Skyteam ต้อนรับ China Southern Airlines เป็นสายการบินจีนสายแรกที่เข้าร่วมกลุ่มพันธมิตร

China Southern Airlines ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกลำดับที่ 11 ของกลุ่ม Skyteam อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2550 การเข้าร่วมครั้งนี้เป็นครั้งแรกของสายการบินจากประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตทางด้านธุรกิจการบินที่รวดเร็วที่สุดในโลก การรวมตัวกันครั้งนี้จะทำให้ Skyteam สามารถเสนอทางเลือกแก่ผู้โดยสารเพื่อเดินทางไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้มากขึ้น

การเพิ่มพันธมิตรใหม่ครั้งนี้ทำให้ Skyteam สามารถให้บริการผู้โดยสารประมาณ 428 ล้านคนต่อปี ด้วยเที่ยวบิน 16,400 เที่ยวบินต่อวัน ครอบคลุม 841 จุดหมายปลายทางใน 162 ประเทศ สายการบิน China Southern เป็นสายการบินที่มีเส้นทางบินมากที่สุดในประเทศจีน ให้บริการด้วยเครื่องบินที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นสายการบินที่มีชื่อทางด้านความปลอดภัย และมาตรฐานการให้บริการ โดยมีรางวัลจากสถาบันที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับความปลอดภัยทางด้าน การบินของประเทศจีนเป็นเครื่องรับประกัน

ทั้งนี้ ยังเป็นการเพิ่มศูนย์กลางการบินที่ New Baiyun International Airport นอกเหนือไปจาก สนามบินในกวางเจาและปักกิ่ง ซึ่งสายการบิน China Southern เป็นสายการบินแรกในประเทศจีนที่เปิดให้บริการท่าอากาศยานของตัวเองที่สนามบินปักกิ่ง

“Skyteam เป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินที่เป็นหนึ่งทางด้านเครือข่ายการบินทั่วโลก และในฐานะที่เป็นสมาชิก เราสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะในช่วงโอลิมปิก 2008 สายการบิน China Southern จะขยายฐานการบินในทวีปเอเชียให้กับเครือข่ายของ Skyteam” Liu Shao Yong ประธานสายการบิน China Southern กล่าว

Skyteam เป็นกลุ่มพันธมิตร 11 สายการบินทั่วโลกประกอบด้วย Aeroflot, Aeroméxico, Air France, Alitalia, Continental Airlines, Czech Airlines, Delta Air Lines, KLM Royal Dutch Airlines, Korean Air and Northwest Airlines, and three Associate Airlines: Air Europa (สเปน), Copa Airlines (ปานามา), Kenya Airways และ China Southern Airlines นอกจากนี Skyteam ยังมีศูนย์กลางการบินที่ครอบคลุมทั่วโลก เพื่อให้บริการผู้โดยสาร 428 ล้านคนต่อปี ด้วย16,400 เที่ยวบินต่อวัน สุ่ 841 จุดหมายปลายทางใน 162 ประเทศ ในปี 2006 Skyteam ได้รับเลือกให้เป็น “Best Airline Alliance” 2 ปีซ้อน ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิ๊กไปที่เว็บไซต www.skyteam.com.