ประกาศผลการประกวด NEO YOUNG CREATIVE AWARD 2007

แถวหน้าจากซ้ายไปขวา รศ.รุ่งนภา พิตรปรีชา รองคณบดี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด คุณสมเกียรติ โมราลาย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดเครือโรงแรมอิมพีเรียล คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด คุณพิชชา ประกายเลิศลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.วาย แมริเอจ จำกัด ดร. พนม คลี่ฉายา อาจารย์ที่ปรึกษาทีม TUESDAY คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แถวหลังจากซ้ายไปขวา นางสาวนริศา นิมิตรรุ่งทวี นายพงศกร อิ่มมณีรัตน์ นางสาวนันท์นภัส สุขปรีดี ทีม TUESDAY นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมถ้วยพระราชทานฯ

นีโอ ประกาศผลการประกวดนีโอ สุดยอด นักสร้างสรรค์การวางแผนประจำปี พ.ศ. 2550 NEO YOUNG CREATIVE AWARD 2007 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2550 คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ มอบรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ให้แก่ผู้ได้รับรางวัลในโครงการประกวด นีโอ สุดยอดนักสร้างสรรค์ การวางแผนประจำปี พ.ศ. 2550 NEO YOUNG CREATIVE AWARD 2007 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ห้องบอร์ดรูม 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพ

ผลการตัดสินการประกวด นีโอ สุดยอดนักสร้างสรรค์ การวางแผนประจำปี 2550 NEO YOUNG CREATIVE AWARD 2007 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากจำนวนผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 62 ทีม จาก 11 มหาวิทยาลัย

ผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Tuesday จากนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยมีแนวคิดหลักคือ Your wedding… Your precious memory ให้ความทรงจำวันแต่งงาน เป็นความทรงจำที่ล้ำค่าตลอดไป

แนวคิดหลัก คือ เมื่อทุกถ้อยคำ ข้อความ บรรยากาศ ความรู้สึกในแต่ละห้วงวันเวลาของคู่รัก คือ สิ่งล้ำค่า เช่นเดียวกับ วันวิวาห์สุดพิเศษ วันแห่งประสบการณ์อันน่าประทับใจ ยิ่งใหญ่ หรูหรา และสง่างามนั้น จะสามารถบันทึกไว้ได้เพียงหนเดียว และมิอาจลบเลือนหรือแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลาได้ หากแต่จะอยู่ในความทรงจำไปตลอดกาล งาน Wedding Fair นี้จะทำให้ สิ่งล้ำค่า ของทุกคู่รักอยู่ร่วมกันตลอดไป

กิจกรรมการประกวดออกแบบชุดวิวาห์ในคอนเซปท์ “The Blossom Bride” เจ้าสาวแรกแย้ม

แนวคิดคือ การออกแบบชุดวิวาห์ที่สะท้อนการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่สมบูรณ์ ความสุข ความสดชื่น เช่นเดียวกับการเริ่มผลิดอกออกใบของดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ฤดูของการแรกแย้ม

กิจกรรมสร้างกระแสข่าว Talk of the Town คือ ชุดวิวาห์ทองคำ The Golden Bridal Gown

เจ้าของผลงาน

1) นางสาวนริศา นิมิตรรุ่งทวี

2) นางสาวนันท์นภัส สุขปรีดี

3) นายพงศกร อิ่มมณีรัตน์

4) นางสาววีรมลล์ พันธุ์พานิช

ผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Cinemax จากนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมีแนวคิดหลักคือ Cinema Wedding บทพิสูจน์รักแท้ 15 เรื่องราวประทับใจ

แนวคิดหลัก คือ โรงภาพยนตร์เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของหลายคู่รักที่ความรักเริ่มต้นที่นี่ ที่ทำให้คู่รักได้ใกล้ชิดกันมากที่สุดบรรยากาศโรแมนติก และเรื่องราวที่เล่าผ่านแผ่นฟิล์ม สร้างความรู้สึกและความทรงจำดีๆ นำไปสู่ความสัมพันธ์อันชิดใกล้ งาน Wedding Fair ครั้งนี้ จะนำคู่รักหวนกลับไปสู่บรรยากาศที่คุ้นเคยอีกครั้ง

