5 องค์กรดีเด่นด้านการบริหารจัดการ เข้ารับรางวัล “ Thailand Corporate Excellence Awards 2006 ”

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดพิธีมอบรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี “ Thailand Corporate Excellence Awards 2006 ”

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานประกาศผลการคัดเลือกองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการครั้งที่ 6 ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรางวัลให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ จำนวน 9 สาขา ในงาน ” Thailand Corporate Excellence Awards 2006”

รางวัลในปีนี้มีองค์กรที่ได้รับรางวัล ดังนี้

เครือซิเมนต์ไทย (SCG) ได้รับรางวัลถึง 5 สาขา ได้แก่ ความเป็นเลิศของการบริหารจัดการโดยรวม การให้ความสำคัญต่อการจัดการทรัพยากรบุคคล การให้ความสำคัญต่อการสร้างนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ การให้ความสำคัญต่อคุณภาพของสินค้าและ/หรือบริการ และการให้ความสำคัญต่อสังคมและ/หรือสิ่งแวดล้อม

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล ความเป็นเลิศด้านการบริหารทางการเงิน

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล ความเป็นเลิศด้านการตลาด

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล 3 สาขาด้วยกัน ได้แก่ ความเป็นเลิศด้านการบริหารทางการเงิน การให้ความสำคัญต่อการประหยัดพลังงาน และความมีวิสัยทัศน์ของผู้นำ

พิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติ ได้จัดขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคม 2550 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้รับเกียติจากคุณอานันท์ ปันยารชุน กรรมการ Board of Trustees สมาคมฯ เป็นประธานในพิธี และการบรรยายพิเศษจาก ดร.ฟิลิป คอตเลอร์ กูรูชื่อดังระดับโลกด้านการตลาดในหัวข้อ “What in the Relationship Between Company Profits, Company Reputation, and Company Giving?

โครงการ Thailand Corporate Excellence Awards 2006 นับเป็นโครงการที่มีส่วนช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน ที่สำคัญเป็นตัวอย่างที่ดีและสร้างความมุ่งมั่นให้กับองค์กรต่างๆในการที่จะพัฒนาองค์กรของตนต่อไป