ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ครองตำแหน่งสตอเรจองค์กรยอดเยี่ยมสามปีซ้อน

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว เปิดเผยว่า Hitachi Universal Storage Platform™ ได้รับรางวัลคุณภาพสำหรับชุดสตอเรจองค์กร (Quality Award for Enterprise Storage Arrays) จากไดโอจีนส์แล็บส์และนิตยสารสตอเรจเป็นปีที่สามติดต่อกัน ซึ่งย้ำเน้นให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและความเป็นเลิศในสตอเรจองค์กรของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

ไดโอจีนส์ อะนาลิติคัล แล็บบอราโทรีส์ อิงค์. และนิตยสารสตอเรจในเครือบริษัท เทคทาร์ ประกาศรางวัลคุณภาพจากผลสำรวจสมาชิกนิตยสารสตอเรจ ที่มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการ ผู้ดูแลระบบ และผู้ใช้อื่นๆ ในระบบสตอเรจ โดย Hitachi Universal Storage Platform ได้คะแนนสะสมสูงสุดในกลุ่มระบบสตอเรจองค์กรชั้นนำห้าระบบ ซึ่งประเมินจากเกณฑ์พื้นฐานที่สำคัญ 5 เกณฑ์ ได้แก่ ความสามารถในด้านทีมขาย คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ คุณภาพของผลิตภัณฑ์เริ่มต้น ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ และการสนับสนุนด้านเทคนิค

“เราขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ช่วยให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ครองอันดับสูงสุดเป็นเวลาสามปีติดต่อกัน ซึ่งเป็นปีที่น่าจดจำยิ่งสำหรับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ โดยเฉพาะในส่วนของสตอเรจองค์กร” นางเบรนด้า เพฟเฟอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ปีนี้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จำหน่ายตัวควบคุมสตอเรจเสมือนจริงอัจฉริยะไปแล้วกว่า 6,000 ชุด ซึ่งขยายการเป็นผู้นำในตลาดสตอเรจเสมือนจริงขององค์กร และบริษัทยังได้เปิดตัว Hitachi Universal Storage Platform V รุ่นใหม่ ที่ใช้ระบบเสมือนจริงในระดับองค์กรเป็นครั้งแรกพร้อมความสามารถในการจัดสรรพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Thin Provisioning) นอกจากนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการส่งมอบโซลูชั่นสตอเรจที่น่าเชื่อถืออย่างที่สุดและเป็นโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมแก่ลูกค้าที่คาดหวังจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์”

ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์: สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสตอเรจองค์กรอย่างต่อเนื่อง
ด้วยยอดจำหน่ายตัวควบคุมสตอเรจเสมือนจริงอัจฉริยะกว่า 6,000 ชุด บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังคงเดินหน้าเป็นเจ้าตลาดสตอเรจเสมือนจริงระดับองค์กรด้วยความสามารถที่ไม่เหมือนใครของ Universal Storage Platform ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2547 โดย Hitachi Universal Storage Platform ได้ก้าวข้ามขอบเขตของสตอเรจองค์กรโดยที่ผู้ใช้สามารถทำให้ระบบสตอเรจต่างชนิดกันที่ติดตั้งภายนอก ซึ่งรวมทั้งระบบของบริษัท เอ็มอีซี และบริษัท ไอบีเอ็ม กลายเป็นระบบเสมือนจริงได้เป็นครั้งแรก ช่วยให้สตอเรจภายในและภายนอกมีพาร์ติชันลอจิคัลเพื่อให้เกิดบริการที่มีคุณภาพสูงสุดของแอพพลิเคชั่น ช่วยให้เกิดการย้ายข้อมูลข้ามชั้นสตอเรจอย่างมีระเบียบเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจ และสามารถปรับใช้สำเนาระยะไกลของสตอเรจที่ละเอียดเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง

