บิวเดอสมาร์ทดีเดย์ยื่นไฟล์ลิ่งให้ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แล้ว

บิวเดอสมาร์ทประกาศยื่นไฟล์ลิ่งกับ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอแล้ว มั่นใจข้อมูลพร้อม ผ่านฉลุยเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอได้ภายในไตรมาสแรกปี 2551

นายสุเรช ซูบรามาเนียม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลบริษัท เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ พิจารณาอนุมัติเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หรือยื่นไฟล์ลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ยื่นให้กับ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน และยื่นให้กับตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

“ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่ขณะนี้เราสามารถยื่นไฟล์ลิ่งให้กับ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อพิจารณาข้อมูลของบริษัทฯ เพื่อที่จะนำไปสู่การอนุมัติให้บริษัทเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนและมีการเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ด้วย อย่างไรก็ตามคงต้องเป็นไปตามขั้นตอนการพิจารณาข้อมูลของบริษัท แต่ทั้งนี้บริษัทฯ ก็มีความมั่นใจในความพร้อมของข้อมูลของบริษัท ที่เน้นเรื่องความถูกต้องและโปร่งใส ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ยึดถือมาโดยตลอดตั้งแต่วันเริ่มแรกในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา”นายสุเรซกล่าว

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในคุณภาพสูงสำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ด้วยรายการสินค้ากว่า 2,000 รายการ จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น อัลลอย เพิ่มสิน-บีเอสเอ็ม เซลลิ่ง เดคคอร์ อัลตราวอลล์ และบีเอสเอ็ม เซิร์ฟ บอร์ด เป็นต้น และเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างสำหรับงานตกแต่งภายใน ภายใต้ลิขสิทธิ์ตราสินค้าของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในชั้นนำ เช่น ตราสินค้า FLETCHER (ประเทศนิวซีแลนด์) ตราสินค้า Thai Gypsum (ประเทศฝรั่งเศส) ตราสินค้า Norco (ประเทศออสเตรเลีย) ตราสินค้า Pine Solutions (ประเทศออสเตรเลีย) ตราสินค้า SHERA (ประเทศไทย) ตราสินค้า Weber (ประเทศฝรั่งเศส) ตราสินค้า DeWALT (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ตราสินค้า C&A (ประเทศสหรัฐอเมริกา) เป็นต้น นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นให้คำปรึกษาและบริการกับผู้ออกแบบ โดยจำหน่ายผ่านผู้รับเหมางานตกแต่งภายในอีกด้วย

“บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้วล่าสุดทั้งสิ้น 75 ล้านบาท (มูลค่าที่ตราไว้ 0.5 บาทต่อหุ้น) โดยจะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนจำนวน 50 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็น 33.33% ของทุนจดทะเบียนหลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอครั้งนี้แล้ว นอกจากนี้ ยังมีกองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ถือหุ้นโดยกระทรวงการคลังและกระทรวงอุตสาหกรรมในสัดส่วน 13.33% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งกองทุนดังกล่าวบริหารโดยบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าว ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินว่า “บิวเดอสมาร์ท มีความพร้อมแล้ว ที่จะเข้าไปเป็นบริษัทจดทะเบียน และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี การยื่นไฟล์ลิ่งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จด้วยดี โดยคาดว่าหลังจากที่ยื่นไฟล์ลิ่งได้ในครั้งนี้แล้วจะสามารถนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนได้ในช่วงปลายปี 2550 และต้นปี 2551 ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวนี้”