จูนิเปอร์ออกตัวโปรแกรม PSDP เปิดช่องลูกค้าพาร์ตเนอร์พัฒนางานบนซอฟท์แวร์ JUNOS

จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR), ผู้นำการสื่อสารผ่านเครือข่ายทรงพลัง ได้ประกาศเปิดตัว Partner Solution Development Platform (PSDP) อันเป็นโปรแกรมที่ลูกค้าและพาร์ตเนอร์สามารถจับมือกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานเฉพาะทางบนซอฟท์แวร์ JUNOS ทำให้ทั้งลูกค้าในระดับแคริเออร์และพาร์ตเนอร์สามารถเร่งพัฒนานวัตกรรมด้านบริการรูปแบบใหม่ๆ อันมีลักษณะเฉพาะตัว และสามารถปรับปรุงประสิทธิผลและคุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าของตนเองได้อีกด้วย

โปรแกรม PSDP นี้มีความพร้อมสูงสุด ที่มาพร้อมกับชุดพัฒนาซอฟท์แวร์ (SDK) ที่มีอินเตอร์เฟซแบบอินเทลลิเจ้นซ์ ตลอดจนพ่วงมากับระบบความปลอดภัย ที่ทั้งหมดนี้รองรับการใช้งานคู่กับฟังก์ชั่นและบริการเร้าติ้งต่างๆ ของ JUNOS ส่วนอำนวยความสะดวกเหล่านี้ทำให้ทั้งลูกค้าและพาร์ตเนอร์มีอิสระในการบริหารและควบคุมการออกแบบ การพัฒนา ตลอดจนการใช้งานแอพพลิเคชั่นเฉพาะทางต่างๆ ได้คล่องตัวยิ่งขึ้น อาทิ การทำเร้าติ้งสำหรับเฉพาะกิจกรรม การบริหารจัดการแบนด์วิดธ์ที่จัดขึ้นโดยเฉพาะ การบริการระบบความปลอดภัยขั้นแอดวานซ์ และการต่อยอดทูลเซ็ตเพื่อรองรับปฏิบัติการเฉพาะ เป็นต้น

นาย จอห์น แอล ไรอัน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ไอบีเอ็ม กล่าวว่า “ไอบีเอ็มเล็งเห็นธรรมชาติของพัฒนาการนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ดำเนินอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งยังเป็นระบบเปิดมากขึ้น สามารถทำงานร่วมกันบนความแตกต่างได้มากขึ้น และมีความคล่องตัวในการสื่อสารข้อมูลแอพพลิเคชั่นยิ่งกว่าเดิม ทั้งในระดับประเทศและข้ามซีกโลก” และ “ด้วยการเปิดกว้างตัวเครือข่ายทางด้านการให้บริการ และการรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ทำให้จูนิเปอร์เป็นแถวหน้าของผู้ให้บริการโซลูชั่นทางเลือกแก่เราที่ช่วยประหยัดการลงทุน และไม่ออมแรงกับการตอบรับบริการใหม่ๆ ที่ต้องมีมาแข่งกันในอุตสาหกรรมการให้บริการทางการสื่อสารเลย”

นอกจากที่ทางจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้เปิดให้เข้าถึงเทคโนโลยี Partner Solution Development Platform แล้ว ยังให้การซัพพอร์ตทางด้านเทคนิคัลและการให้คำปรึกษาเชิงธุรกิจอีกด้วย โดยผ่านทางโปรแกรม Open IP Solution Development Program ที่เปิดสำหรับลูกค้าและพาร์ตเนอร์โดยเฉพาะ นอกจากช่องทางนี้แล้ว โปรแกรม PSDP ยังเปิดให้ใช้ได้ผ่านโปรแกรมไลเซนส์รายปีอีกด้วย ซึ่งโปรแกรมสมาชิกเช่นนี้สามารถใช้ได้ผ่านอะริเซ็นและอวาย่า เป็นต้น

