เดลล์พร้อมนำเสนอโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันที่ใช้งานง่ายกว่าสำหรับองค์กร

วันนี้เดลล์ได้เผยถึงความพร้อมในการนำเสนอโซลูชันและบริการระดับมาตรฐานสำหรับเวอร์ชวลไลเซชัน (virtualization) ให้แก่บริษัทและองค์กรในเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น (APJ) ที่ต้องการเรียกใช้งานแอพพลิเคชันและระบบปฏิบัติการที่หลากหลายบนเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดียว เพื่อลดต้นทุน ช่วยให้การใช้ทรัพยากรเป็นไปอย่างคุ้มค่า และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบไอทีในองค์กร โดยเวอร์ชวลไลเซชันถือเป็นหนึ่งในงานหลักของหน่วยงานให้บริการคำปรึกษาด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบ ภายใต้ฝ่ายเดลล์ โกลบอล เซอร์วิส ที่คอยให้ความช่วยเหลือองค์กรธุรกิจในการประเมิน ออกแบบ และปรับแต่งโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีต่างๆ

หนึ่งในบริการมาตรฐานจากเดลล์ที่พร้อมนำเสนอก็คือ บริการประเมินระบบก่อนทำเวอร์ชวลไลเซชัน (Virtualization Assessment) ที่ช่วยตรวจสอบปริมาณงาน และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อยู่ว่าสามารถรองรับระบบเวอร์ชวลไลเซชันได้อย่างเหมาะสมหรือไม่ตามลักษณะการใช้ทรัพยากรระบบของฝั่งลูกค้าเอง อีกทั้งยังให้คำแนะนำอย่างละเอียดโดยอิงจากการวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน และจากประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกับลูกค้ารายต่างๆ ที่ผ่านมา โดยบริการดังกล่าวมีเป้าหมายอยู่ที่การเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเกี่ยวกับต้นทุน ประสิทธิภาพ และประโยชน์ของระบบเวอร์ชวลไลเซชัน

บริการจากเดลล์จะช่วยให้ธุรกิจมีโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีที่เรียบง่ายต่อการดูแลจัดการ ด้วยการนำสภาพแวดล้อมเสมือน ที่ช่วยปรับปรุงการจัดการเซิร์ฟเวอร์ ให้สามารถให้บริการระบบได้สูงสุด ทำให้กระบวนการติดตั้งโซลูชันต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น และมีความคล่องตัวในการรองรับธุรกิจในวันนี้และในอนาคต ที่สำคัญบริการของเดลล์ยังช่วยระบุถึงต้นทุนที่แต่ละบริษัทจะประหยัดได้หลังจากนำโครงสร้างพื้นฐานแบบเสมือนจริงเข้ามาใช้งาน นอกจากบริการด้านการประเมินระบบแล้ว เดลล์ยังมีบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเวอร์ชวลไลเซชันด้วย เช่น จัดทำเวิร์กช็อป ออกแบบและติดตั้งเพื่อย้ายเข้าสู่ระบบเวอร์ชวล บริการดูแลด้านความพร้อมของระบบ บริการด้านการสำรองและกู้คืนข้อมูลและระบบ การปรับแต่งค่าและตรวจสอบระบบ การสร้างสภาพแวดล้อมทดสอบสำหรับการพัฒนาระบบ และบริการอัพเกรดและปรับปรุงระบบเวอร์ชวลไลเซชันเดิมที่มีอยู่

บริการเดลล์ โกลบอล เซอร์วิส ช่วยลูกค้าในการดูแลเวอร์ชวลไลเซชันอย่างครบวงจร ปรับเปลี่ยนระบบไอทีให้เรียบง่าย และช่วยเหลือตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การตั้งค่า การทดสอบ การย้ายระบบ ไปจนถึงการดูแลรักษาระบบ ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นประโยชน์จากการปรับเปลี่ยนระบบเข้าสู่เวอร์ชวลไลเซชันได้อย่างทันทีภายใต้สภาพแวดล้อมของตนเอง

เดลล์ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง VMware, ไมโครซอฟท์, เรดแฮท และโนเวลล์/ซูซี รวมถึงเดลล์กำลังผลักดันการพัฒนาเพื่อให้เวอร์ชวลไลเซชันกลายเป็นมาตรฐาน ทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีในส่วนอื่นๆ ได้อย่างลงตัว โดยที่ยังมีทางเลือกให้แก่บริษัทลูกค้ามากพอที่จะตัดสินใจได้ตามที่ต้องการ

โซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันจากเดลล์มองที่ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เดลล์จึงมุ่งมั่นในการช่วยลดความซับซ้อนของระบบไอทีด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันที่ทำงานได้อย่างดีร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge™ และระบบสตอเรจ Dell|EMC™ พร้อมด้วยการออกแบบ ติดตั้งและดูแลระบบจากเดลล์โดยตรง ทั้งนี้ การผสานระบบเวอร์ชวลไลเซชันเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีที่มีอยู่ทั้งเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลจากเดลล์ ทำให้องค์กรมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยประหยัดต้นทุน และสามารถเลือกอัพเกรดระบบได้เฉพาะเท่าที่ต้องการอย่างคล่องตัว

ลูกค้าในตลาดเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่นได้สัมผัสกับนานาประโยชน์ทางธุรกิจจากโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันจากเดลล์แล้ว อย่างเช่นที่ มหาวิทยาลัยมาลายา เป็นสถาบันการศึกษา วิจัยและพัฒนาการเรียนการสอนชั้นนำของมาเลเซีย ซึ่งเดิมมีเซิร์ฟเวอร์ที่กระจัดกระจายและหลากหลาย อีกทั้ง ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ (Pusat Teknologi Maklumat) ที่มีอยู่ก็ยากแก่การรองรับการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ที่ประกอบไปด้วยนักศึกษากว่า 28,000 คน และพนักงานเจ้าหน้าที่อีก 5,700 ราย ดังนั้น ทางมหาวิทยาลัยจึงต้องการโครงสร้างพื้นฐานระบบเซิร์ฟเวอร์ที่คล่องตัวและทำงานร่วมกับระบบไอทีเดิมได้ เพื่อเพิ่มความพร้อมของระบบและสร้างประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงสุด

“เดลล์เข้าใจถึงความต้องการอย่างเร่งด่วนของเราในการปรับปรุงประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานระบบเซิร์ฟเวอร์ และได้แนะนำเราให้ใช้ VMWare ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการควบรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ ผนวกกับความรู้อย่างแท้จริงจากเดลล์ที่วิเคราะห์ระบบของเราอย่างละเอียด เรามั่นใจในเดลล์และรู้ว่าโซลูชันที่นำเสนอมาเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์ ครอบคลุมทุกความต้องการ และทำงานร่วมกับระบบเดิมได้อย่างดี” Faharudin M. Hassan ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมาลายา กล่าว

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS