“ธรรมะ…พลิกชีวิต! The Inspiration Show” โชว์สร้างแรงบันดาลใจ

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ผู้สร้าง “ธรรมะ… Delivery” ธรรมะฟังสนุก แต่คงไว้ซึ่งแก่นแท้ของพุทธศาสนา ร่วมกับนายคม สุวรรณพิมล นักคิดนักพูดเจ้าของแนวคิด “Coach for Goal” การพัฒนาตนเองเพื่อสร้างความสำเร็จในชีวิตแบบยั่งยืน จัดทอร์คโชว์รูปแบบใหม่ในการพบกันระหว่างทางธรรมและทางโลก ลักษณะโชว์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ “ธรรมะ…พลิกชีวิต! The Inspiration Show” เพื่อกระตุ้นทุกคนให้ใช้ชีวิตอย่างมี “ความสุข”และ“ความสำเร็จ” ควบคู่กัน จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2550 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้สถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย

นายคม สุวรรณพิมล ผู้จัดการโครงการ “ธรรมะ…พลิกชีวิต! The Inspiration Show” กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการว่า “แนวความคิดนี้ เริ่มต้นจากการได้มีโอกาสได้ฟัง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เทศนาธรรมะถ่ายทอดหลักคำสอนของพุทธศาสนาโดยใช้ภาษาธรรมะที่เข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ และแฝงไปด้วยแง่คิดที่ดี ทำให้เกิดความคิดที่จะร่วมมือกับท่านเพื่อเชื่อมโยงแนวคิดระหว่างทางโลกและทางธรรมเข้าด้วยกัน ให้ผู้ฟังสามารถเข้าถึงความสมดุลระหว่างความสุขและความสำเร็จในชีวิต”

“ธรรมะ…พลิกชีวิต! The Inspiration Show” เป็นโครงการที่ผสมผสานสองแนวคิดจาก “ธรรมะ… Delivery” ของพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง และหลักสูตร “Coach for Goal” ของนายคม สุวรรณพิมล เข้าด้วยกัน เพื่อนำเสนอแนวคิดและวิถีทางในการสร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจบนพื้นฐานของพุทธศาสนา ให้รู้สึกว่าธรรมะกับชีวิตไม่ไกลกัน และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในการดำเนินชีวิตในยุคปัจจุบัน

“ธรรมะ…พลิกชีวิต! The Inspiration Show” ครั้งนี้ใช้เวลาในการชมประมาณ 3 ชั่วโมง และจะมีการนำสื่อมัลติมีเดียแนวใหม่ที่หลากหลายและตื่นตาตื่นใจ เพื่อให้ผู้ชมได้รับรู้ เกิดอารมณ์ร่วม อาทิ ภาพยนตร์ การขับร้องเพลงประสานเสียง ละครเวที รวมทั้งการนำเสนออัตชีวประวัติของพระมหาสมปองที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อนมาถ่ายทอดเป็นละครสั้น พร้อมสอดแทรกแนวคิดธรรมะเพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของโครงการฯ นี้ จะมอบให้กับสถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย ตามเจตนารมณ์หลักของพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่รับทราบถึงความเดือดร้อนด้านการเงินของบ้านครูน้อย และท่านมีความประทับใจในการต่อสู้ของครูนวลน้อย ทิมกุล ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย ที่มีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการช่วยเหลือเด็กกำพร้า ฐานะยากจนให้มีที่พักพิง มีอาหารและให้ได้รับการศึกษา เพื่อให้ครูน้อยได้มีกำลังใจทำงานช่วยเหลือเด็กและสังคมต่อไป

นางนวลน้อย ทิมกุล ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย กล่าวว่า “สถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อยก่อตั้งขึ้นมาได้ 28 ปีแล้ว ได้ช่วยเหลือเด็กที่มีฐานะยากจนให้ได้รับการศึกษาภาคบังคับเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 800 คน ขณะนี้มีเด็กที่อยู่ในการดูแล 129 คน อายุระหว่าง 6-18 ปี อยู่ระหว่างกำลังศึกษาชั้นประถมปีที่ 1 ถึงระดับมหาวิทยาลัยจำนวน 81 คน นอกจากนั้นจะเป็นเด็กเล็ก หรือเด็กพิการซ้ำซ้อน และเพื่อเป็นการหารายได้เป็นทุนการศึกษาแก่เด็ก ทางบ้านครูน้อยจะนำผลิตภัณฑ์จากฝีมือของเด็ก มาจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจบริเวณหน้างาน อาทิ ผลิตภัณฑ์จากการบูร และกระเป๋าผ้าเพ้นท์สีจากฝีมือเด็กๆ ฯลฯ หรือถ้าท่านใดมีความประสงค์ที่จะบริจาคสิ่งของ อุปกรณ์การเรียนการสอน หนังสือเรียน เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม สามารถนำมาบริจาคได้ในบริเวณหน้างาน”

งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2550 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เวลา 14:00 น. – 17:00 น. จำหน่ายบัตรราคา 900 บาททุกที่นั่ง เปิดจองบัตรและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center “ธรรมะ…พลิกชีวิต” หมายเลขโทรศัพท์ 0-2939-8051-2 และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ห้องสมุดมารวย) หมายเลขโทรศัพท์ 0-2229-2000 ต่อ 3183 หรือ www.coachforgoal.com และ www.dhammadelivery.com

Related News

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ผู้ส่งบุญดิลิเวอรี่