“เปอริเอ้” ร่วมจุดพลุเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ส่งเมนูเด็ด “Perrier Mocktail”

ท่ามกลางภาวะตลาดน้ำแร่ในประเทศไทยมูลค่า 2,700 ล้านบาท ที่มีการขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละปีมีอัตราการเติบโตสูงถึง 10-15% อันเนื่องมาจากผู้บริโภคชาวไทย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มวัยทำงานเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มมองหาเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างมีระดับ และมีความเป็นเอกลักษณ์สะท้อนความเป็นตัวเองได้อย่างลงตัว

น้ำแร่จึงกลายเป็นตลาดที่กลับมาหอมหวน และเป็นชิ้นเค้กที่น่าสนใจ สำหรับผู้ประกอบการน้ำแร่ที่ต้องการยึดหัวหาด สมรภูมินี้จึงเป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ทั้งตลาดน้ำแร่ระดับพรีเมียมหรือน้ำแร่นำเข้าซึ่งมีมูลค่าตลาด 405 ล้านบาท ซึ่งในตลาดนี้ แบ่งเป็น ตลาดน้ำแร่นำเข้าชนิดมีฟองมูลค่า 141 ล้านบาท และน้ำแร่นำเข้าแบบธรรมดามูลค่า 264 ล้านบาท ส่วนตลาดน้ำแร่ระดับแมสหรือน้ำแร่ภายในประเทศมีมูลค่า 2,295 ล้านบาท หลังจากก่อนหน้านี้ตลาดน้ำแร่ถูกร้างรามานาน โดยที่ไม่มีผู้ประกอบการรายการทำตลาดรูปแบบการสื่อสารในเชิงรุก

ทว่าน้ำแร่นำเข้าชนิดฟอง ยังเป็นเครื่องดื่มใหม่มากสำหรับกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย โดยเป็นเครื่องดื่มที่แพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และผู้บริโภคชาวไทยที่หลงใหลการดื่มน้ำแร่ธรรมชาติพรายฟองเฉพาะกลุ่มเท่านั้น ดังนั้นน้ำแร่พรายฟองในประเทศไทยจึงยังเป็นตลาดนิชมาร์เก็ตเท่านั้น

นายประหยัด อนุชิราชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เปอริเอ้ วิทเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการฟูมฟักตลาดของ “เปอริเอ้” ในประเทศไทยร่วม 40 ปี วิสัยทัศน์ของบริษัทมองว่าตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคไทย มีความพร้อมที่ “เปอริเอ้” จะดำเนินการตลาดในเชิงรุก เพื่อสร้างตลาดให้มีการขยายตัวด้วยการขับเคลื่อนในฐานะที่ “เปอริเอ้” เป็นน้ำแร่พรายฟองเป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่งถึง 60% จากมูลค่าตลาดน้ำแร่ชนิดมีฟอง 141 ล้านบาท โดยล่าสุดส่งเมนูเอาใจนักดื่มไฮเอ็นด์ทั่วประเทศกับ “Perrier Mocktail เมนูเด็ดระดับเวิล์ดคลาส”

“ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปีนี้และเฉลิมฉลองปีใหม่ จึงเป็นโอกาสอันดีที่เปอริเอ้จัดกิจกรรมสื่อสารทางการตลาด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฉลองค่ำคืนพิเศษสุดในงานปาร์ตี้ที่สุดแสนไฮโซ สำหรับผู้ที่ต้องการรังสรรค์งานปาร์ตี้แบบขีดสุดของความสดชื่นปราศจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” เป็นคำกล่าวของนายประหยัด

ดังนั้น “เปอริเอ้” จึงขอแนะนำ “Perrier Mocktail เมนูเด็ดระดับเวิล์ดคลาส” เพื่อช่วยเนรมิตงานปาร์ตี้เฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปลายปีและต้อนรับปีใหม่อย่างหรูหราไม่ซ้ำใคร และยังสร้างความประทับใจกับบรรดาผู้ที่มาในงานได้อย่างลงตัวแถมดูดีมีสุขภาพ ซึ่งสะท้อนถึงรสนิยมได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์และตำแหน่งทางการตลาดของ “เปอริเอ้” น้ำแร่ธรรมชาติชนิดมีพรายฟองจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถูกวางตำแหน่งเป็นน้ำแร่พรายฟองระดับพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “The Ultimate Refreshment” ขีดสุดแห่งความสดชื่นอย่างเหนือระดับ โดยวางกลุ่มเป้าหมายเจาะผู้บริโภคชาวไทยระดับไฮเอนด์ เซเลบริตี้ โรงแรม ร้านอาหารที่แสวงหาเครื่องดื่มหรูหรามีระดับ