ในเดือนพฤษภาคม 2550 บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัวมิติใหม่ของสตอเรจเสมือนจริง ได้แก่ Hitachi Universal Storage Platform V ซึ่งมีคุณลักษณะสำหรับการใช้ระบบเสมือนจริงในระดับองค์กรขนาดใหญ่ครั้งแรกของโลก พร้อมทั้งมีการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังคงเดินหน้าจัดหานัวตกรรมสตอเรจระดับบนอย่างดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งให้ลูกค้ามากกว่าระบบเสมือนจริง ด้วยการรวมระบบเสมือนจริงของไดรฟ์ข้อมูลเพื่อให้เกิดการย้ายข้อมูลอย่างมีระเบียบภายในความจุเสมือนของไดรฟ์ข้อมูลดังกล่าว และสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ และพื้นที่จัดวางได้โดยตรง

ด้วย Hitachi Universal Storage Platform V และนวัตกรรมซอฟต์แวร์สตอเรจใหม่จำนวนมาก ในเดือนพฤษภาคม 2550 บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้เปิดตัวโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสตอเรจอัจฉริยะที่ช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นด้วยแนวคิดเชิงบริการและฟังก์ชั่นเฉพาะ ที่ทำให้หน่วยธุรกิจและไอทีสามารถดัดแปลงบริการสตอเรจได้ตามความต้องการของธุรกิจ และทำให้แน่ใจได้ว่าหน่วยธุรกิจต่างๆ จะเสียค่าใช้จ่ายเท่าที่ใช้งานจริงเท่านั้น

เกี่ยวกับรางวัลคุณภาพของไดโอจีนส์ แล็บส์ –นิตยสารสตอเรจ
รางวัลคุณภาพ (Quality Awards) ของไดโอจีนส์ แล็บส์ –นิตยสารสตอเรจ มีขึ้นเพื่อระบุและตระหนักถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีคุณภาพและน่าเชื่อถือเมื่อมีการใช้งานจริง โดยรางวัลดังกล่าวได้มาจากการสำรวจผู้อ่านนิตยสารสตอเรจที่มีส่วนช่วยในการประเมินผลิตภัณฑ์ภายใต้เกณฑ์หลักห้าประการ ได้แก่ ความสามารถด้านทีมขาย คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ คุณภาพผลิตภัณฑ์เบื้องต้น ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ และการสนับสนุนด้านเทคนิค วิธีการดำเนินจะเป็นการรวบรวมผลสำรวจทางสถิติที่จะไม่คำนึงถึงส่วนแบ่งตลาดเข้ามาเป็นปัจจัยร่วม วัตถุประสงค์หลักก็คือการระบุผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในตลาดโดยไม่คำนึงถึงชื่อผู้ค้า ชื่อเสียง หรือขนาด ผลิตภัณฑ์ โดยมีช่วงคะแนนที่ระดับ 1.0 – 8.0 ซึ่ง 8.0 คือคะแนนชื่นชอบสูงสุด

เกี่ยวกับนิตยสารสตอเรจ
นิตยสารสตอเรจของเทคทาร์เก็ต เป็นสิ่งพิมพ์รายเดือนรายเดียวที่ให้ผลวิคราะห์เชิงลึกและแนวทางอนาคตเกี่ยวกับการจัดการ การจัดเก็บ เครือข่าย และการรักษาข้อมูลที่สำคัญขององค์กรขนาดใหญ่ แก่ผู้บริหารด้านไอที ผู้จัดการ และพนักงาน โดยบริษัท เทค ทาร์เก็ต จัดจำหน่ายนิตยสารสตอเรจให้กับผู้เชี่ยชาญด้านไอทีที่ให้สนใจในด้านสตอเรจกว่า 50,000 คน ทั้งนี้ นิตยสารสตอเรจได้รับรางวัลมากมาย ได้แก่ ASBPE Awards for Editorial Excellence และ Folio: Show “Ozzie” and “Eddie” Awards นอกจากนี้ ฝ่ายบรรณาธิการของสตอเรจยังได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัลอันทรงเกียรติ Jesse H. Neal Awards สำหรับการเขียนข่าวด้านธุรกิจยอดเยี่ยมอีกด้วย

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดหาบริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ช่วยให้มีการจัดเตรียมสตอเรจต่างชนิดกันได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ผู้นำในอุตสาหกรรมได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นส่วนสำคัญในฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ได้ส่งมอบแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์การจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์
http://www.hitachi.com