เปิดตัวสุดยอดเซียนอนุพันธ์ผู้ชนะ TFEX Futures Camp : Simulation รอบ 2

โครงการแข่งขันเทรดอนุพันธ์ออนไลน์ ฝึกมือผู้ลงทุน เตรียมพร้อมเปิดซื้อขาย SET50 Options เผยสุดยอดเซียน ใช้เวลาแค่ 10 วัน ทำกำไรกว่า 60%

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “TFEX Futures Camp Challenge เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถทดลองซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันมีความเข้าใจในกระบวนการซื้อขายและการวางหลักประกัน โดยตลาดอนุพันธ์ได้จัดมาแล้วทั้งสิ้น 2 รอบ ในรอบ 2 นั้นเพิ่งจบลงในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกที่จัดให้มีทดลองซื้อขาย SET50 Options ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ ผู้ชนะอันดับ 1 สามารถทำกำไรได้สูงกว่า 60% แสดงให้เห็นว่าหากเข้าใจแล้ว ผู้ลงทุนก็จะสามารถซื้อขาย SET50 Options เพื่อใช้เป็นเครื่องมือทำกำไรได้ในทุกสภาวะตลาดได้”

สำหรับผู้ชนะอันดับ 1 ในรอบ 2 นี้ ได้แก่ คุณศุภวัชช์ ฤกษ์งาม มีมูลค่าพอร์ตลงทุนทั้งสิ้น 8.14 ล้านบาท จากเงินตั้งต้น 5 ล้านบาท คิดเป็นกำไร 63% ในเวลาแค่ 10 วัน ส่วนรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ คุณวรเดช สุฤชุกุล มีมูลค่าพอร์ตลงทุนทั้งสิ้น 7.18 ล้านบาท คิดเป็นกำไร 44% และรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ คุณโสภณ พุกเศรษฐี มีมูลค่าพอร์ตลงทุนทั้งสิ้น 6.54 ล้านบาท คิดเป็นกำไร 31% โดยผู้ชนะทั้งสามอันดับ จะได้รับเงินรางวัลจาก TFEX มูลค่า 50,000 บาท 30,000 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ

นางเกศรากล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่ผู้ชนะแต่ละท่านได้รับผลกำไรจากการซื้อขายสูงมาก เนื่องจากมีความเข้าใจในลักษณะการซื้อขายของออปชั่น ที่ใช้เงินลงทุนน้อย แต่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้สูง โดยสามารถนำมาสร้างเป็นกลยุทธ์การซื้อขายได้หลากหลายตามให้สอดคล้องกับสภาพตลาด ซึ่งจากการสอบถามผู้เข้าร่วมโครงการส่วนใหญ่เห็นว่า ออปชั่นเป็นสินค้าใหม่ ในช่วงวันแรกของการแข่งขันจึงไม่ค่อยคุ้นเคยนัก ทั้งในเรื่องราคาและกลไกการซื้อขายแต่เมื่อศึกษาทำความเข้าใจประกอบกับได้ทดลองซื้อขายด้วยตัวเอง ก็จะช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นและเรียนรู้เทคนิคในการซื้อขายสร้างกำไรได้” นางเกศรากล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจยังสามารถสมัครเข้าแข่งขันในรอบ 3 ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 19 – 30 พฤศจิกายนนี้ โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทาง www.tfex.co.th/challenge หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T CallCenter 02-229-2222