คอลเกตย้ำภาพผู้นำตลาดยาสีฟัน สานฝันเมืองไทยไร้ฟันผุ ทุ่ม 40 ล้าน

คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ ย้ำภาพผู้นำด้านการดูแลสุขภาพในช่องปากของโลกและผู้นำยาสีฟันอันดับ 1 ของไทย ร่วมฉลองวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา จับมือทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาทสานต่อความมุ่งมั่นสร้างสรรค์เมืองไทยไร้ฟันผุ 0% อัดแคมเปญเพื่อสังคม “ตรวจฟันฟรีกับคอลเกต เพื่อยิ้มสวยทั่วไทยไร้ฟันผุ” ชวนคนไทยตรวจฟันฟรีที่คลินิกทันตกรรมกว่า 1,700 แห่งทั่วประเทศ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา

นายมูกูล ดิออรัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า“เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษาในปีนี้ ประกอบกับพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นที่ทรงมีต่อคนไทยในด้านการทันตสาธารณสุข คอลเกตในฐานะผู้นำตลาดยาสีฟันอันดับ 1 ของประเทศซึ่งได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพปากและฟันมาตลอด จึงได้ร่วมมือกับทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรม ‘ตรวจฟันฟรีกับคอลเกต เพื่อยิ้มสวยทั่วไทยไร้ฟันผุ’ เพื่อให้บริการตรวจฟันให้กับคนไทยทั่วประเทศฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้ทุกๆ ท่านที่รับการตรวจฟันมีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา”

กิจกรรมด้านสังคมที่ทางคอลเกตให้ความสำคัญและถือเป็นภารกิจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทมาตลอดระยะเวลา 49 ปี คือการรณรงค์และกระตุ้นให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญในการดูแลและใส่ใจสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกวิธี ซึ่งนับเป็นบริษัทแรกที่ได้ร่วมมือกับทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2542 ในการจัดตรวจฟันฟรีให้กับคนไทยทั่วประเทศ และตั้งให้ช่วงดังกล่าวเป็น “เดือนแห่งการมีสุขภาพฟันดี” ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนตุลาคมของทุกปี

“สำหรับกิจกรรมตรวจฟันฟรีกับคอลเกตในปีที่ 9 นี้ ได้ขยายช่วงเวลาในการให้บริการตรวจฟันฟรีจากเดิมในช่วงเดือนตุลาคมเป็นตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ให้ ‘เมืองไทยไร้ฟันผุ 0%’ ซึ่งได้เปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนเข้ารับบริการตรวจฟันฟรีที่คลินิกทันตกรรมและโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 1,700 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม จนถึงวันที่ 28 ธันวาคมนี้และทุกๆ ท่านที่เข้ารับการตรวจฟันยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นจำนวนเงิน4 บาทต่อการตรวจ 1 ครั้งโดยคอลเกต นอกจากนี้ ผู้มารับบริการตรวจฟันทุกคนยังจะได้รับยาสีฟันคอลเกตขนาด 25 กรัม กลับไปใช้ดูแลสุขภาพปากและฟันที่บ้านอีกด้วย พิเศษสำหรับผู้ที่เข้ารับการตรวจฟันในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 100,000 ท่านแรกจะได้รับ wristband Thailand Land of Cavity Smiles สีแดงสดใสเอาไปใส่เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ให้เมืองไทยไร้ฟันผุอีกด้วย”

“เราได้จัดสรรงบประมาณทั้งแคมเปญไว้เป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านบาทประกอบด้วยสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ กิจกรรมส่งเสริมแคมเปญภายในห้าง นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนกรุงเทพมหานครในการส่งรถตรวจฟันเคลื่อนที่เข้าไปให้บริการแก่ประชาชนในเขตกรุงเทพฯ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมตรวจฟันฟรีกับคอลเกตไม่น้อยกว่า 250,000 คน และสามารถที่จะนำยอดเงินสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาได้ไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท” นายมูกูลกล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ นายมูกูล ยังได้แถลงถึงความเคลื่อนไหวของตลาดยาสีฟันในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2550ไว้ว่าภาพรวมตลาดในช่วงที่ผ่านมานั้น มีความเคลื่อนไหวทั้งในแง่ผลิตภัณฑ์ใหม่และแคมเปญเพื่อผู้บริโภคอย่างคึกคัก ตลาดยาสีฟันในปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ประมาณ 6.7% โดยคอลเกตถือเป็นแบรนด์สำคัญที่ผลักดันให้ตลาดโต โดยการส่งนวัตกรรมยาสีฟัน
ออกสู่ตลาด 2 แบรนด์ ได้แก่ คอลเกตโทเทิล 12 โปรเฟสชั่นนัล คลีน และคอลเกต เกลือ มัลติ-วิตามิน พร้อมทั้งกิจกรรมทางการตลาดสำหรับผู้บริโภค เช่น แคมเปญ “คอลเกตแจกบ้านในฝันเพื่อครอบครัวฟันแข็งแรง ปีที่ 2” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างสูงจากผู้บริโภค รวมถึงโครงการ “แปรงฟันถูกวิธีชีวีมีสุข”ที่ได้ร่วมมือกับสมาคมปริทันตวิทยาแห่งประเทศไทย ทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย และกรมประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ จากข้อมูลการสำรวจตลาดของเอซีเนลสัน จนถึงเดือนกันยายน 2550 พบว่าตลาดยาสีฟันมีมูลค่ารวมประมาณ 4,600 ล้านบาท โดยคอลเกตเป็นเจ้าตลาดด้วยส่วนแบ่งสูงสุดถึง 34% ทั้งนี้ ตลาดยาสีฟันในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 8 เซ็กเมนต์ ได้แก่ ตลาดยาสีฟันสมุนไพร (27.6%) ตลาดยาสีฟันสำหรับครอบครัว (18%) ตลาดยาสีฟันเพื่อลมหายใจสดชื่น (28.9%) ตลาดยาสีฟันสารพัดประโยชน์ (6.1%) ตลาดยาสีฟันไวเทนนิ่ง (6.9%) ตลาดยาสีฟันเพื่อลดอาการเสียวฟัน (3.9%) ตลาดยาสีฟันเด็ก (3.5%) และอื่นๆ (5.1%)

ลูกค้ายาสีฟันคอลเกต สามารถสอบถามรายชื่อคลินิกทันตกรรมและโรงพยาบาลทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการ “ตรวจฟันฟรีกับคอลเกตเพื่อยิ้มสวยทั่วไทยไร้ฟันผุ” ได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์คอลเกต โทรฟรี1-800-800-900 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น.