อะโดบี เปิดดาวน์โหลด Adobe Photoshop Lightroom 1.2

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) ได้เปิดให้ลูกค้าดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Photoshop® Lightroom™ และ Photoshop Camera Raw Plug-In แล้วที่ Adobe.com ซอฟต์แวร์ใหม่จะซัพพอร์ตไฟล์ RAW และกล้องรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอีก 14 รุ่น รวมถึง Canon EOS 40D ที่พึ่งวางตลาดไม่นานนี้ด้วย

ฟังก์ชั่นที่ใช้จัดการไฟล์ RAW ใน Photoshop Lightroom, Photoshop CS3 และ Photoshop Elements จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ RAW ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทั้งยังสามารถจัดการค่าต่างๆได้อย่างละเอียดและยืดหยุ่นมากที่สุดด้วย และนอกจากไฟล์ RAW แล้ว Lightroom และ Camera Raw Plug-In ยังจัดการไฟล์ TIFF และ JPEG ได้เช่นเดียวกันด้วย ให้ช่างภาพมืออาชีพเข้าถึงไฟล์ RAW จากกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ (DSLR) ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ผลงานคุณภาพสูงและประหยัดเวลา

Lightroom 1.2 และ Camera Raw Plug-In ซัพพอร์ตกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีก 14 รุ่น ได้แก่ Canon EOS 40D; Fuji FinePix IS-1; Leaf Aptus 17, 54s และ 75s; Olympus EVOLT E-510; Panasonic DMC-FZ18; Pentax K100D Super; Phase One P 20+, P 21+, P 25+, P 30+ และ P 45+ และ Sony A700 นอกจากนี้ยังมาพร้อมความสามารถในการลดนอยซ์ที่เกิดขึ้นจาก Bayer Patterned Sensor ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ให้รายละเอียดของภาพที่ดีกว่าเดิม สำหรับ Lightroom Update ยังมาพร้อมความสามารถในการแก้ความผิดพลาดในการแสดงผลบน Microsoft® Windows® Vista™ และ XMP ด้วย

กำหนดการเผยแพร่
ลูกค้าของอะโดบีที่ใช้ Adobe Photoshop Lightroom อยู่ในปัจจุบันสามารถดาวน์โหลด Adobe Photoshop Lightroom 1.2 Update ได้ที่ www.adobe.com

Adobe Camera Raw 4.2 Plug-In จะเป็นซอฟต์แวร์ตัวหนึ่งในชุด Photoshop CS3 และผู้ใช้ Photoshop CS3, Photoshop Elements 4.0 (Macintosh®) และ Photoshop Elements 5.0 (Windows) ในปัจจุบันสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ www.adobe.com/products/photoshop/cameraraw.html ส่วน Adobe DNG Converter ดาวน์โหลดได้ที่ www.adobe.com/dng โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเช่นกัน

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com