บิ๊กซีเปิดตัว G4 รูปแบบสาขาล่าสุด ผุดสาขาหางดงนำร่อง

บิ๊กซีอวดโฉม G4 รูปแบบสาขาล่าสุด โดยเปิดตัวสาขาหางดงนำร่อง ปรับเปลี่ยนลุคเพื่อสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น ขยายฐาน การบริการให้กับลูกค้ากลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่

นายประพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซีได้ทำการเปิดตัว บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขา หางดง ในรูปโฉมใหม่ ซึ่งนับเป็นสาขาแรกที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเข้าสู่ยุคที่สี่ (Generation 4 หรือ G4) ภายใต้แนวคิดทันสมัยและโฉบเฉี่ยว ซึ่งเป็นการพัฒนาของรูปแบบสโตร์ล่าสุดของบิ๊กซี เพื่อเพิ่มขีด ความสามารถในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า โดยมีการปรับโฉมทั้งในด้านรูปทรง
การตกแต่งที่ทันสมัย การใช้สีสันที่สดใส การใช้พื้นที่สอดคล้องกับประโยชน์ใช้สอย เชื่อมโยงพื้นที่ส่วนนอกและส่วนใน การสร้างจุดดึงดูดแก่ลูกค้าด้วยกลยุทธ์ “รูป รส กลิ่น เสียง” ตลอดจนการแบ่งเซ็คชั่นสินค้าออกเป็น 3 Worlds นั่นคือ World Market (แผนกอาหารสดและอาหารแห้ง) World Home (แผนกเครื่องใช้ในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า) และ World Fashion (สินค้าแฟชั่น เช่น เสื้อผ้า)

บิ๊กซี สาขาหางดง เป็นสาขาลำดับที่ 54 ของบิ๊กซี และสาขาที่ 8 ในภาคเหนือ ในรูปแบบสแตนดาร์ด บน พื้นที่รวม 78,108 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ขายในสโตร์ประมาณ 9,412 ตารางเมตร พลาซ่าประมาณ 3,500 ตารางเมตร และฟู้ดคอร์ทประมาณ 1,400 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่จอดรถที่รองรับรถยนต์ได้กว่า 1,000 คัน เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับผู้บริโภคในภาคเหนือให้ได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะ อย่างยิ่งผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว

นายประพันธ์กล่าวต่อไปว่า บิ๊กซี สาขาหางดงเป็น Hypermarket & Modern Shopping Mall ซึ่งเชื่อว่ารูปแบบใหม่นี้จะสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับบิ๊กซีและจะช่วยขยายฐานลูกค้าให้หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากหางดงเป็นทำเลที่มีศักยภาพและโดดเด่น โดยใช้งบลงทุนประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่า บิ๊กซี สาขาหางดง จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน“บิ๊กซีตระหนักอยู่เสมอว่า การพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์และความพอใจสูงสุด ซึ่งบิ๊กซีในรูปโฉมใหม่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มครอบครัว และพร้อมรองรับความต้องการใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มาใช้บริการ มากขึ้น” นายประพันธ์กล่าวทิ้งท้าย

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 53 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th