เลื่อนจัด พราวด์ เอเชีย 2008 รอจังหวะเหมาะหลังความชัดเจนการเมืองไทย

บริษัท โปรดักชั่นแมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด และ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารการจัดงาน พราวด์ เอเชีย 2008 มีความจำเป็นที่ต้องแจ้งให้ทราบการเลื่อนงานดังกล่าวออกไปจากเดิมที่กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม พ.ศ. 2551 อันเนื่องมาจากทิศทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจในประเทศไทยที่ไม่ชัดเจน ถึงแม้งานพราวด์ เอเชีย 2008 จะได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

พราวด์ เอเชีย 2008 เป็นงานนิทรรศการและประชุมที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ สปา และบริการสุขภาพ รวมทั้งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานจากทั้งในและต่างประเทศจำนวนมากที่ได้ตอบรับเข้าร่วมงานดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยสื่อต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศยังช่วยประชาสัมพันธ์เป็นอย่างดีจนก่อให้เกิดความสำเร็จในเบื้องต้นของการเตรียมพร้อมจัดงานพราวด์ เอเชีย 2008 อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายได้แสดงความวิตกกังวลที่มีเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจในประเทศที่ไม่ชัดเจน ซึ่งอาจส่งผลต่อความสำเร็จของการจัดงานในทุกๆ ด้าน และทำให้การจองพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ไม่มากเพียงพอเท่าขนาดของอุตสาหกรรมซึ่งควรจะเป็นตามความคาดหมายของผู้บริหารการจัดงาน พราวด์ เอเชีย 2008 ในครั้งนี้

คุณณัฐประภา หยกพุทธรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรดักชั่นแมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ได้อธิบายถึงเหตุผลของการเลื่อนการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การเลื่อนกำหนดจัดงานดังกล่าวออกไปถือเป็นสิ่งที่เหมาะสม เนื่องจากความไม่ชัดเจนในด้านการเมือง และทิศทางของเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไม่กล้าที่จะลงทุนมากในการสร้างภาพพจน์ขององค์กร ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นจะเป็นผลทำให้ผู้ประกอบเกิดการลังเล และทำให้งานไม่ได้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ได้คาดหมายไว้ ดังนั้นเราจำเป็นต้องเลื่อนงานออกไปถึงแม้ทางภาครัฐบาลและหน่วยงานหลักๆที่อยู่ในอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์จะให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อการจัดงาน

พราวด์ เอเชีย 2008 ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในภูมิภาค งานที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติในครั้งนี้ยังมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องต่างๆ เกิดการพัฒนา, การแข่งขัน และการจับคู่ทางการค้า ขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของทวีปเอเชียในด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในระดับโลกต่อไป”

คุณณัฐประภา ได้ย้ำอีกว่า “ประเทศไทยมีข้อได้เปรียบไม่ว่าในแง่ของบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยีอันทันสมัย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามซึ่งต่างก็เป็นแรงจูงใจที่สำคัญยิ่งที่จะช่วยให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ สปา และบริการสุขภาพ แต่น่าเสียดายที่ประเทศไทยยังไม่มีความชัดเจนทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะเกิดขึ้นในปลายเดือนธันวาคมนี้”

“การเลื่อนกำหนดจัดงานพราวด์ เอเชีย 2008 ออกไปในช่วงเวลาที่มีความเหมาะสมที่สุดจะช่วยสร้างความมั่นใจว่าพราวด์ เอเชีย จะประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนในลักษณะเดียวกับที่เราได้รับในเบื้องต้นนี้” คุณณัฐประภากล่าวเสริม