แคนนอนเสริมทัพสินค้าใหม่ 5 รุ่นรุกคืบตลาดระบบการจัดการเอกสาร

แคนนอนเปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น 5 รุ่นใหม่รวดเดียว ในมหกรรมงานแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบการจัดการเอกสารครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี “Business Can Be Simple” เผยครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตสูงถึง 20% สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 18% ได้สำเร็จก่อนเป้าหมายที่วางไว้

ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น iR2022i, iR2030, iR3025, iR5065 และ iRC5185i พร้อมด้วยโซลูชั่นระบบจัดการเอกสารอัจฉริยะ e-copy และ iW360? ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนรุกตลาดของแคนนอนตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปีหน้า โดยซีรี่ส์รุ่น iR2022i, iR2030, iR3025, จะเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าของแคนนอนไปสู่องค์กรและธุรกิจขนาดกลางและเล็กอย่างจริงจัง ขณะที่ซีรี่ส์ใหม่รุ่น iR5065 และ iRC5185i จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าของแคนนอนที่แข็งแกร่งมานาน

“แคนนอนให้ความสำคัญในเรื่องการผสมผสานจุดเด่นในเรื่องของผลิตภัณฑ์ บริการหลังการขายและโซลูชั่นการจัดการทางด้านเอกสาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปได้ง่ายขึ้น หรือที่เรียกว่า บิสสิเนส แคน บี ซิมเพิล (Business Can Be Simple) ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักที่จะทำให้แคนนอนก้าวขึ้นมาสู่ที่หนึ่งในใจผู้บริโภคในตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นทั้งขาวดำและสี ภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แคนนอนมีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20% และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 18% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ก่อนหน้านี้แคนนอนเคยประกาศไว้ว่าจะทำให้ได้ภายในสิ้นปี 2550 (ข้อมูลอ้างอิง: บริษัทวิจัยไอดีซี) ดังนั้น การเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 18% ก่อนเวลาที่กำหนด จึงถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างงดงามของแคนนอนในปีนี้”

การเปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นทั้ง 5 รุ่นนี้ จะช่วยเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และเพิ่มความได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด อาทิ กลุ่มลูกค้าราชการ, กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และ SME ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับจุดเด่นสำคัญของโซลูชั่น e-copy และ iW360? ระบบการจัดการเอกสารอัจฉริยะที่เปิดตัวครั้งนี้ จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องการจัดการเอกสารที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานง่ายที่สุด เพียงแค่กดปุ่ม ทำให้ลดขั้นตอนการทำงาน และประหยัดค่าใช้จ่าย คุ้มค่าการลงทุน และยังสามารถดูเอกสารก่อนการพิมพ์เพื่อลดข้อผิดพลาดในการพิมพ์ และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยให้เอกสาร เพื่อป้องกันการเข้าถึงเอกสารของผู้ใช้แต่ละราย โดยสามารถทำงานเชื่อมต่อกับระบบเครื่อข่ายคอมพิวเตอร์สำนักงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ปัจจุบัน แคนนอนยังได้เพิ่มศักยภาพของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยให้การสนับสนุนการฝึกอบรมด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ตัวแทนจำหน่ายเหล่านี้ ยังสามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์ให้บริการหลังการขายอย่างสมบูรณ์แบบ เทียบเท่ากับบริการหลังการขายที่ได้รับจากทางแคนนอนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้มีการปรับโฉมให้บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ สำหรับสินค้าแคนนอนทุกผลิตภัณฑ์

“ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ในปีหน้า แคนนอนจะก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งของตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นสี และเป็นที่หนึ่งของตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นสีและขาวดำในปี 2552 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 23% อาศัยจุดแข็งหลัก 4 ประการคือ เทคโนโลยีเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น โซลูชั่นระบบจัดการเอกสาร บริการหลังการขายสมบูรณ์แบบ และพนักงานขายที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า สามารถแก้ปัญหาระบบเอกสารอย่างมืออาชีพ และตอบสนองความต้องการของโลกธุรกิจปัจจุบัน ที่ต้องการมากกว่าแค่เครื่องถ่ายเอกสาร แต่ต้องเป็น Canon Multifunction Copier ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านบิสิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น (Business Imaging Solution Provider) อย่างสมบูรณ์แบบ” ร้อยเอกสุนทรกล่าวสรุป

ข้อมูลเพิ่มเติมบ.แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 เป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 440 คน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงาน ประกอบด้วยแผนกขายตรงและตัวแทนจำหน่ายกว่า 120 แห่ง และศูนย์บริการ 130 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง จัดสรรงบประมาณ 10% ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตรมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ แคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 และด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ที่หมายถึงการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งที่บ้านและที่ทำงาน (ข้อมูลเพิ่มเติม canon.co.th)