อีเอสพีเอ็น นำเสนอศูนย์กลางข่าวสารด้านการกีฬารูปแบบใหม่

นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม ศกนี้ แฟนๆผู้ชื่นชอบกีฬาอเมริกันสามารถรับข้อมูลข่าวสารได้มากมาย โดยทางอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESS) ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียได้จัดนำเสนอโปรแกรม สปอร์ตเซ็นเตอร์ (SportCenter) ศูนย์กลางข่าวสารด้านการกีฬารูปแบบใหม่ในภูมิภาคเอเชีย ฮ่องกง และ ประเทศจีน เพื่อเอาใจแฟนๆผู้ชื่นชอบกีฬาสไตล์อเมริกัน ผู้ชมทุกท่านสามารถติดตามรับชมข่าวสารและสาระบันเทิงได้ในทุกๆวันธรรมดา เวลา 13.00น. โปรแกรมกีฬาดังกล่าวนี้จะดำเนินรายการโดยผู้ประกาศข่าวที่มีชิ่อเสียงมากมาย อาทิ เทรย์ วิงโก, คริส เบอร์แมน, ลินดา คอน และ สจ๊วต สก็อต ทางช่อง อีเอสพีเอ็น (ทรูวิชั่น ช่อง 39, 65)

สปอร์ตเซ็นเตอร์จะเป็นโปรแกรมที่มีลักษณะพิเศษที่ให้คำจำกัดความของกีฬาอเมริกันในรูปแบบใหม่ๆ ตลอดจนเป็นโปรแกรมที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในวงการโทรทัศน์ของอเมริกา ด้วยการออกอากาศมากกว่า 30,000 ครั้งจนถึงขณะนี้ ทำให้โปรแกรมดังกล่าวเป็นรายการที่ออกอากาศมากกว่ารายการอื่นๆในประวัติศาสตร์ของรายการโทรทัศน์ในอเมริกาอีกด้วย สปอร์ตเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางข่าวสารด้านการกีฬารูปแบบใหม่สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาสไตล์อเมริกันจะนำเสนอไฮไลต์ต่างๆ รวมถึงการวิเคราะห์ข่าวสารข้อมูล โดยจะมีรายการกีฬาหลัก อาทิ บาสเก็ตบอล NBA, เบสบอลรายการ Major League, กีฬาฮอกกี้, อเมริกันฟุตบอล NFL, การแข่งขันรถแข่ง NASCAR, ฟุตบอลมหาวิทยาลัย NCAA และรายการอื่นๆอีกมากมาย

มร. มานู ซอวนีย์ กรรมการผู้จัดการของ อีเอสพีเอ็น กล่าวว่า “สปอร์ตเซ็นเตอร์ เป็นรายการพิเศษระดับโลกชั้นนำรายการเดียวที่ครอบคลุมรายการกีฬาต่างๆมากมาย สปอร์ตเซ็นเตอร์เป็นสถาบันซึ่งดำเนินการเพื่อเอาใจแฟนๆผู้ชื่นชอบกีฬาสไตล์อเมริกันมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ ปัจจุบันศูนย์กลางข่าวสารด้านการกีฬาดังกล่าวนี้ยังได้นำเสนอการบริการในแบบฉบับอเมริกัน ซึ่งทำให้แฟนกีฬาทุกคนสามารถติดตามรับชมกีฬาและข่าวสารมากมายได้อย่างต่อเนื่องในเวลาบ่ายโมงตรงทุกๆวันธรรมดา”

สปอร์ตเซ็นเตอร์ในแบบฉบับอเมริกันที่จะให้บริการในภูมิภาคเอเชียนี้ นับเป็นการดำเนินการเป็นครั้งที่ 6 ที่นำเสนอโดยอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ยิ่งไปกว่านั้นสปอร์ตเซ็นเตอร์ในแบบฉบับ เอเชีย อินเดีย มาเลเซีย และ กวางตุ้ง ยังได้จัดนำเสนอไปในภูมิภาคต่างๆมากมายเพื่อรองรับความต้องการและกระแสนิยมของแฟนกีฬาท้องถิ่นอีกด้วย

เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า,

ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต

เดอะ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (the ESPN STAR Sports Event Management Group) คือกลุ่มผู้ดำเนินงานให้บริการและสนับสนุนทางด้านกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น.คอม(espn.com) อีเอสพีเอ็น.คอม.ซีเอ็น (espn.com.cn) อีเอสพีเอ็น.คอม.ทีดับเบิลยู (espn.com.tw) และ ฟุตบอลเครซี่.ทีวี (footballcrazy.tv) โปรแกรมมัลติมีเดียหลากหลายภาษาที่ให้การโต้ตอบออนไลน์กับผู้เข้าชมหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเจาะลึกถึงข่าวสารทางด้านกีฬา ผลการแข่งขัน และ โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบ

โมบายล์ อีเอสพีเอ็น (mobileESPN) ระบบซึ่งทำให้แฟนกีฬานั้นได้ติดตามกีฬาที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งข่าวสารกีฬาที่วิเคราะห์เจาะลึกผ่านทางระบบมือถือ ระบบโมบายล์ อีเอสพีเอ็นเป็นระบบแรกของภูมิภาคซึ่งให้บริการอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 9 ตลาดหลักทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึง Airtel อินเดีย, Hutch อินเดีย, Idea อินเดีย, BSNL อินเดีย, BPL Mobile อินเดีย, CSL ฮ่องกง, Global Telecom ฟิลิปปินส์, Maxis มาเลเซีย, Singtel สิงค์โปร์, Taiwan Mobile ไต้หวัน, Telkomsel อินโดนีเซีย, StarHub สิงค์โปร์, MobileOne สิงค์โปร์, PCCW ฮ่องกง, Grameenphone บังกลาเทศ และ Mobitel กัมพูชา และระบบมัลติมีเดียอื่นๆยังรวมถึง การบริการแบบไร้สาย (wireless) การส่งข่าวสารเตือนทาง SMS/MMS และ WAB