จำนวนอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัด เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก มีจำนวนอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มียอดผู้โดยสารมากกว่า 1.9 ล้านคน ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2550 เพิ่มขึ้น 111 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2549 ที่มียอดผู้โดยสาร 900,000 คน

สายการบินเอทิฮัดมีจำนวนผู้โดยสารโดยเฉลี่ยราว 65 เปอร์เซ็นต์ต่อเที่ยวบิน ในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายน โดยจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งปีนั้น เป็นผลของความมุ่งมั่นในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องและการเพิ่มเครื่องบินใหม่อีก 5 ลำเข้าสู่ฝูงบินของเอทิฮัด

รายรับของเอทิฮัดเมื่อคิดต่อที่นั่งบนเครื่องบินตามระยะทางกิโลเมตร (Available Seat Kilometer) อันเป็นเกณฑ์ที่สายการบินต่างๆ ใช้เพื่อประเมินประสิทธิผลเชิงพาณิชย์นั้น เพิ่มขึ้นถึง 31 เปอร์เซ็นต์

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การเติบโตอย่างสูงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2550 แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของสายการบินเอทิฮัดท่ามกลางสภาพการแข่งขันที่ดุเดือดของอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ และการได้ให้บริการแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านคนในปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2549 นับเป็นความสำเร็จอย่างที่ต้องกล่าวว่าเป็นปรากฎการณ์สุดยิ่งใหญ่เลยทีเดียว”

“ทางสายการบินเอทิฮัดยังขอแสดงความขอบคุณต่อการสนับสนุนและให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากทุกฝ่ายของท่าอากาศยานเมืองอาบูดาบี, บริษัท กัลฟ์ แอร์คราฟท์ เม็นแทนแนนซ์ (GAMCO) และแผนกการขนส่ง ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญยิ่งที่ช่วยให้เอทิฮัดมีอัตราการเติบโตที่น่าประทับใจอย่างยิ่งในวันนี้”

เส้นทางบินของเอทิฮัดจำนวนมากสามารถทำยอดผู้โดยสารในชั้นประหยัดได้สูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2550 ที่ผ่านมา ทั้งนี้รวมถึงเที่ยวบินในเส้นทางสู่โตรอนโตมีจำนวนผู้โดยสารถึง 87 เปอร์เซ็นต์, สู่มะนิลา 92 เปอร์เซ็นต์ และสู่ดามัสกัส 74 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ ชั้นธุรกิจของเอทิฮัดก็มียอดผู้โดยสารที่น่าประทับใจเช่นเดียวกัน โดยยอดผู้โดยสารเฉลี่ยของเที่ยวบินสู่ลอนดอน ณ ท่าอากาศยานฮีทโธร์ล อยู่ที่ระดับสูงถึง 76 เปอร์เซ็นต์ และสู่กรุงเทพฯ 72 เปอร์เซ็นต์

นับจากการเปิดเส้นทางบินในเดือนมีนาคม เที่ยวบินสู่ซิดนี่ย์ของเอทิฮัดมียอดผู้โดยสารที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง โดยในชั้นประหยัดมียอดเฉลี่ยต่อเที่ยวบิน 68 เปอร์เซ็นต์, ชั้นธุรกิจ 85 เปอร์เซ็นต์ และชั้นหนึ่ง 78 เปอร์เซ็นต์ รวมยอดผู้โดยสารที่เคยใช้บริการเที่ยวบินระหว่างอาบูดาบี-ซิดนี่ย์ แล้วเป็นจำนวนรวมมากกว่า 40,000 คน

เที่ยวบินสู่เตรุวันนันธะปุรัมและโคชิในรัฐเคราล่าของเอทิฮัดมียอดผู้โดยสารเฉลี่ยต่อเที่ยวบินกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่เปิดเส้นทางบินเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2550

เที่ยวบินใหม่จากอาบูดาบีสู่มิลาน บริสเบน สิงคโปร์ และกาฏมัณฑุ จะร่วมขยายเครือข่ายเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัดในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com