กิจกรรมการประกวดออกแบบชุดวิวาห์ในคอนเซปท์ ชุดเจ้าสาวตั๋วหนังสร้างสถิติโลก

แนวคิดคือ การออกแบบชุดวิวาห์ที่ทำจากตั๋วหนังรัก เป็นส่วนประกอบสำคัญในการตัดเย็บ

กิจกรรมสร้างกระแสข่าว Talk of the Town คือ 15 สุดยอดคู่รักแห่งปีกับเรื่องราวชีวิตจริงที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์สั้น 15 เรื่อง โดย 15 สุดยอดผู้กำกับชั้นนำของเมืองไทย

เจ้าของผลงาน

1) นางสาวจุฑารัตน์ ละออสุวรรณ

2) นางสาวกัลยาณี มีจันดี

3) นางสาวสุพัฒตรา เมืองมงคล

ผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Fight for You จากนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมีแนวคิดหลักคือ My Wedding My Hero

แนวคิดหลัก คือ เมื่อทุกคู่รักต่างมองว่าคนรักของตนนั้นเป็นฮีโร่ ที่มีความเพียบพร้อม สมบูรณ์แบบ ฮีโร่ สามารถดูแล ปกป้อง รักษารักแท้ของกันและกันได้การเฉลิมฉลอง 15 ปี ของ งาน Wedding Fair นี้ จะทำให้คู่รักในวันวิวาห์เป็นดั่ง คู่รัก คู่ฮีโร่ ที่จะอยู่ร่วมและช่วยเหลือกันตลอดไป

กิจกรรมการประกวดออกแบบชุดวิวาห์ในคอนเซปต์ My Wedding My Hero

แนวคิดคือ การออกแบบชุดวิวาห์ในสไตล์ Super Hero

กิจกรรมสร้างกระแสข่าว Talk of the Town คือ แฟชั่นโชว์ชุดวิวาห์สำหรับ Super Hero

เจ้าของผลงาน

1) นางสาวอัมรินทร์ ข้อสม

2) นางสาวสุวรินทร์ยา พัฒนชยนันทน์

ทั้งนี้ คณะกรรมการตัดสินรางวัลให้ความคิดเห็นต่อผลงานต่างๆ โดยสรุปดังต่อไปนี้

คุณพัชร์พงศ์ อภิชาตะพงศ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ได้กล่าวถึงผลงานที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า หัวใจสำคัญของการสร้างสรรค์แผนงานแสดงสินค้านั่นคือ ความคิดสร้างสรรค์ โดยแต่ละทีมสามารถนำเสนอผลงานได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดในการนำเสนอแบบ Victorian หรือความรักเป็นดั่งเพชร หรือ Cinema Wedding ซึ่งแนวคิดดังกล่าว สามารถตอบวัตถุประสงค์ของการจัดงานได้เป็นอย่างดี น่าจะเป็นที่สนใจทั้งกลุ่มลูกค้าและผู้จัดงาน

คุณกฤษณพงศ์ เกียรติศักดิ์ บรรณาธิการหนังสือ Wallpaper Thailand ได้กล่าวถึงผลงานที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนั้น ในแนวคิดแบบ Victorian ความคิดสร้างสรรค์จะเน้นความรุ่งเรือง หรูหรา และมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับงาน wedding อย่างเห็นได้ชัด การนำไปปฏิบัติจริงก็สามารถเป็นไปได้ ขณะที่กลุ่ม Cinema Wedding แนวคิดมีความน่าสนใจมาก แต่ต้องหาวิธีเชื่อมโยงกับงาน wedding ให้มากขึ้น สำหรับทีมสุดสุดท้าย การนำเสนอแนวคิดในแบบ Hero ก็น่าสนใจ หวือหวา แต่อาจจะห่างไกลไปสักนิดในเรื่องความรัก แต่โดยรวมผลงานทั้งสามชิ้นนี้ เป็นการนำเสนอเรื่องรักในมุมมองใหม่ แตกต่างจากรูปแบบการนำเสนอของทีมอื่นๆ อย่างชัดเจน

