องค์กรในไทยติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของซิทริกซ์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ

ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) ผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น (Application Delivery Infrastructure) เปิดเผยว่า องค์กรต่างๆ ในประเทศไทยหันมาปรับใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์อย่างแพร่หลายมากขึ้น เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาท้าทายทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ และรองรับการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นนี้ส่งผลให้ซิทริกซ์มีรายได้ในตลาดเมืองไทยเพิ่มขึ้น 42% ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2550 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปี 2549

ปัจจุบัน ซิทริกซ์มีลูกค้ากว่า 330 รายในประเทศไทย โดยลูกค้ารายสำคัญๆ ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย, เครือซิเมนต์ไทย และบริษัท เปปโป แฟชั่นส์ กรุ๊ป การเติบโตของซิทริกซ์เป็นผลมาจากการที่ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ตัดสินใจขยายโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานสำหรับการดำเนินงาน ทั้งนี้เพราะลูกค้าได้รับประโยชน์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมจากการติดตั้งในช่วงเริ่มต้น

“รายได้ของซิทริกซ์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่ความสำเร็จของลูกค้าเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นทุกที่ทุกเวลา” มร.ยาจ มาลิก รองประธานประจำภูมิภาคอาเซียนของซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าว “ธุรกิจของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของลูกค้ารายใหม่ๆ รวมทั้งฐานลูกค้าเดิมที่เคยติดตั้งโซลูชั่นขนาดเล็ก ก็หันมาขยายระบบของซิทริกซ์ให้ครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร”

ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ เติบโตอย่างรวดเร็วในอาเซียน
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ มีรายได้เพิ่มขึ้น 48% ในตลาดอาเซียน ในช่วงปี 2549 และคาดว่าจะยังคงเติบโตในอัตราเลขสองหลักต่อไปในช่วงปี 2550 โดยเป็นผลมาจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักๆ เช่น บริการด้านการเงิน ภาครัฐ และโทรคมนาคม

“คู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของซิทริกซ์ และเราก็มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับการนำเสนอ ปกป้อง ปรับปรุง และตรวจสอบแอพพลิเคชั่น” มร.มาลิก กล่าวเสริม

ซิทริกซ์มีตัวแทนจำหน่าย 9 รายในประเทศไทย ได้แก่ เอเอ็มอาร์ เอเชีย, ภัทรโปรเกรส, อินฟอร์เมชั่น เอ็นเตอร์ไพรซ์, แซน เบเนฟิต, เทอร์ราซอฟท์ แอนด์ คอนซัลติ้ง, วิซ เวิร์ก เทคโนโลยี, เดอะแวลลูซิสเต็มส์, เตียวฮงสีลม และเอ็ม-โซลูชั่น เทคโนโลยี

นอกจากนี้ ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ธุรกิจของซิทริกซ์เติบโตอย่างมั่นคงในตลาดอาเซียนและไทยก็คือ กลยุทธ์ทางด้านธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่องค์กรขนาดกลางไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ โดยช่วยให้ลูกค้าเหล่านี้สามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่นจากจุดเชื่อมต่อใดๆ ด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด แต่เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ซิทริกซ์มุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ออกแบบเครือข่าย เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมระบบเซิร์ฟเวอร์ ฝ่ายควบคุมระบบเดสก์ทอป ทีมงานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานไอที และผู้มีอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ไอที สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างเหมาะสม และมีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการเสริมสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่ง

ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์: ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบAccessที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 200,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำในทำเนียบฟอร์จูน 100 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ทั้งหมด และ ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 ก็เป็นลูกค้าของซิทริกซ์เช่นกัน รวมถึงบริษัทขนาดเล็กต่างๆ ซิทริกซ์มีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ และมีรายได้ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2006 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม
http://www.citrix.com