อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550”

อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550” จัดระหว่างวันที่ 2-11 พฤศจิกายน 2550 ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก ชื่นชมความร่วมมือระหว่างสมาคมเครื่องหนังไทยและสมาคมรองเท้าไทย ดึงผู้ประกอบการสินค้าเครื่องหนังและรองเท้าร่วมเปิดบูธเต็มพื้นที่อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก จัดงานเซลล์กระตุ้นตลาด คึกคักส่งท้ายปลายปี

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ประธานพิธีเปิดงานสัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550 กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการส่งออกในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งมีหน้าที่ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะของศูนย์กลางการผลิต การค้า และการแสดงสินค้าระดับนานาชาติ รู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นผู้ประกอบการรวมตัวกันจัดกิจกรรมที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมเครื่องหนังไทยให้เจริญก้าวหน้า”

“ในปีนี้ทราบว่า 2 สมาคม ซึ่งเป็นเรี่ยวแรงสำคัญของอุตสาหกรรม คือ สมาคมเครื่องหนังไทยและสมาคมรองเท้าไทย ได้ผสานกำลังกันจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เปลี่ยนชื่อจากงาน “สัปดาห์เครื่องหนังไทย” เป็นงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550” ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมสมาชิกไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกเครื่องหนัง ทั้งกระเป๋าและรองเท้า เปิดบูธเต็มพื้นที่อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก นำสินค้าไทยคุณภาพระดับโลกมาให้ประชาชนไทยได้ชมและเลือกซื้อหาในราคาย่อมเยา ซึ่งเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ทั้งผู้ประกอบการและประชาชน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี”

“การร่วมมือของ 2 สมาคมครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดี กรมส่งเสริมการส่งออกในฐานะภาครัฐ คาดหวังว่าผู้ประกอบการไทยจะสามารถรวมกลุ่มกันได้อย่างเหนียวแน่ว และร่วมมือกันพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนเช่นนี้ต่อไป” นายราเชนทร์กล่าว

นายธวัฒน์ จิว นายกสมาคมเครื่องหนังไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือในการจัดงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550 ระหว่างวันที่ 2-11 พฤศจิกายน 2550 เป็นอย่างดี โดยมีผู้ประกอบการทั้งกระเป๋าหนังแท้ หนังเทียม เสื้อผ้าหนัง แอ็กเซสซอรี่เครื่องหนัง เช่น พวงกุญแจ สายนาฬิกา และรองเท้า รวมถึงสินค้าประเภทอื่น มาร่วมออกบูธถึง 188 บูธ โดยใช้พื้นที่ทั้ง 2 อาคารแสดงสินค้า ของกรมส่งเสริมการส่งออก

นอกจากมาร่วมออกบูธ ผู้ประกอบการยังร่วมกันนำสินค้าของตนมาร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยผู้ที่ซื้อสินค้าครบทุก 500 บาท ในงานสัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550 ระหว่างวันที่ 2-11 พฤศจิกายน 2550 จะได้รับคูปอง เพื่อลุ้นชิงโชครางวัลสินค้าเครื่องหนังที่แบรนด์ต่างๆ นำมาร่วมสนับสนุนได้ทุกวันตลอดงาน ซึ่งทางสมาคมเครื่องหนังไทยเองก็ได้ร่วมสนับสนุนของรางวัลเป็นจี้ทองคำ รูปกระเป๋าเดินทาง สัญลักษณ์ของสมาคมเครื่องหนังไทย หนัก 1 บาท 5 รางวัล สำหรับจับรางวัลปิดงานในวันที่ 11 พฤศจิกายน และบัตรน้ำมันมูลค่า 500 บาท 50 รางวัล และโทรศัพท์มือถือซัมซุง ซี140 10 เครื่อง แจกภายในงานทุกวัน

นอกจากกิจกรรมชิงโชค ยังมีกิจกรรมให้ผู้มาเดินชมงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550” ได้ร่วมสนุก ชิงรางวัลทุกๆ วันเสาร์และอาทิตย์อีกด้วย รวมของรางวัลแจกทั้งหมดภายในงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550” กว่า 200 กว่ารายการ รวมมูลค่าเกือบ 2 แสนบาท

“เราไม่ได้คาดหวังกำไร แต่ตั้งใจจัดงานให้ดีที่สุด เพื่อคืนกำไรให้กับประชาชน ส่งเสริมการขายผู้ประกอบการไทย และสร้างความประทับใจให้กับทุกฝ่าย ซึ่งเราหวังว่า “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550” จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายปี 2550 และก็เชื่อว่ายอดขายรวมของทั้งงานน่าจะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากงานนี้ถือเป็นงานลดราคาครั้งสุดท้ายของปีนี้ของสินค้าเครื่องหนัง” นายธวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายประโยชน์ เลิศวัฒนสิวลี นายกสมาคมรองเท้าไทย กล่าวว่า การรวมตัวในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังของผู้ประกอบการเครื่องหนังและรองเท้าไทย ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยได้รู้จักผู้ประกอบการสินค้าเครื่องหนังและรองเท้าที่มีคุณภาพ ได้รู้ว่าแบรนด์ไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าผลิตภัณฑ์ของชาติใดๆ เลย

ซึ่งผลจากการออกงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย 2550” ครั้งนี้ ทางสมาครองเท้าไทยคาดหวังงว่าผู้ประกอบการจะได้รับข้อมูลดีๆ จากการได้พูดคุยกับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมงาน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการนำไปพัฒนาสินค้าและวางแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“ในปีนี้ เป็นปีแรกที่สมาคมรองเท้าไทยร่วมกับสมาคมเครื่องหนังไทยจัดงาน “สัปดาห์เครื่องหนังและรองเท้าไทย” มีผู้ประกอบรองเท้านำสินค้าร่วมออกบูธเกือบ 20 บริษัท คาดว่าหากได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ในปี 2551 ประชาชนน่าจะได้เห็นการร่วมมือเช่นนี้อีก” นายประโยชน์ กล่าวทิ้งท้าย