ทรูมูฟ เปิดให้บริการ “ทรูไลฟ์ โมบายล์เสิร์ช” บริการค้นหาคอนเทนต์บนมือถือ

ทรูมูฟ ตอกย้ำบริการที่ให้และเป็นมากกว่ามือถือ ที่ให้บริการบนเครือข่าย GPRS และ EDGE ทั่วประเทศไทย ประกาศมอบหมายให้บริษัท โมบายล์ คอนเท้นท์ เน็ทเวิร์คส์ (MCN) ผู้นำระดับโลกทางด้านโซลูชั่นโมบายเสิร์ช จากสหรัฐเมริกา พัฒนาและจัดทำบริการ “ทรูไลฟ์ โมบายล์เสิร์ช” บริการค้นหาคอนเทนต์บนมือถือแบบครบวงจรโดยใช้โซลูชั่น MobileSearch.net

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการสายงานบริการมัลติมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรูมูฟ ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มทรู ผู้นำชีวิต Convergence ของไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ ทรูมูฟ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่าง MobileSearch.net จากบริษัท MCN มาให้บริการกับลูกค้าภายใต้ชื่อ “ทรูไลฟ์ โมบายล์เสิร์ช” ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาคอนเทนต์บนมือถือแบบเรียลไทม์ และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วด้วยการกดปุ่มเพียง 2-3 ครั้ง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด ทั้งยังช่วยสร้างรายได้และกำไรแก่ทรูมูฟและพันธมิตรผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์”

มร. มาร์ค บุ๊คแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โมบายล์ คอนเท้นท์ เน็ทเวิร์คส์ กล่าวว่า “MCN มีศักยภาพที่โดดเด่นในการให้บริการค้นหาข้อมูลที่ให้ผลลัพธ์เป็นภาษาของแต่ละประเทศได้อย่างรวดเร็วทันที ภายใต้ข้อตกลงในการทำธุรกิจร่วมกับผู้ให้บริการคอนเทนต์ของแต่ละประเทศ ด้วยขีดความสามารถดังกล่าว จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้พันธมิตรของ MCN สามารถขยายการให้บริการ ค้นหาข้อมูลออกไปอย่างแพร่หลายมากขึ้น เรามั่นใจว่า เทคโนโลยี MobileSearch.net ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ผนวกกับการมีสัมพันธภาพอันดีร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการคอนเทนต์ในประเทศต่างๆ จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้แก่ธุรกิจของทรูมูฟอย่างแน่นอน”

ข้อมูล บริษัท ทรู มูฟ จำกัด
ทรูมูฟ หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำชีวิต Convergence และเชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สาย บนย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ผ่านรูปแบบการบริการล้ำสมัยและมีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า 9.1 ล้านรายทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2550) ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของทรูมูฟ คือ นำเสนอนวัตกรรมและระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันและกัน ตลอดจนเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการด้วยบริการที่เหนือกว่าทั้งในด้านพื้นที่เครือข่ายการให้บริการ คุณภาพ และการบริการที่เป็นเลิศ ตอกย้ำบริการที่ให้และเป็นมากกว่ามือถือ ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัท ทรู และซีพี กรุ๊ป จึงทำให้ทรูมูฟ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าในประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truemove.com หรือ www.truecorp.co.th

เกี่ยวกับบริษัท โมบาย คอนเท้นท์ เน็ทเวิร์คส์ (MCN)
โมบาย คอนเทนต์ เน็ทเวิร์คส์ (MCN) เป็นผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลบนมือถือชั้นนำของโลก เพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจของผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายและผู้ให้บริการคอนเทนต์ทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นในเมืองพาโล อัลโต เมื่อปี 2547 หลังจากมีการค้นคว้าวิจัยทางด้านระบบการค้นหาข้อมูลบนมือถือมานานหลายปี MCN ได้พัฒนา MobileSearch.net ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มรองรับการค้นหาข้อมูลบนมือถือที่มีประสิทธิภาพและทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้พันธมิตรผู้ให้บริการคอนเทนต์เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการคอนเทนต์ และสร้างสรรค์บริการค้นหาข้อมูลที่เสถียรภาพและสร้างผลกำไรได้อย่างงดงาม ปัจจุบัน เทคโนโลยีการค้นหาข้อมูลอันโดดเด่นของ MCN อยู่ในระหว่างการจดทะเบียนสิทธิบัตร โดยมีขีดความสามารถรองรับแหล่งคอนเทนต์ทุกประเภทในทุกภาษา ตลอดจนสนับสนุนซอฟท์แวร์อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทุกประเภท MCN มีสำนักงานอยู่ในเมืองซิลิคอน วัลเลย์ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ไทย และฟินแลนด์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mcn-inc.com