คิวท์เพรส ปลี้มความสำเร็จ ผลจากรุกตลาดผ่าน ซีอาร์เอ็ม

คิวท์เพรส ปลี้มความสำเร็จตลอดปี 2550 จากการทุ่มงบกว่า 135 ล้านบาท รุกตลาดผ่านกลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม ขยายสาขาใหม่อีก 25 แห่ง พร้อมตกแต่งดีไซน์ร้านให้อินเทรนด์ตรงใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้เกิดแบรนด์รอยัลตี้และแบรนด์อิมเมจที่แข็งแกร่ง ช่วยสนับสนุนให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ อิเวอร์รี่ ไวท์ เทนนิ่ง ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ มียอดขายมากกว่า 1 ล้านตลับ ช่วงเทศกาลแห่งความสุข อัดโปรโมชั่นพิเศษ แถม สวีท มัสค์ โคโลญ สเปรย์ เพื่อตอกย้ำกระแสความแรง ตั้งแต่วันนี้ – มกราคม 2551 มั่นใจโค้งสุดท้ายสามารถทำยอดขายได้กว่า 1,100 ล้านบาท

นายธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991จำกัด เปิดเผยว่า คิวท์เพรส ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการรุกตลาดปี 2550 โดยได้ใช้งบประมาณจำนวน 135 ล้านบาท แบ่งเป็น 120 ล้านบาท สำหรับ จัดแคมเปญการตลาดใหญ่ 4 รายการ คือ กลุ่มเมคอัพ 2 เอสเคยู ได้แก่ คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ ไวท์เทนนิ่ง ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ และ คิวท์เพรส เจ็ทเซ็ท แลช เอ็กซ์ – ตรีม มาสคาร่า กลุ่มสกินแคร์ 2 เอสเคยู ได้แก่ ครีมกันแดด คิวท์เพรส ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น SPF50 และ คิวท์เพรส อัลฟ่า อาร์บูติน มิราเคิล สปอท ไบร์เทนนิ่ง นอกจากนี้ ยังได้ใช้งบประมาณอีก 15 ล้านบาท ในการตกแต่ง คิวท์เพรส ช้อป ให้มีดีไซน์ที่ตรงใจคนรุ่นใหม่ และขยายสาขา คิวท์เพรส ช้อป เพิ่มอีกจำนวน 25 สาขา ทั้งนี้ จากการรุกตลาดครบทุกด้าน ควบคู่ไปกับการใช้กลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม อย่างจริงจัง ส่งผลให้เกิดแบรนด์รอยัลตี้และแบรนด์อิมเมจที่แข็งแกร่ง และช่วยสนับสนุนให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าปลายปีนี้ จะสามารถทำยอดกว่า 1,100 ล้านบาท

สรุปยอดจำหน่ายของ คิวท์เพรส ตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนพฤศจิกายน มียอดรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 1,020 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น จากตัวแทนจำหน่าย (Dealer) ประมาณ 50-55 % และจาก คิวท์เพรส ช้อปประมาณ 45-50 % ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทั้งสองช่องทางการจัดจำหน่าย มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ประมาณ 23.42 % อีกปัจจัยหนึ่ง ที่ช่วยผลัดดันให้ คิวท์เพรส มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นก็คือ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งผ่านการสำรวจคอนซูเมอร์อินไซน์มาอย่างดี โดยในปีนี้ คิวท์เพรส มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ให้ความสำคัญทั้งด้านคุณภาพและบริการสู่ตลาด จำนวน 95 เอสเคยู ที่สามารถสร้างรายได้ถึงประมาณ 20 %

ยิ่งไปกว่านั้น คิวท์เพรส ยังได้นำกลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม เข้ามาใช้อย่างจริงจัง ซึ่งถือได้ก้าวมาถูกทางในการสร้างแบรนด์รอยัลตี้ และแบรนด์อิมเมจให้แข็งแกร็งอย่างรวดเร็ว โดยผลตอบรับที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ก็คือ คิวท์เพรส สามารถสร้างฐานกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี ได้มากขึ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25 % ในขณะเดียวกัน ได้ทะยอยปรับปรุงดีไซน์ ช้อปให้มีความทันสมัย และเปิดช้อปใหม่เพิ่มอีก จำนวน 25 สาขา เพื่อรองรับลูกค้าและสมาชิกได้อย่างทั่วถึง ทำให้ปัจจุบันมี คิวท์เพรส ช้อป จำนวน 131 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ในการปรับปรุงดีไซน์ช้อปนั้น ได้ใช้งบในการตกแต่งประมาณ 200,000-300,000 บาท/สาขา และเปิดสาขาใหม่ ประมาณ 5 แสน – 1 ล้านบาท แล้วแต่ขนาดพื้นที่รวม ซึ่งในปี 2550 ใช้งบไป ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท สำหรับปีหน้า ตั้งเป้าหมายจะขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 30 สาขา รวมเป็น 161 สาขาทั่วประเทศ นายธีระทัศน์กล่าวและเพิ่มเติมว่า

