จีเอ็มผลิตรถยนต์ในประเทศไทยครบ 500,000 คัน

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองการผลิตครบ 500,000 คัน ของศูนย์การผลิตมาตรฐานโลก เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง โดยมี มร.นิค ไรลีย์ กลุ่มรองประธาน จีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น และประธานจีเอ็ม เอเชียแปซิฟิก ให้เกียรติขับเคลื่อนรถคันที่ 500,000 ออกจากสายการผลิต พร้อมด้วย คณะกรรมการพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์ ประจำภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก ท่ามกลางพนักงานของจีเอ็มและเชฟโรเลต ประเทศไทยกว่า 3,000 คน ร่วมแสดงความยินดี

พิธีดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฉลองความสำเร็จ อันเกิดจากความทุ่มเทและตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ อย่างเต็มความสามารถของพนักงานจีเอ็มประเทศไทยทุกคน ที่ศูนย์การผลิตแห่งนี้ในการผลิตรถยนต์ป้อนตลาดโลกและประเทศไทย มาตลอดระยะเวลา 8 ปี โดยเป็นศูนย์การผลิตรถยนต์แห่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถส่งออกรถยนต์ไปจำหน่ายยังทวีปยุโรป และออสเตรเลียได้ นับแต่เริ่มเปิดสายการผลิต โดยเริ่มต้นการผลิตรถอเนกประสงค์ เชฟโรเลต ซาฟิร่า เป็นรถรุ่นแรก ตามมาด้วยเชฟโรเลต ออพตร้า รถกระบะโคโรลาโด รถเล็กอาวีโอ และล่าสุด รถอเนกประสงค์เอสยูวี เชฟโรเลต แคปติวา

“ความสำเร็จที่เราร่วมยินดีด้วยกันในวันนี้ มิใช่เพียงตัวเลข 5 แสน แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ ความพยายาม และความมุมานะของทุกๆ คนที่มีให้กันอย่างสม่ำเสมอ ตลอดระยะเวลา 8 ปี สิ่งนี้ได้สะท้อนออกมาในรูปของการผลิตรถยนต์คุณภาพที่ตอบทุกความต้องการของลูกค้า” มร.ไรลีย์กล่าว

ศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย เริ่มเปิดดำเนินการในปี 2543 ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 35,000 ล้านบาท โดยเป็นส่วนสำคัญของแผนการขยายธุรกิจระยะยาว ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น นอกเหนือไปจากตลาดทวีปอเมริกาเหนือ สู่ตลาดที่กำลังเติบโตสูงอย่างภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งศูนย์การผลิตแห่งนี้ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการผลิตรถยนต์คุณภาพเพื่อป้อนสู่ตลาดโลก มีกำลังการผลิตกว่า 160,000 คันต่อปี ควบคุมการผลิตโดยวิศวกรชาวไทย พร้อมด้วยแรงงานฝีมือคนไทยกว่า 3,000 คน ภายใต้นโยบายหลักในการผลิตของศูนย์การผลิตจีเอ็มทั่วโลกนั่นคือ การที่จะ “ไม่รับ ไม่สร้าง ไม่ส่งมอบ” คือ ไม่รับชิ้นส่วนที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ประกอบ และไม่ส่งมอบรถที่ไม่มีคุณภาพออกจากศูนย์การผลิตอย่างเด็ดขาด เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

มร.ไรลีย์ ย้ำกับพนักงานทุกคนด้วยแนวคิด “Quality Built in You” หรือ “คุณภาพเกิดจากภายในคน” ซึ่งความมุ่งมั่นดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความรู้ ความสามารถในการผลิต และประกอบยานยนต์ของคนไทยนั้น เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก “เราต้องผลิตรถคุณภาพที่ได้มาตรฐานสูงให้แก่ลูกค้าของเราเสมอ พวกท่านทุกคนล้วนมีบทบาท และเป็นกำลังสำคัญในแผนกลยุทธ์ระยะยาวของจีเอ็มในการสร้างเอเชียแปซิฟิกให้เป็นศูนย์กลางแห่งรถยนต์ชั้นนำสำหรับเจนเนอรัล มอเตอร์ส”

จากภาพ : จีเอ็ม ประเทศไทย ผลิตรถยนต์ครบ 500,000 คัน: จากซ้ายไปขวา มร.สตีเฟน คาร์ไลส์ ประธานกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ ประธานบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มร.นิค ไรลี่ย์ กลุ่มรองประธาน จีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น และประธานจีเอ็ม เอเชียแปซิฟิก มร.วิลเลียม บอทวิค กรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจของจีเอ็ม และอดีตประธานกรรมการจีเอ็ม ประเทศไทย ร่วมฉลองความสำเร็จกับพนักงานของจีเอ็ม ประเทศไทย บริเวณโดยรอบรถเชฟโรเลต แคปติวา เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งนับเป็นคันที่ 500,000 ที่เคลื่อนออกจากสายการผลิต ณ ศูนย์การผลิตรถยนต์ จังหวัดระยอง