ซึ่งครอบคลุมถึงการเปิดสาขาใหม่ 12 แห่งในจีน 4 แห่งในญี่ปุ่น 2 แห่งในเกาหลี และอีก 1 แห่งในออสเตรเลีย ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ คินโคส์ จะมุ่งให้บริการด้านสำนักงานและการพิมพ์ เพื่อสนับสนุนและรองรับบริการขนส่งด่วนถึงจุดหมายทั่วโลกตามกำหนดเวลาของเฟดเอ็กซ์

มร. เจมส์ บริแกนซ์ รองประธาน เฟดเอ็กซ์ คินโคส์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอีถือเป็นหัวใจสำคัญของการขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียในอนาคต ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพที่ต้องเดินทางเป็นประจำเปรียบเสมือนแขนขาที่ทำให้เศรษฐกิจก้าวเดิน เฟดเอ็กซ์ คินโคส์จึงเล็งเห็นถึงตลาดและความสำคัญในการสนับสนุนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว โดยพร้อมจะทำหน้าที่เป็นสำนักงานสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก และเป็นสำนักงานสาขารองรับการทำงานของผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพที่ต้องเดินทางเป็นประจำในภูมิภาคเอเชีย“

ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์ คินโคส์ มีสำนักงานมากกว่า 100 แห่งในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการของเฟดเอ็กซ์และบริการทางธุรกิจได้มากขึ้น บริการหลักของเฟดเอ็กซ์ คินโคส์ ได้แก่

บริการพิมพ์งานเอกสาร ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการพิมพ์และถ่ายเอกสารแบบดิจิตอลผ่านสำนักงานของเฟดเอ็กซ์ คินโคส์ที่ติดต่อเชื่อมโยงกับสำนักงานสาขาแห่งอื่นๆ ด้วยระบบดิจิตอล

บริการจัดการเอกสาร (DocStore) ลูกค้าสามารถอัพเดทข้อมูลในเอกสารที่ใช้งานบ่อยได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวและส่งไปให้สำนักงานของเฟดเอ็กซ์ คินโคส์ได้ทุกสาขา
เพื่อให้จัดพิมพ์ในปริมาณที่ต้องการ สำหรับนำออกเผยแพร่ในเวลาที่ต้องการ

ระบบอุปกรณ์สำนักงาน ซึ่งสามารถบริหาร สั่งพิมพ์ และจ่ายแจกนามบัตร และเอกสารประจำสำนักงาน โดยใช้อุปกรณ์แบบออนไลน์และเครื่องใช้สำนักงานต่างๆ

บริการสำหรับมืออาชีพที่ต้องเดินทางเป็นประจำ เป็นบริการพิเศษสุดเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องเดินทางเป็นประจำสามารถเข้าใช้บริการจากสำนักงานของเฟดเอ็กซ์ คินโคส์
ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์ คินโคส์ มีสำนักงานสาขากว่า 1,700 แห่งทั่วโลก โดยเป็นสำนักงานสาขาในประเทศต่างๆ จำนวน 159 แห่ง การเติบโตดังกล่าวเป็นผลจากการขยายการดำเนินงานของบริษัทในปีการเงิน 2550 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2550 ซึ่งครอบคลุมถึงการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ของบริษัทรวม 226 แห่งทั่วโลก

สำหรับแผนขยายการดำเนินงานของเฟดเอ็กซ์ คินโคส์ ในสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย การเปิดสาขาใหม่ 300 แห่ง รวมทั้งการปรับปรุงสาขาเดิมอีก 110 แห่งภายในเดือนมิถุนายน 2551

“เฟดเอ็กซ์ คินโคส์มุ่งขยายการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเปิดสำนักงานสาขาแห่งใหม่ 1 แห่งในทุกวันทำการตลอดปีการเงิน 2551 การขยายการเปิดสำนักงานสาขาทั่วโลกจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการสำนักงาน การพิมพ์ และการขนส่งอย่างครบวงจรจากจุดเดียวได้ตามต้องการ” มร. เคน เมย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟดเอ็กซ์ คินโคส์ กล่าวทิ้งท้าย