สายการบินกาตาร์แต่งตั้งผู้บริหาร มร.อลัน ฉั่ว

สายการบินกาตาร์แต่งตั้งผู้บริหาร
มร.อลัน ฉั่ว รับตำแหน่งผู้จัดการเขตประจำประเทศไทยและกัมพูชา

สายการบินกาตาร์ 1 ใน 5 สายการบินของโลก ที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว ด้านการบริการและความยอดเยี่ยมจากสกายแทร็กซ์ ประกาศแต่งตั้ง มร.อลัน ฉั่ว ขึ้นรับตำแหน่งผู้จัดการเขตประจำประเทศไทยและกัมพูชา

มร.อลัน ฉั่ว มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการทำงานในแวดวงอุตสาหกรรมสายการบินมากว่า 20 ปี ในฐานะผู้จัดการเขต มร.อลันมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบภารกิจด้านการขาย การตลาดและการบริหารธุรกิจในไทยและกัมพูชาของสายการบินกาตาร์

ก่อนหน้านี้ มร.อลัน ฉั่ว เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการเขตประจำประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ก่อนจะมารับตำแหน่งในประเทศไทย ในปี 2550 นี้

ก่อนที่จะมาเข้าร่วมงานกับสายการบินกาตาร์นั้น มร.อลัน มีผลงานที่ได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจสายการบิน มร.อลัน เคยร่วมงานกับสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตั้งแต่ปี 2527 โดยดำรงตำแหน่งผู้จัดการสาขาประจำประเทศต่างๆ ได้แก่ ตำแหน่งผู้จัดการสาขาฮ่องกง ลอสแองเจลิส ดาห์รานและอัมสเตอร์ดัม ก่อนจะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้จัดการเขตประจำประเทศในแอฟริกาใต้และตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ในอียิปต์และอเมริกาเหนือ

มร.อลัน ฉั่ว กล่าวถึงตำแหน่งใหม่ล่าสุดที่ได้รับว่า “ผมรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสายการบินกาตาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุด และผมยินดีที่จะได้แนะนำสายการบินระดับ 5 ดาว สู่ผู้โดยสารในประเทศไทย ซึ่งผมมั่นใจว่าจะได้นำประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเดินทางมอบให้แก่ผู้โดยสารมากขึ้น”

มร.อลัน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาจากมหาวิทยาลัยวินด์เซอร์ ออนทาริโอ ประเทศแคนาดา สมรสแล้ว มีบุตร-ธิดา รวม 2 คน อายุ 12 และ 13 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่กัวลาลัมเปอร์

ข้อมูลของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์ ปัจจุบันให้บริการด้วยฝูงบินแอร์บัสทั้งหมด 58 ลำ มีเครือข่ายเส้นทางบินนานาชาติทั้งหมด 78 เส้นทาง ครอบคลุมทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อนุทวีปอินเดีย ตะวันออกไกล และอเมริกา โดยมีศูนย์กลางการบินอยู่ที่เมืองโดฮา รัฐกาตาร์ ฝูงบินของสายการบินกาตาร์จะเพิ่มขนาดเป็น 2 เท่า หรือกว่า110 ลำ ภายในปี 2558 โดยล่าสุดในมีการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350 จำนวน 80 ลำ และโบอิ้ง 777 จำนวน 22 ลำ โดยมีกำหนดเริ่มรับมอบในเดือนพฤศจิกายน 2550

สายการบินกาตาร์เพิ่งเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เจนีวาและนิวยอร์กเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา และสู่วอชิงตันดีซีเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2550 ที่ผ่านมาเช่นกัน เส้นทางเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายเส้นทางบินตลอดปี 2550 ซึ่งก่อนหน้าที่ได้เปิดเส้นทางสู่ลากอส ดาร์เอสซาลาม เชนไน บาหลี โฮจิมินห์ซิตี้ไปแล้วเมื่อต้นปี

เส้นทางบินใหม่ของสายการบินกาตาร์ในปี 2550 รวมถึงเส้นทางสู่นาคปูร์ ในอินเดียตอนกลาง ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2550 เป็นต้นไป เที่ยวบินสู่สต๊อคโฮล์มเริ่ม 30 พฤศจิกายน ส่วนอาห์เมดาบัด (อินเดียตะวันตก) เริ่ม 12 ธันวาคม 2550

สายการบินกาตาร์เป็น 1 ใน 5 สายการบินของโลก ที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว ด้านการบริการและความยอดเยี่ยมจากสกายแทร็กซ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบอิสระที่ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมสายการบิน สกายแทร็กซ์ยังได้มอบรางวัลลูกเรือยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลางเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน รวมทั้งสายการบินที่มีห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดในโลกแก่สายการบินกาตาร์ หลังจากการสำรวจจากผู้โดยสารกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก ระหว่างปีงบประมาณ 2006/07 สายการบินกาตาร์ให้บริการแก่ผู้โดยสารกว่า 8 ล้านคน ทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.qayarairway.com

สายการบินยังเป็นลูกค้ารุ่นแรกของเครื่องบิน 2 ชั้น Airbus A380 รุ่น‘super jumbos’ ด้วยการสั่งเครื่องบิน 4 ลำ กำหนดเริ่มส่งมอบในปี 2552 ซึ่งตรงกับการเปิดตัวสนามบินนานาชาติโดฮาใหม่ หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์
www.ndiaproject.com