ซันจับมืออินเทลพลิกดีไซน์เซิร์ฟเวอร์ใหม่ด้วยเครื่อง 2U 4 ซ็อคเก็ต แบบ Quad-core เครื่องแรกของโลก

ซัน ไมโครซิสเต็มส์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ 2U 4 ซ็อคเก็ต แบบ quad-core เครื่องแรกและเครื่องเดียวในตลาดที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel? Xeon? 7300 series แบบ Quad-Core ที่อินเทลประกาศแถลงข่าวในการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ที่ซานฟรานซิสโกล่าสุด นอกจากนี้ อินเทลยังประกาศสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Solaris? ในฐานะที่เป็นระบบปฏิบัติการ UNIX หลัก ในการใช้งานทางธุรกิจที่สำคัญระดับเอ็นเทอร์ไพร์ซ สำหรับสถาปัตยกรรม Xeon ของอินเทล และยังเป็นระบบปฏิบัติการแนะนำสำหรับผู้ผลิตแบบ OEMs และผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ในการใช้งานกับแพล็ตฟอร์ม Xeon อีกด้วย

ในอนาคตอันใกล้ ซันจะนำเสนอเครื่องแบบเบลดและแร็ค ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel? Xeon? 7300 series แบบ Quad-Core เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละเซ็กเมนต์ที่หลากหลายของตลาด โดยเซิร์ฟเวอร์ที่ซันเปิดตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรวมระบบบริการเน็ตเวิร์ก บริการคอมพิวเตอร์และแอพพลิเคชั่นฐานข้อมูลซึ่งจะมีการวางจำหน่ายทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้ โดยซันจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ให้ทราบเป็นระยะต่อไป

“ภารกิจของซันคือการออกแบบและวางตลาดนวัตกรรมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ประสิทธิภาพสูง ประหยัดการใช้พลังงานมากที่สุดในตลาด ” จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์กล่าว “แพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ Intel? Xeon? 7300 series แบบ Quad-Core นี้จะช่วยให้เราสามารถเปิดสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ใหม่ ที่รวมเอาคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ดีที่สุดทั้งในด้านการดีไซน์ระบบ การทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นและการบริหารระบบ เข้าไว้ด้วยกัน และภายในไม่ช้านี้ ซันจะนำเสนอเครื่อง เซิร์ฟเวอร์ 2U 4 ซ็อคเก็ต แบบ quad-core เครื่องแรกของวงการ ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel? Xeon? 7300 series แบบ Quad-Core ที่นำเสนอประโยชน์การใช้งานหลากหลายในด้านการจัดการระบบพื้นฐาน การดูแลรักษาและประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด”

“นอกเหนือไปจากการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Intel? Xeon? 7300 series แบบ Quad-Core อินเทลยังได้ประกาศยืนยันการสนับสนุนอย่างหนักแน่นต่อระบบปฏิบัติการโซลาริส ในฐานะที่เป็นโอเอสหลักและเป็นระบบปฏิบัติการ UNIX หลักแบบเดียวในการใช้งานทางธุรกิจที่สำคัญระดับเอ็นเทอร์ไพร์ซสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Xeon ของอินเทล” ทอม คิลรอย รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ ดิจิตัล เอ็นเทอร์ไพร์ซ บริษัทอินเทล คอร์เปอเรชั่นกล่าว “การรวมเอาระบบปฏิบัติการโซลาริสที่สามารถใช้งานได้ฟรีในแบบโอเพ่นซอร์ส และการดีไซน์เซิร์ฟเวอร์เข้ากับสถาปัตยกรรมระบบโปรเซสเซอร์ของอินเทลจะช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์และการใช้งานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพันธมิตรระหว่างซันและอินเทล โปรดดูที่ http://www.sun.com/intel

เกี่ยวกับซัน ไมโครซิสเต็มส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจของโลก ด้วยวิสัยทัศน์ “The Network is the Computer” ซันได้ผลักดันการมีส่วนร่วมในการสื่อสารผ่านเครือข่ายออนไลน์โดยการแบ่งปันเทคโนโลยี การพัฒนาชุมชนผู้ใช้งาน และการเป็นผู้นำด้านบริการซอฟต์แวร์ระบบเปิด (open source) พร้อมตัวแทนจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://sun.com หรือ http://sg.sun.com สำหรับภูมิภาคเอเชียตอนใต้