Adobe เปิดตัว Photoshop Elements และ Premiere Elements ใหม่

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวเวอร์ชั่นอัพเกรดของ 2 ซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการภาพถ่ายและวีดีโอสำหรับผู้ใช้ทั่วไป Adobe® Photoshop® Elements 6 สำหรับผู้ใช้ วินโดว์ และ Adobe Premiere® Elements 4 สำหรับผู้ใช้ วินโดว์เช่นกัน ซอฟต์แวร์ทั้ง 2 ตัวได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น โดยเฉพาะการอินทิเกรชั่นหรือการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ มี Organizer ที่เป็นแชร์รีซอร์ส ให้แอพพลิเคชั่นอื่นสามารถเข้าถึงข้อมูลร่วมกันได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆกับภาพและวีดีโอได้มากกว่า Adobe Photoshop Elements 6 สำหรับ วินโดว์ และ Adobe Premiere Elements 4 สำหรับผวินโดว์ ทำให้มืออาชีพมีโอกาสมากกว่าสำหรับจัดการเรียบเรียง, อีดิต, สร้าง และแชร์ภาพถ่ายและโฮมวีดีโอ ซอฟต์แวร์ใหม่ทั้งสองตัวจะมีจำหน่ายทั้งแบบแยกขายเป็นอิสระจากกันและแบบแพ็คเกจคู่

“ปัจจุบันกล้องถ่ายภาพดิจิตอลและกล้องวีดีโอได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลกไปแล้ว และขยายวงกว้างมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการจัดการภาพและวีดีโอจึงเป็นสิ่งจำเป็น” จอห์น โลเอียโคโน (John Loiacono) รองประธานอาวุโส กลุ่มครีเอทีฟโซลูชั่น บริษัท อะโดบี กล่าวและว่า “ประสิทธิภาพสูงไม่ได้หมายความว่าต้องซับซ้อน การรวม Photoshop Elements และ Adobe Premiere Elements เข้าด้วยกันทำให้ผู้ใช้ได้สิ่งที่มากกว่าและง่ายกว่า ทั้งการแชร์ภาพและวีดีโอ การเข้าถึงภาพและวีดีโอได้อย่างสะดวกจากทุกที่ที่ต้องการ พร้อมออปชั่นเสริมสำหรับการอัพโหลดไฟล์ขึ้นไปแชร์บน YouTube, iPhone หรือบนเว็บไซต์อื่นๆที่สนับสนุนเทคโนโลยี Adobe Flash เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าซอฟต์แวร์ใหม่ทั้งสองตัวของเราจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้คนทั่วโลกแน่นอน”

ดีที่สุดสำหรับภาพถ่าย
Photoshop Elements เป็นซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยมืออาชีพให้ได้ในสิ่งที่ต้องการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เทคโนโลยี Photomerge ใหม่ช่วยให้การจัดกลุ่มภาพเป็นเรื่องง่ายด้วยเทคนิคในการจับสีหน้า อาการ และท่าทางของคนที่อยู่ในแต่ละรูป, Quick Selection Tool ช่วยลดเวลาในการจัดแต่งภาพจากเดิมที่ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆให้เหลือแค่คลิกเดียว และไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นมือใหม่หรือมืออาชีพ การอีดิตจะมีให้เลือก 3 โหมดเพื่อความเหมาะสมสำหรับผู้ใช้แต่ละระดับ Guided Edit คือโหมดการอีดิตใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบมาเพื่อมือใหม่โดยเฉพาะ ให้ผู้ใช้ดำเนินขั้นตอนต่างๆตามไกด์ที่ออกแบบมาสำหรับช่วยในการปรับแต่งภาพให้อยู่ในระดับที่เรียกว่าสมบูรณ์แบบ

Photoshop Elements 6 ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างราบรื่น สะดวก และรวดเร็ว อินเตอร์เฟสต่างๆถูกจัดวางอย่างลงตัว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสที่ตัวงานได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายาม แท็บใหม่ช่วยให้เข้าถึงความสามารถทั้งหมดของโปรแกรมได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีความสามารถพิเศษอื่นๆที่ถูกเสริมเข้ามา เช่น Conversion Tool ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม ช่วยให้การแปลงภาพสีไปเป็นขาวดำทำได้อย่างราบรื่นไร้ที่ติ และสุดท้าย Organizer ที่ช่วยให้การเอ็กซ์พอร์ตหรืออิมพอร์ต, ติดตาม และเรียกใช้ไฟล์ ทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด

เปลี่ยนหนังธรรมดาๆให้โดดเด่น ด้วย Style และ Effects
Adobe Premiere Elements 4 ช่วยให้การสร้างภาพยนตร์สักเรื่องกลายเป็นเรื่องง่ายแค่ไม่กี่นาทีก็เสร็จ Organizer ใหม่แบบเดียวกับที่อยู่ใน Photoshop Elements ช่วยให้การจัดกลุ่มวีดีโอและภาพนิ่งเป็นเรื่องง่าย ขณะที่มืออาชีพสามารถแทรกธีมต่างๆเข้าไปในวีดีโอได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่คลิก หรือสร้างวีดีโอหนึ่งเรื่องเสร็จสมบูรณ์ได้แบบสบายๆผ่านเมนู Transitions, Effects และ DVD, ความสามารถในการใส่เพลงหรือเสียงแบ็คกราวด์ช่วยให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมและนั่งนิ่งอยู่หน้าจอได้เป็นชั่วโมงๆโดยไม่เบื่อ, Audio Mixer เครื่องมือมิกซ์เสียงประสิทธิภาพสูงช่วยให้คุณทำงานได้เหมือนมืออาชีพในสตูดิโอ, Sharing Center ช่วยให้การแชร์วีดีโอเป็นเรื่องง่ายไม่ว่าจะผ่านสื่อเว็บ, โมบาย หรือสื่อใหม่อย่าง Blu-ray นอกจากนี้ยังสามารถเอ็กซ์พอร์ตไฟล์วีดีโอไปอยู่ในรูปของ Adobe Flash ได้อีกด้วย

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
Adobe Photoshop Elements 6 สำหรับ วินโดว์ และ Adobe Premiere Elements 4 สำหรับ วินโดว์ มีวางจำหน่ายทันทีที่ www.adobe.com และร้านค้าออนไลน์ชั้นนำอย่าง Amazon.com นอกจากนี้ยังมีช่องทางอื่นๆเช่นที่ Best Buy, Staples, Costco, Fry’s, Circuit City, Office Max, Office Depot, Microcenter, J&R, Buy.com และ NewEgg.com ซอฟต์แวร์ Adobe Photoshop Elements 6 สำหรับวินโดว์ และ Adobe Premiere Elements 4 สำหรับวินโดว์ จะมีวางจำหน่ายเป็นแบบแพ็คคู่และแบบแยกเดี่ยว โดยแบบแพ็คคู่จะมีราคาอยู่ที่ 5,149 บาท ส่วนแบบแยกเดี่ยว ทั้งคู่จะมีราคาอยู่ที่ 3,439 บาท เท่ากัน ส่วน Photoshop Elements สำหรับ Macintosh คาดว่าจะออกสู่ตลาดได้ในต้นปี 2551 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชั่นภาษาต่างประเทศอื่นๆ, ราคา, อัพเกรด และซัพพอร์ตสำหรับประเทศต่างๆ ที่ www.adobe.com/go/pse6pre4

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com