นางสาวอิศรา เปรมธรรมกร ผู้จัดการประจำประเทศไทย จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “จุดมุ่งหมายหลักของผู้ปฏิบัติการระบบในทุกวันนี้ คือ ความพยายามในการสร้างฐานประโยชน์จากความสามารถและศักยภาพของตัวระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีที่ได้ลงทุนไปให้มากที่สุด โดยผ่านการสร้างการบิการรูปแบบต่างๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางการใช้งานในแวดวงธุรกิจ สร้างรายได้ให้แก่ผู้ให้บริการหรือโอปะเรเตอร์ สร้างผลตอบแทนการลงทุนสารสนเทศ และทำให้บริการที่นะเสนอแก่ลูกค้านั้นมีคุณค่าความแตกต่างและน่าสนใจเพื่อดึงดูดการเป็นสมาชิกให้ได้มากที่สุดนั่นเอง” และเสริมต่อว่า “การเปิดตัวโปรแกรม PSDP ทางด้าน JUNOS ซอฟท์แวร์สำหรับกลุ่มพาร์ตเนอร์นี้ถือเป็นการเปิดช่องทางให้กลุ่มโอปะเรเตอร์สามารถทำได้อย่างที่วางเป้าไว้ข้างต้น การตัดสินใจนำโปรแกรมนี้มาเปิดตัวเร้าเตอร์ OS นั้น อันที่จริงถือได้ว่าเป็นการเสี่ยง และเป็นก้าวที่กล้าหาญมาก เพราะว่าปกติ น้อยนักที่จะเปิดเผยให้พาร์ตเนอร์หรือลูกค้าเข้ามามีส่วนในการพัฒนาได้ขนาดนี้ เว้นเสียแต่ว่าเวนเดอร์นั้นๆ ต้องมีความมั่นใจในเสถียรภาพของสินค้าและความมั่นคงทางเทคนิค ความเข้าใจลึกซึ่งในเรื่องเทคนิคัลและธุรกิจอย่างแท้จริงเท่านั้นจึงจะกล้าทำได้ขนาดนี้ ซึ่งจูนิเปอร์ มั่นใจในส่วนนี้ทั้งหมดที่กล่าวมา เราจึงทำได้อย่างเป็นระบบเลยทีเดียว”

ด้านระบบความปลอดภัยและความเสถียรของ JUNOS ซอฟท์แวร์นั้น เมื่อมาผนวกเข้ากับลักษณะการออกแบบสถาปัตยกรรมระบบแบบโมดูลและแบบซิงเกิ้ลซอร์สโค้ดแล้ว จัดได้ว่าเป็นพื้นฐาน (foundation) สำหรับการทำงานที่หนักแน่น มั่นคง เสถียร และเพียบด้วยระบบความปลอดภัย ที่รองรับการขยายตัว ยืดหยุ่นของงานได้ดีที่สุด อีกทั้งยังให้ความคุ้มค่าในการลงทุน (total cost of ownership) และเมื่อถูกใช้งานโดยทีมงานพาร์ตเนอร์และกลุ่มลูกค้าที่มึความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านด้วยแล้ว ยิ่งเป็นเร่งความสำเร็จของงาน และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบได้อีกมาก

นายแมท โคลอน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานฝ่ายสารสนเทศ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์กว่าทศวรรษที่สั่งสมมาทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการสื่อสาร ความปลอดภัย ความเข้าใจธุรกิจและเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกัน ส่งผลให้ซอฟท์แวร์ JUNOS กำลังก้าวขึ้นมาเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้องค์กรธุรกิจ โอปะเรเตอร์ที่ต้องอาศัยระบบเครือข่ายอันทรงประสิทธิภาพในการปฏิบัติการ ตลอดจนรูปแบบความต้องการเทคโนโลยีทางด้านนี้ที่สะท้อนออกมาจากการดำเนินธุรกิจรูปแบบปัจจุบันนั้น ก็ใหญ่หลวง ท้าทายเกินกว่าที่เวนเดอร์เพียงเจ้าเดียว เจ้าใดเจ้าหนึ่งจะรับมือไหว หรือจะเก่งไปเสียทุกเรื่อง ซึ่งเป็นประเด็นที่โปรแกรม PSDP ตระหนักดีและรองรับในจุดนี้ จึงเปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจเหล่านั้นที่เป็นลูกค้าและพาร์ตเนอร์สามารถพัฒนาระบบบนซอฟท์แวร์ที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตนเองได้อย่างที่ปรารถนา”

เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ เป็นผู้นำทางด้านการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงประสิทธิภาพ นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการสื่อสารที่ทรงพลัง เพิ่มความรวดเร็ว ถูกต้องและปลอดภัยในการส่งข้อมูล เรียกใช้แอพพลิเคชั่น หรือให้บริการผ่านเครือข่ายผ่านเครือข่ายเดียวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปฏิบัติการได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ภายใต้การลงทุนสารสนเทศที่คุ้มค่า ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์และผลิตภัณฑ์ต่างๆของเราได้ที่เว็บไซต์
www.juniper.net