สำหรับเมนูเด็ดระดับเวิล์ดคลาส “เปอริเอ้” ภูมิใจนำเสนอเครื่องดื่ม “Perrier Mocktail” ซึ่งได้รับการเลือกเฟ้นมาอย่างดีแก่ผู้บริโภคชาวไทยระดับไฮเอนด์ได้ลิ้มลองด้วยกัน 4 สูตร ได้แก่ Perrier Sunset ,Perrier Lemonade , Perrier Iceberg และ Just Perrier on the rock โดยเมนูดังกล่าวได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากเปอริเอ้ในต่างประเทศ เราหวังว่าเปอริเอ้จะเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองในค่ำคืนปีใหม่ และสร้างความประทับใจมิรู้ลืม และเป็นเครื่องดื่มทางเลือกหนึ่งในงานปาร์ตี้ในโอกาสพิเศษต่อไป

ทั้งนี้เครื่องดื่มในรูปแบบ Mocktail หรือเครื่องดื่มมิกซ์น้ำผลไม้หลากหลายชนิดปราศจากโซดาและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในต่างประเทศเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องดื่มปราศจากโซดาและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานปาร์ตี้ โดยเปอริเอ้น้ำแร่พรายฟองเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับการนำมามิกซ์กับน้ำผลไม้ เพราะด้วยความโดดเด่นของการเป็นน้ำแร่มีฟองตามธรรมชาติ ผลิตจากแหล่งน้ำแร่มาตรฐานโลก ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองการ์ด (Gard) ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่ไม่มีน้ำตาล ไม่ผสมสารคาเฟอีนและปราศจากแคลอรี และประกอบด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด ได้แก่ แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม คลอไรด์ ไบคาร์บอเนตและซัลเฟต ซึ่งคุณสมบัติอันโดดเด่นเป็นส่วนสำคัญทำให้ปัจจุบัน เปอริเอ้ เป็นผลิตภัณฑ์และแบรนด์อันดับหนึ่งที่ครองแชมป์ตลาดน้ำแร่มีฟองตามธรรมชาติทั่วโลก และยังไม่มีแบรนด์ใดที่สามารถแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดของเปอริเอ้ได้

การทำตลาดในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ ภายใต้การจัดกิจกรรม ”Perrier Mocktail เมนูเด็ดระดับเวิล์ดคลาส” นับว่ากลยุทธ์การตลาดที่เหนือชั้นและสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในตลาดน้ำแร่ด้วยกัน โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว บริษัทมั่นใจว่าจะทำให้ “เปอริเอ้” กลายเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายระดับไฮเอนด์ เซเลบริตี้ ขณะเดียวกันยังสามารถทำให้ผู้บริโภคเกิดการทดลองชิม และคุ้นเคยกับความสดชื่นแบบมีพรายฟองกับน้ำแร่เปอริเอ้ได้อย่างง่ายดาย

นับเป็นกิจกรรมปูพรมในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีนี้สำหรับ “เปอริเอ้” ก่อนที่จะรุกการตลาดอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า ด้วยกิจกรรมเชิงรุกในรูปแบบ Through The Line ซึ่งเป็นกิจกรรมการตลาดผสมผสานอย่างครบวงจรเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์น้ำแร่เปอริเอ้
“เปอริเอ้” เป็นน้ำแร่ชนิดที่มีฟองตามธรรมชาติจากแหล่งน้ำแร่มาตรฐานโลกซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองการ์ด (Gard) ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่ไม่มีน้ำตาล ไม่ผสมสารคาเฟอีนและปราศจากแคลอรี่ ในปัจจุบันเปอริเอ้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครองแชมป์ตลาดน้ำแร่ธรรมชาติชนิดมีฟองของโลก