Mentum ชูภาพลักษณ์องค์กรแห่งใหม่ หลังเข้าซื้อสายผลิตภัณฑ์ Planet EV จาก Ericsso

CTS International (บริษัทซึ่งถือครองโดย AGF Private Equity, GIMV และ Sofinnova Partners) เข้าซื้อ Planet EV สายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์สำหรับการวางแผนเครือข่ายแบบไร้สายจาก Ericsson โดยองค์กรใหม่นี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Mentum”

การโอนการบริหารทรัพย์สินทางปัญญา สินทรัพย์ที่เป็นเทคโนโลยี และพนักงานของ Planet EV ครั้งนี้จะมีบทบาทในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Planet EV และ Ellipse Microwave Planning ให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในสาขาการวางแผนและการเสริมประสิทธิภาพสูงสุดให้กับเครือข่ายแบบไร้สาย

Mentum ถือเป็นการผสมผสานสถานะผู้นำระดับโลกในสาขาการวางแผนด้านคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่สูงไมโครเวฟ เข้ากับรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งเพื่อเสริมจุดเด่นให้กับธุรกิจ Planet EV โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการชั้นยอดให้แก่ลูกค้า และเพิ่มความก้าวหน้าให้กับผลิตภัณฑ์ของ Planet EV ด้วยการก้าวไปสู่นวัตกรรมที่สูงขึ้นอีกขั้นอย่างต่อเนื่อง และจะเน้นในส่วนของเทคโนโลยี 3G และ 4G

ฟิลิปป์ คาเทอรีน ซีอีโอแห่ง Mentum กล่าวว่า “Planet EV คือโซลูชันที่ทางเราประสบความสำเร็จในการจำหน่ายเป็นอย่างมากตลอดสามปีกว่ามานี้ การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถรวมกิจการที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงไว้ถึงสองแห่งในขอบข่ายของการวางแผนเครือข่าย บวกกับประสบการณ์ที่มีค่าซึ่งถ่ายทอดสืบมาในอุตสาหกรรมยาวนานถึง 15 ปี ทั้งลูกค้าของ Planet EV และ Ellipse Microwave Planning จะได้รับประโยชน์จากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ผ่านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และการทุ่มเทในเรื่องตลาดการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับธุรกิจด้านเครือข่าย“

ขณะที่แอนดรีย์ ทรัช หัวหน้าแผนกการวางแผน BS และ TS ของ Telesystems บริษัทสัญชาติยูเครนได้กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นลูกค้าเก่าแก่ของ Planet EV และ Ellipse MW เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการจัดตั้งบริษัท Mentum ในครั้งนี้ ทีมงานของ Mentum ก็คือทีมเดียวกับที่เราได้เคยร่วมงานด้วยมานานหลายปี พวกเขาเข้าใจดีว่าเราต้องการอะไร และมีความเชี่ยวชาญที่จะช่วยเกื้อหนุนเราในการเพิ่มอำนาจในการลงทุนต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้ Mentum จะให้บริการสายผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการวางแผนและการออปติไมเซชันเพื่อการเข้าถึงเครือข่ายไร้สายแบ็คฮอล (เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายเชื่อมต่อระหว่างจุดการสื่อสารจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง : Backhaul) บริษัทมีพนักงานทั้งหมด 110 คนทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส และยังมีสำนักงานแห่งอื่นๆ ในเมืองดัลลัส ออตตาวา ฮ่องกง และโตเกียว Mentum ให้บริการลูกค้ากว่า 200 รายใน 90 ประเทศ คาดว่า Mentum จะผงาดขึ้นเป็นผู้นำในโซลูชันซอฟต์แวร์การเพิ่มประสิทธิภาพ และการออกแบบเครือข่ายเคลื่อนที่และบรอดแบนด์แบบไร้สาย