ทรู ปลื้ม บรอดแบนด์ไทยติดท้อปเท็นประเทศที่มีศักยภาพเติบโตสูงสุดทั่วโลก

ทรู ปลี้มความสำเร็จพลิกโฉมตลาด hi-speed Internet ยกระดับความเร็วสู่มาตรฐานใหม่ 1 Mbps ผลตอบรับดีเยี่ยม ในขณะที่ผู้ให้บริการอื่นขยับแข่งขันมากขึ้น เผยตลาดบรอดแบนด์ไทยติดอันดับท็อปเท็นประเทศที่มีการเติบโตสูงสุด จากการจัดอันดับขององค์กรที่ปรึกษาอิสระผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยระดับโลก สะท้อนศักยภาพและโอกาสในการขยายตลาดบรอดแบนด์ไทย พร้อมย้ำทิศทางการทำตลาดของทรู ในฐานะผู้นำบรอดแบนด์ จะมุ่งเน้นคุณภาพบริการและสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ให้ใช้ชีวิตแบบ hi-speed lifestyle แบบมันส์สะใจ ได้เทียบเท่าระดับโลก

นายนพปฎล เดชอุดม ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป Online บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของทรู ในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่มิติใหม่ของการใช้บริการด้วย แคมเปญ SUPER hi-speed ที่พลิกมาตรฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็น 1 Mbps ด้วยราคาเพียง 599 บาทต่อเดือน ยืนยันทิศทางที่ถูกต้องส่งผลให้ตลาดบรอดแบนด์เกิดการแข่งขัน เอื้อประโยชน์ให้ผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นศักยภาพการเติบโตของตลาดบรอดแบนด์ในไทย โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน นี้ Ovum องค์กรที่ปรึกษาอิสระผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยด้านการตลาด อุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซอฟแวร์และและบริการเทคโนโลยีระดับโลก ได้รายงานการจัด 10 อันดับประเทศที่มีการเติบโตของตลาดบรอดแบนด์สูงสุด โดยประเทศไทย ติด 1 ใน 10 ร่วมกับ อินโดนิเซีย อินเดีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ รัสเซีย กรีซ ไอร์แลนด์ ตุรกี และยูเครน โดยประเมินจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น ปริมาณการใช้แบนด์วิธที่มากขึ้น และการกำหนดราคาแพคแกจของแต่ละประเทศ ซึ่งผลรายงานดังกล่าวตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของตลาดบรอดแบนด์ไทยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ดังนั้น ทรู ในฐานะผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จึงปรับกลยุทธการตลาดโดยมุ่งสร้างคุณภาพบริการให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น รวมทั้งสรรหาสิทธิประโยชน์ใหม่ๆมอบเป็นมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าใช้บริการ SUPER hi-speed Internet ได้เต็มอิ่มกับคอนเทนต์ที่มีไฟล์ใหญ่ ไม่ว่าจะดูหนัง หรือฟังเพลง รวมไปถึงการติดต่อธุรกิจที่รวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้ามีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบ hi-speed life เต็มที่ จึงทำให้ ในปัจจุบัน ทรู มีลูกค้ากว่า 200,000 ครัวเรือน ที่เพิ่มความเร็วเป็น 1 Mbps และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ SUPER hi-speed Internet ความเร็วตั้งแต่ 1 Mbps ขึ้นไป รวมแล้วมากกว่า 4 แสนราย ภายในปีนี้

นายนนท์ อิงคุทานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงาน Wireline Broadband Services บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู ขยายระยะเวลาของแคมเปญ SUPER hi-speed Internet แพคเกจความเร็วสูง 1 Mbps ในราคาเพียง 599 บาทต่อเดือน จนถึง 31 ธันวาคม 2550 เพียงเป็นลูกค้าภายในกลุ่มทรู ทั้งลูกค้ามือถือทรูมูฟทุกโปรแกรมทั้งแบบรายเดือน หรือแบบเติมเงิน แพคเกจใดก็ได้ (ยกเว้นแพคเกจนานจริงๆ หรือนานสองปี และแพคเกจโทรไม่อั้น เน็ตไม่อั้น 799) รวมทั้งลูกค้าทรูวิชั่นส์ยูบีซี และผู้ที่ใช้บริการทรู hi-speed อยู่แล้ว สามารถเพิ่มความเร็วได้สูงสุด 4 เท่า โดยมีรายละเอียดดังนี้

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มทรู ได้สรรหาสิทธิพิเศษในแง่คอนเทนต์ ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ยุค hi-speed life อาทิ AF ที่ให้ตามติดนักล่าฝันอย่างใกล้ชิดแบบออนไลน์ และล่าสุด ได้นำคอนเทนต์สุดยอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจากทรูวิชั่นส์ช่องทรูสปอร์ต 5 (68) โดยเปิดให้ลูกค้าชมการถ่ายทอดสดผ่าน http://pl.truelife.com ซึ่งลูกค้า hi-speed Internet ทุกแพคเกจ สามารถรับชมในราคาพิเศษ เพียงเดือนละ 199 บาทเท่านั้น (จากปกติ 399 บาท) พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกสบาย คล่องตัว มีอิสระในการใช้ชีวิตทุกที่ ให้ติดต่อธุรกิจ ทำงาน ท่องเน็ตหรือพักผ่อนดาวน์โหลดเพลงหรือหนัง ด้วยความเร็วที่เหนือกว่าอินเทอร์เน็ตธรรมดา 20–100 เท่า กับ Wi-Fi hi-speed life by TrueMove ที่มีจุดบริการ Hotspots ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และกว่า 50 จังหวัด รวมแล้วมากกว่า 4,000 จุด กระจายอยู่ในศูนย์รวมไลฟ์สไตล์และสถานที่ชั้นนำสำคัญๆ

“ทรู จะยังคงยึดมาตรฐานความเร็ว 1 เมก ว่าเป็นความเร็วที่คนไทยควรมีโอกาสสัมผัสและใช้ประโยชน์ และจะเดินหน้าสรรหาสิทธิพิเศษ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าทรูไฮสปีดอย่างต่อเนื่อง ทั้งบริการใหม่ๆ และคอนเทนต์เด็ดๆ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และเติมเต็มความคุ้มค่าในการใช้บริการ hi-speed Internet ให้ครอบคลุมทั้งสาระ บันเทิง เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก สะท้อนความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงของ ทรู ที่มอบบริการคุณภาพให้กับลูกค้าทุกคน” นายนพปฎล กล่าวสรุป