แซส จับมือ เทราเดต้า เป็นพันธมิตร ผนึกโซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะกับระบบคลังข้อมูล

บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำ ในตลาดโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence: BI), ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก, และระบบคลังข้อมูล และบริษัท เทราดาต้า คอร์ปอเรชั่น (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: TDC) ผู้นำระดับโลกในระบบคลังข้อมูลองค์กร ประกาศเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ร่วมกันที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากจุดแข็งของทั้งสองบริษัท ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีเชิงลึกในผลิตภัณฑ์ของทั้งสองบริษัท ผ่านการทำตลาด การขาย และการบริการร่วมกัน

“การเป็นพันธมิตรของสองบริษัทคู่แข่งในอดีต ได้รวมเอาจุดแข็งของทั้งสองบริษัทในด้านการวิเคราะห์ธุรกิจเชิงลึกและระบบคลังข้อมูลองค์กรเข้าไว้ด้วยกัน” แดน เวสเซ็ต รองประธาน ฝ่ายวิเคราะห์ธุรกิจ บริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “การวิเคราะห์แบบ In-Database ของแซสเป็นพัฒนาการที่สำคัญที่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของโซลูชั่นในการวิเคราะห์ธุรกิจเชิงลึกได้ อีกทั้งยังช่วยลดการเคลื่อนย้ายข้อมูลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวิเคราะห์เชิงลึกให้สูงขึ้น ส่งผลให้ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) สามารถช่วยสนับสนุนการตัดสินใจให้ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างดียิ่งขึ้น”

การเป็นพันธมิตรครั้งนี้สอดคล้องกับการริเริ่มโครงการ SAS? In-Database ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ด้วย โดยพื้นฐานของการเป็นพันธมิตรก็คือการทำให้ธุรกิจองค์กรสามารถดำเนินการและใช้โซลูชั่นของแซสมาช่วยในกระบวนการวิเคราะห์ ภายใต้โครงสร้างพื้นฐานข้อมูลในสถาปัตยกรรมคลังข้อมูลเทราดาต้า นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังส่งผลให้ โซลูชั่นของบริษัทแซสที่เลือกไว้สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ให้บริการด้านการเงิน และบริษัทค้าปลีก สามารถนำไปปรับใช้กับคลังข้อมูลของเทราดาต้าให้เกิดศักยภาพสูงสุด อีกด้วย

“เนื่องจากปริมาณข้อมูลภายในองค์กรยังคงเติบโตอย่างมหาศาล บริษัทชั้นนำทั้งหลายต่างก็เน้นการลงทุนที่จะใช้โซลูชั่นเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลองค์กรทั้งหมด ตั้งแต่ข้อมูลลูกค้า การตลาด ซัพพลายเชน และความเสี่ยงด้านการเงิน ไอที และการดำเนินการ ให้นำมาซึ่งความได้เปรียบด้านการแข่งขัน” จิม กู๊ดไนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท แซส กล่าว และว่า “การประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท เทราดาต้า ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างพันธมิตรด้านฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ครั้งแรกของแซส ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ให้กับลูกค้าที่มีอยู่และลูกค้าในอนาคตที่สนใจจะใช้ประโยชน์โซลูชั่นการวิเคราะห์เชิงลึกของแซสที่ได้รับรางวัลการันตีระดับสากล ภายในกลไกฐานข้อมูลของเทราดาต้า”

ความสามารถที่ไม่จำกัดและไม่เหมือนใครของ เทราดาต้า ในการรวม และจัดเรียงข้อมูล รวมทั้งการจัดการชุดข้อมูลจำนวนมากให้มีสภาพแวดล้อมดีเยี่ยมเป็นการเอื้ออํานวยอย่างยิ่งในการผนวกใช้กับระบบการบูรณาการข้อมูล, ระบบธุรกิจอัจฉริยะ และระบบการวิเคราะห์ของแซส โดยเทคโนโลยีเหล่านี้ตอบโจทย์สำหรับโซลูชั่นการวิเคราะห์ที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของแต่ละธุรกิจโดยเฉพาะได้อย่างดี ตัวอย่างเช่น สถาบันด้านการเงินจะสามารถวิเคราะห์การฉ้อฉลของการใช้บัตรเครดิตได้ดีขึ้น บริษัทค้าปลีกจะสามารถปรับปรุงระบบการค้า และจัดการสินค้าคงคลังของพวกเขาได้ดีขึ้นด้วยข้อมูลแบบเรียลไทม และผู้ผลิตสามารถระบุปัญหาในการผลิตได้อย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการเรียกคืนสินค้า

“พันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ใหม่นี้ให้อนาคตที่น่าตื่นเต้นสำหรับลูกค้าของทั้งสองบริษัท เนื่องจากพวกเขาจะได้ประโยชน์จากการรวมประสิทธิภาพของผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบธุรกิจอัจฉริยะและการวิเคราะห์เชิงลึก ตลอดจนผู้นำในระบบคลังข้อมูลองค์กรด้วย” ไมค์ โคเลอร์ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัท เทราดาต้า กล่าว และว่า “ความร่วมมือของบริษัท แซส และบริษัท เทราดาต้า ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถผลักดันให้ข้อมูลของตนให้เป็นสินทรัพย์องค์กรเชิงยุทธศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เกิดการตัดสินใจที่ดีขึ้นและรวดเร็วครอบคลุมทั้งองค์กร ทั้งนี้ เรามองเห็นความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในการปรับใช้กระบวนการและข้อมูลขององค์กรทั้งหมดได้อย่างเหมาะสม”

ลูกค้าได้มองเห็นมูลค่าจากการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ และต่างกล่าวถึงการผนึกกำลังของทั้งสองบริษัทจะช่วยให้พวกเขาได้เปรียบด้านการแข่งขัน ตัวอย่างเช่น

“ผลจากการรวมเทคโนโลยีของบริษัท แซส และบริษัท เทราดาต้า เข้าด้วยกัน ช่วยให้เราลดเวลาดำเนินการโดยรวมในการเรียกใช้โมเดลวิเคราะห์คาดการณ์จาก 36 ชั่วโมง เหลือเพียง 1 ชั่วโมง 15 นาที” โทมัส ไทล์สตัน รองประธานฝ่ายสนับสนุนการตัดสินใจทางธุรกิจ บริษัท วอร์เนอร์ โฮมวิดีโอ กล่าว

“เรามองหาแนวทางที่จะเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์ผลทางการแพทย์อยู่เสมอ ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเราในการปรับปรุงด้านการส่งมอบบริการดูแลสุขภาพสำหรับลูกค้าและสมาชิกของเรา” มาร์ก ฮาโลแรน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท เมดโค เฮลธ์ โซลูชั่น อิงค์. กล่าว และว่า “การรวมแพลตฟอร์มของบริษัท แซส และบริษัท เทราดาต้า เข้าด้วยกัน ช่วยให้ประสิทธิภาพด้านการดำเนินการเพิ่มขึ้น และเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งช่วยให้บริษัท เมดโก สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”
บริษัท แซส และบริษัท เทราดาต้า ยังได้สร้างศูนย์แห่งความเป็นเลิศ (Center of Excellence: COE) ด้วยการรวมทีมสถาปนิกด้านโซลูชั่น และที่ปรึกษาด้านเทคนิค ที่จะช่วยให้ลูกค้าดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของบริษัท แซส และบริษัท เทราดาต้า ทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังจะจัดตั้งกลุ่มที่ปรึกษาสำหรับลูกค้าระดับผู้บริหารในด้านการรับฟังคําติชมผลิตภัณฑ์ และให้คําปรึกษาทิศทางในอนาคต และการจัดลำดับความสำคัญในการบูรณาการข้อมูลอีกด้วย

เกี่ยวกับบริษัท เทราดาต้า
บริษัท เทราดาต้า คอร์ปอเรชั่น (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: TDC) เป็นบริษัทใหญ่ที่สุดของโลกที่ให้ความสำคัญกับการเพิ่มความอัจฉริยะผ่านระบบคลังข้อมูลและการวิเคราะห์เชิงลึกขององค์กร บริษัท เทราดาต้า มีสำนักงานในประเทศต่างๆ กว่า 60 ประเทศ และเว็บไซต์อยู่ที่ www.teradata.com

Teradata เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท เทราดาต้า คอร์ปอเรชั่น ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ

เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟแวร์ระดับโลกของตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล โดยมีองค์กรที่เป็นลูกค้ามากถึง 43,000 แห่ง (โดย 96% ขององค์กรดังกล่าวติดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน) ทั้งหมดใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ THE POWER TO KNOW? ให้กับลูกค้าทั่วโลก