กสิกรไทยปล่อยกู้รายย่อยเซ้งจตุจักรพลาซ่า 300,000 บาทต่อคูหา

กสิกรไทยหนุนผู้ค้ารายย่อยในโครงการจตุจักรพลาซ่า ปล่อยกู้จ่ายค่าเซ้งร้านค้าในโครงการสูงถึง 3 แสนบาทต่อคูหา พร้อมอนุมัติเร็ว 3 วันรู้ผล 10 วันรับเงิน

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันพื้นที่บริเวณสวนจตุจักรนับเป็นทำเลทองในธุรกิจค้าปลีกที่สำคัญแหล่งหนึ่ง ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงได้ร่วมกับบริษัท เจริญพลาซ่า จำกัด เสนอโครงการสินเชี่อเพื่อผู้ประกอบการร้านค้าในโครงการจตุจักรพลาซ่า เพื่อสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการค้าปลีกและส่ง ที่ประกอบธุรกิจในโครงการจตุจักรพลาซ่า โดยธนาคารจะสนับสนุนสินเชื่อให้ผู้ประกอบการนำไปชำระค่าต่ออายุการเช่าร้านค้าในวงเงิน 300,000 บาทต่อคูหา โดยมีระยะเวลาผ่อนชำระนาน 2 ปี

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่จะขอสินเชื่อต้องมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือมีสัญญาเช่าพื้นที่กับโครงการจตุจักรพลาซ่ามาไม่น้อยกว่า 2 ปี สามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงมีนาคม 2551 โดยธนาคารจะพิจารณาการขอสินเชื่อรู้ผลภายใน 3 วันทำการ และรับเงินภายใน 10 วัน

โครงการจตุจักรพลาซ่า เป็นโครงการพลาซ่าสำหรับผู้ค้าปลีกและส่ง ตั้งอยู่บนถนนกำแพงเพชร ปัจจุบันมีจำนวนห้องร้านค้ารวม 669 ห้อง นับเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก โดยมีจุดเด่นเรื่องสิทธิการเช่ามีสภาพคล่องสูง เป็นที่ต้องการของตลาด มีอัตราการเช่าเต็มพื้นที่ 100% มาโดยตลอด

การปล่อยสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการร้านค้าในโครงการจตุจักรพลาซ่า เพื่อชำระค่าต่อสัญญา การเช่ากับโครงการ จะช่วยผ่อนภาระให้ผู้ประกอบการที่ไม่ต้องนำเงินก้อนจำนวนมากมาจ่ายค่าต่อสัญญาในครั้งเดียว โดยสามารถผ่อนชำระกับธนาคารได้นานถึง 2 ปี และสามารถนำเงินทุนส่วนตัวไปใช้บริหาร จัดการ เป็นเงินทุนในการดำเนินหรือขยายธุรกิจได้อย่างเต็มที่