บริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมชี้ ออราเคิลครองตำแหน่งผู้นำในด้านการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร

ออราเคิลเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders Quadrant) ในรายงานฉบับล่าสุดของการ์ทเนอร์ซึ่งมีชื่อว่า “Magic Quadrant for Enterprise Content Management, 2007” 1 รายงานฉบับนี้ประเมินความสามารถของผู้ขายแต่ละรายในเรื่องของการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้

การ์ทเนอร์ระบุว่า “การจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร (Enterprise Content Management) เป็น ‘คำที่มีขอบเขตกว้างขวาง’ โดยครอบคลุมกรอบโครงสร้างและวิสัยทัศน์ในการผนวกรวมเทคโนโลยีที่หลากหลายสำหรับการจัดการคอนเทนต์และรูปแบบคอนเทนต์ต่างๆ” นอกจากนี้ การ์ทเนอร์ยังระบุด้วยว่า “ตลาดสำหรับการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรในช่วงปี 2550 มีมูลค่าประมาณ 2,900 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างอิงจากรายได้ซอฟต์แวร์ทั่วโลก ทั้งนี้ การ์ทเนอร์คาดการณ์ว่ารายได้จากซอฟต์แวร์ในตลาด ECM จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ย 12.9 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจนกระทั่งถึงปี 2554”1

ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรของออราเคิลเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Oracle? Fusion Middleware ซึ่งอ้างอิงมาตรฐานและใช้สถาปัตยกรรมแบบ hot-pluggable จึงนับเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายที่สุดและครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรมสำหรับการบริหารจัดการ การใช้งานร่วมกัน การจัดเก็บ และการเรียกดูอย่างปลอดภัย สำหรับข้อมูลที่มีการจัดโครงสร้าง (structured) และไม่มีการจัดโครงสร้าง (unstructured) บนสภาพแวดล้อมไอทีที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายราย ทั้งนี้ ออราเคิลจัดหาซอฟต์แวร์ต่างๆ มากมายในด้านการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร เช่น Oracle Universal Content Management, Oracle Universal Records Management, Oracle Imaging and Process Management, Oracle Information Rights Management และ Oracle Content Database Suite

“องค์กรต่างๆ ต้องรับมือกับข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบแตกต่างกัน ซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งยังต้องเผชิญกับปัญหาในเรื่องการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา การเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัว และการปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐ ด้วยเหตุนี้การจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรจึงกลายเป็นประเด็นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับองค์กรต่างๆ ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน” แอนดี้ แมคมิลแลน รองประธานฝ่ายการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรของออราเคิล กล่าว “เราเชื่อว่าการที่ออราเคิลได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำสำหรับตลาดการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรนับเป็นเครื่องยืนยันว่าลูกค้า

การ์ทเนอร์, อิงค์ “Magic Quadrant for Enterprise Content Management, 2007” โดย Karen M. Shegda, Toby Bell, Kenneth Chin, Mark R. Gilbert, 21 กันยายน 2550 ของเราสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เพิ่มคุณประโยชน์จากแอพพลิเคชั่นระดับองค์กร ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการข้อมูล และเพิ่มความสะดวกในการปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยอาศัยซอฟต์แวร์แบบครบวงจรสำหรับการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร”

หากต้องการสำเนารายงาน “Magic Quadrant for Enterprise Content Management, 2007” ของการ์ทเนอร์ คลิกไปที่ http://mediaproducts.gartner.com/reprints/oracle/150426.html

เกี่ยวกับ Oracle Content Management
Oracle Content Management เป็นแพลตฟอร์มการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นการจัดการเอกสาร การจัดการเว็บคอนเทนต์ การจัดการทรัพยากรดิจิตอล และการจัดการบันทึกข้อมูล เพื่อสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการจัดการคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ภายในองค์กรจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่าย เพิ่มความสะดวกในการใช้คอนเทนต์ร่วมกันทั่วทั้งองค์กร ลดความเสี่ยง สร้างระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการซึ่งโดยปกติแล้วต้องดำเนินการด้วยตนเองโดยเสียเวลาและค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และผนวกรวมเว็บไซต์ต่างๆ ไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oracle Content Management โปรดดูที่ http://www.oracle.com/goto/contentmanagement

เกี่ยวกับ Oracle Fusion Middleware: ผู้นำตลาดมิดเดิลแวร์
ซอฟต์แวร์ Oracle Fusion Middleware เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์แบบครบวงจรที่อ้างอิงมาตรฐาน โดยครอบคลุมตั้งแต่การจัดการพอร์ทัลและระบบงาน ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานแอพพลิเคชั่น เครื่องมือสำหรับนักพัฒนา การจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร และระบบธุรกิจอัจฉริยะ Oracle Fusion Middleware ช่วยให้องค์กรเพิ่มขีดความสามารถในการขยายธุรกิจและรองรับการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ ลดความเสี่ยง สนับสนุนการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และเชื่อมต่อกับลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน ในปัจจุบันลูกค้ากว่า 50,000 รายใช้ Oracle Fusion Middleware โดยครอบคลุมองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน โทรคมนาคม การผลิต ค้าปลีก ยา การรักษาพยาบาล และภาครัฐ นอกจากนี้ Oracle Fusion Middleware ยังได้รับการสนับสนุนจากคู่ค้า 9,000 ราย รวมถึงผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระชั้นนำ ตัวแทนจำหน่าย และผู้ติดตั้งระบบ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม: http://www.oracle.com/middleware

เกี่ยวกับ Gartner Magic Quadrant (ข้อสงวนสิทธิ์สำหรับ Magic Quadrant)
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2550 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต Magic Quadrant เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com