คุณพิชชา ประกายเลิศลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.วาย แมริเอจ จำกัด ได้กล่าวถึงผลงานที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า จริงแล้ว มีผลงานที่น่าสนใจเยอะมากแต่มี 3 กลุ่ม ที่ค่อนข้างตอบโจทย์ ในแง่ของการจัดงาน นั่นคือ Exhibitor และ Visitor ด้วย สำหรับแนวคิดทีมชนะเลิศ สามารถสะท้อนความต้องการหรือปรารถนาของคนที่จะมาร่วมงานว่า จะแต่งงานก็คงต้องคิดว่าจะอยู่กันไปตลอดรอดฝั่ง รวมถึงการนำรูปแบบการตกแต่งแนว Victorian หรูหรา อลังการ เป็นสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการให้มีในงานแต่งงานของตนเอง ขณะที่แนวคิด Cinema wedding ก็ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่เคยจัด เป็นการหยิบยกคู่รัก แต่ละคู่ที่เป็นคนดัง การนำเสนอในแง่มุมของความรักที่เกิดขึ้นจริง จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และน่าติดตามชม สุดท้ายกับแนวคิด My Wedding My Hero ก็น่าสนใจเพราะเป็นการนำเสนอสิ่งที่แปลกใหม่ น่าตื่นเต้น เป็นการนำเสนอที่หยิบยกประเด็นความเป็นเจ้าบ่าว นำมาพูดด้วย ไม่ได้พูดถึงเรื่องราวของเจ้าสาวแต่เพียงอย่างเดียว

คุณบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงผลงานที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า แต่ละผลงานมีความโดดเด่น แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น My Wedding My Hero จากเดิมที่งานแต่งงานจะเน้นแต่เพียงเจ้าสาว จะต้องหวานและโรแมนติก แนวคิดนี้ ฉีกไปจากสิ่งเดิมๆ เพื่อสร้างการจดจำได้อย่างน่าสนใจ ส่วนแนวคิด Cinema wedding รูปแบบการนำเสนอผ่านภาพยนต์สั้น สามารถสร้างความน่าสนใจในการจัดงานเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็สามารถประชาสัมพันธ์งานได้อย่างมีสีสันเช่นเดียวกัน ท้ายที่สุด สำหรับทีมชนะเลิศ นำเสนอในแบบ Victorian นั้น โดดเด่นทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถนำไปปฎิบัติจริง รวมทั้งกิจกรรม Talk of the Town สามารถตอบโจทย์ของการจัดงานได้เป็นอย่างดีถึงความยิ่งใหญ่ และครบรอบ 15 ปี อย่างน่าภาคภูมิใจ และน่าจดจำ

นอกจากนี้ นีโอ ยังมีโครงการตามแนวนโยบาย CSR ที่น่าสนใจต่อไป คือ โครงการเพื่อพัฒนาความรู้ด้านการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการให้แก่บุคคล หน่วยงานหรือองค์กรทั่วไป เข้าร่วมฟังการสัมมนา ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในหัวข้อ สุดยอดเคล็ดลับการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมพิเศษ นีโอ 2007 ซึ่งจะมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากด้วยประสบการณ์มาร่วมแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้มากมาย เช่น รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา ซึ่งจะมาเล่าถึงกลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจไม่ควรมองข้ามในปีหน้า คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด จะมาเล่าให้ฟังถึงเทคนิคการจัดงานอย่างไรให้เด่นให้ดัง ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการจัดงาน ดร.ทรงธรรม ปิ่นโต จากธนาคารแห่งประเทศไทย จะมาเล่าให้ฟังถึงแนวโน้มและทิศทางเศรษฐกิจของประเทศในปี 2551 ให้ฟังว่าเป็นอย่างไร ควรจะเตรียมตัวอย่างไร สุดท้าย คุณพัชรพงศ์ อภิชาตะพงศ์ และคุณชาญชัย สว่างโสภากุล ทั้งสองท่านนี้ ได้ชื่อว่าเป็น GURU แห่งวงการงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ ก็ว่าได้ จะมาเล่าให้ฟังถึง ทิศทางและแนวโน้มการจัดงานแสดงสินค้าในระดับชาติและนานาชาติในปีหน้า ว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย และการเติบโตขององค์กรต่างๆ ได้อย่างไร

สำหรับท่านที่สนใจสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-954-8881-2 และ
www.aprtraining.com

ทั้งหมดนี้ เป็นความตั้งใจอย่างจริงจังของนีโอแสดงเห็นว่า นีโอไม่ได้มุ่งมั่นแต่เพียงการประกอบธุรกิจ แต่ยังใส่ใจต่อการพัฒนาสังคมและชุมชนรอบข้างเพื่อให้ทั้งบริษัท สังคมและชุมชนเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน อันนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้าทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยต่อไป” คุณลัดดากล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณประภารัตน์ เจ้ยชุม หรือ คุณสราวุธ บูรพาพัธ โทรศัพท์ 02 954 8881-2 ต่อ