“เทสโก้ โลตัส” เปิด “โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส”

กรุงเทพฯ – ร้อยโทสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ และความร่วมมือใน “โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส” เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยได้มีสุขภาพที่ดี ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ.ราชดำเนินนอก เมื่อวันศุกร์ ที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๐

ภายใต้บันทึกความเข้าใจและความร่วมมือนี้ มีแนวคิดในการจัดทำ “โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส” เป็นโครงการต่อเนื่องระยะเวลา ๕ ปี ระหว่างปี พ.ศ.๒๕๕๑ – ๒๕๕๖ โดยเน้นกิจกรรมการออกกำลังกายแบบแอโรบิค ซึ่งเป็นการออกกำลังกายแบบพื้นฐานเหมาะกับประชาชนทุกเพศทุกวัย ทั้งนี้ มีองค์ประกอบหลักคือ การแข่งขันการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ เพื่อชิงถ้วยเกียรติยศของ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

สำหรับ “โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส” เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เทสโก้ โลตัส ได้จัดขึ้นเพื่อให้พันธมิตรต่างๆ อาทิเช่นคู่ค้า ลูกค้า พนักงานและชุมชน ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่เหล่า โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยได้เห็นถึงคุณค่า และความสำคัญของการออกกำลังกาย รวมถึงการดูแลสุขภาพ โดยในปี พ.ศ. ๒๕๕๑ นี้ จะจัดขึ้นเป็นปีที่ ๒ พร้อมตั้งเป้าหมายว่าจะมีประชาชนมาเข้าร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายแบบแอโรบิกมากกว่า ๒ ล้านคน