mai รับ บมจ. ไทย เอ็น ดี ที เข้าซื้อขาย 28 ก.ย. นี้

บมจ. ไทย เอ็น ดี ที พร้อมเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 28 กันยายน 2550 หลังระดมทุน 62 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือ และขยายสำนักงานสาขาบริการในต่างจังหวัด ถือเป็นบริษัทแรกของกองทุนเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอนุมัติรับบริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2550 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “TNDT”

TNDT มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 100 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 80 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) จำนวน 20 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท ระหว่างวันที่ 14 และ 17 – 18 กันยายน 2550 การเพิ่มทุนของ TNDT เป็นจำนวนที่ไม่มากนักแต่ยังสามารถใช้ประโยชน์จากการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ TNDT มีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเมนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

สำหรับราคาไอพีโอ TNDT มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) 11.30 เท่า (คำนวณโดยใช้กำไรสุทธิต่อหุ้น 12 เดือนล่าสุด ณ 1 กรกฎาคม 2549 – 30 มิถุนายน 2550) ขณะที่ P/E Ratio ของ mai ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 อยู่ที่ระดับ 11.65 เท่า (ข้อมูลตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนของ TNDT) ทั้งนี้ TNDT มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตรา
ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังจากหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัท
และตามกฎหมาย

TNDT ประกอบธุรกิจการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย(Nondestructive Testing : NDT) ซึ่งเป็นวิธีการทดสอบเพื่อหาจุดบกพร่อง รอยแยก รอยรั่ว การปนเปื้อน โดยก่อน การทดสอบและภายหลังการทดสอบจะไม่มีส่วนทำให้ชิ้นงานมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์หรือ คุณสมบัติ ตัวอย่างของการทดสอบด้วย NDT อาทิ การตรวจสอบและทดสอบระบบความปลอดภัยต่อการใช้งานของอุปกรณ์ ระบบท่อลำเลียงน้ำมัน ก๊าซ สารเคมี ภาชนะรับแรงดันสูง เช่น ถังบรรจุก๊าซ NGV (Natural Gas Vehicle) LPG (Liquid Petroleum Gas) หม้อต้มไอน้ำ (Boiler) รวมถึงโครงสร้างโลหะเหล็กขนาดใหญ่ โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในอุตสาหกรรมโรงกลั่นน้ำมัน การสำรวจและผลิตปิโตรเลียม และการก่อสร้าง และ เป็นบริษัทชั้นนำในประเทศไทย อาทิ บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บ.ไทย นิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) บมจ. ปตท. เคมีคอล (PTTCH) และบมจ. ยูนิมิต เอ็นจิเนียริ่ง (UEC) เป็นต้น

TNDT มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 อันดับแรก คือ กลุ่มครอบครัวศตวุฒิ ถือหุ้นรวมกันในอัตราร้อยละ 57.37 และกองทุน รวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 10 ของทุนชำระแล้วหลังไอพีโอ โดย TNDT ถือเป็นบริษัทที่กองทุนเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเข้าร่วมลงทุน และ สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้เป็นรายแรก

ผู้สนใจข้อมูล TNDT ติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.tndt.co.th เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ wwww.mai.or.th และเว็บไซต์ของบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ที่ www.settrade.com