ทิสโก้ เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ “ล็อก” ยาวผลตอบแทนนานกว่า 2 ปี

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เตรียมเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 3” ลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่ให้โอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพอใจ ด้วยมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และลงทุนขั้นต่ำเพียง 20,000 บาท เปิดขายไอพีโอระหว่างวันที่ 17-24 กันยายน 2550 นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในช่วงขาลง การลงทุนในตราสารหนี้ที่มีระยะเวลายาวขึ้น จะมีโอกาสให้ผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนในระยะสั้น เพราะช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ยที่อาจปรับตัวลดลงเมื่อต้องลงทุนในรอบต่อไป

“ดังนั้นจึงเชื่อว่า กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 3 จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี เพราะมีจุดเด่นหลายประการ อาทิเช่น ช่วยให้นักลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากหรือผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลอย่างเดียว เพราะกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้ หรืออาจลงทุนในเงินฝาก พันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้อื่นๆ นอกจากนี้นักลงทุนยังสามารถรักษาผลตอบแทนในอัตราที่คงที่ได้อย่างสม่ำเสมอ ตลอดอายุการลงทุนประมาณ 2 ปี โดยมีโอกาสรับผลตอบแทนจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับเงินลงทุนอีกด้วย”

ทั้งนี้เพื่อให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นและลดระดับความเสี่ยงในการลงทุน กองทุนจึงให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ที่นำไปลงทุน โดยจะลงทุนในตราสารหนี้ของธนาคารพาณิชย์หรือของบริษัทเอกชนทั่วไปที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้นสูง จึงเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงิน และที่สำคัญคือผลตอบแทนที่ได้ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดาอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือศูนย์บริการลูกค้ากองทุน โทร. 02 633 7777