ในส่วนของ สมาชิกคิวท์เพรส ขณะนี้ มีอยู่ประมาณ 200,000 – 210,000 คน ทั่วประเทศ ซึ่งจากการปรับกลยุทธ์ในด้าน ซีอาร์เอ็ม ช่วยให้ คิวท์เพรส ได้รับความร่วมมือที่ดีรวมถึงข้อมูลข่าวสารทางการตลาดอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สมาชิกและตัวแทนจำหน่ายเกิดแบรนด์รอยัลตี้ ซึ่งปัจจุบัน ยอดขายภายใน คิวท์เพรสช้อป มาจากสมาชิกถึง 95% โดยมียอดซื้อเฉลี่ยต่อบิลเพิ่มขึ้นประมาณ 50 % ในส่วนของตัวแทนจำหน่าย คิวท์เพรส มีนโยบายเป็นคู่ค้าที่ดีและทำหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านการขายอย่างใกล้ชิด ทำให้ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน ตัวแทนจำหน่าย มีอัตราการเติบโตสูงถึง 21 % ซึ่งถือว่า สูงสุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน คิวท์เพรส มีตัวแทนจำหน่าย กระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 285 ราย

นางวรพรรณี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้จัดการแบรนด์ บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2550เป็นต้นมา คิวท์เพรส ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส อัลฟ่า อาร์บูติน มิราเคิล สปอท ไบร์เทนนิ่ง , ผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส เจ็ทเซ็ท แลช เอ็กซ์ – ตรีม มาสคาร่า และ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ ไวท์เทนนิ่ง ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในรอบปี มียอดจำหน่ายสูงมากกว่า 1 ล้านตลับ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 20 % ซึ่งเชื่อว่าปัจจัยที่ทำให้ คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ ไวท์เทนนิ่ง ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ ได้รับการต้อนรับอย่างดี จากกลุ่มผู้หญิงวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 22-28 ปี ภายใต้คอนเซ็ป “ ขาวใส..สะกดใจ ” ก็คือ คุณภาพที่ตอบสนองสัญชาตญาณความสวยของผู้หญิงทุกระดับอย่างโดนใจ รวมไปถึงการออกแบบ แพจเกจจิ้งที่โดดเด่น ในโทนสีขาวเคลือบประกายมุกตัดกับสีเงิน ช่วยเสริมบุคลิกหรูหราให้กับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความแรงให้กับผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ ไวท์เทนนิ่ง ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ แถมผลิตภัณฑ์ สวีท มัสค์ โคโลญ สเปรย์ ขนาด 20 มล. มูลค่า 69 บาท ฟรี ! ทันที ตั้งแต่วันนี้ – มกราคม 2551

สำหรับ ในปี 2551 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เชื่อว่าจะเป็นอีกปีหนึ่งที่ผู้ประกอบธุรกิจเครื่องสำอาง ทั้งแบรนด์ที่มีอยู่แล้วในตลาด และแบรนด์ใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามาจำหน่าย ต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะจะมีการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น ทั้งปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง ประกอบกับ ความต้องการของผู้บริโภค มีความเป็นปัจเจกและเฉพาะเจาะจงเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มี ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการ เลือกซื้อ เลือกใช้ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมากขึ้นด้วย ทำให้ มีความละเอียดรอบคอบ และให้ความสำคัญในการใส่ใจเปรียบเทียบคุณภาพ ราคา และความคุ้มค่า ของผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดได้อย่างชัดเจน ในส่วนของ คิวท์เพรส มองว่าเป็นทั้งโอกาสและอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ซึ่งการเตรียมรับมือกับสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงนั้น ได้ให้ความรอบครอบในการวางแผนการตลาดและปรับกลยุทธ์ภายในองค์กร โดยมีความ หยืดหยุ่นและสามารถปรับให้เหมาะกับการแข่งขันในตลาด ซึ่งเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส จะเป็นทางเลือกระดับต้นๆ ที่มีคุณภาพสอดคล้องกับกำลังซื้อและความต้องการของผู้บริโภคอย่างแน่นอน นายธีระทัศน์ กล่าวสรุปในที่สุด