ดีแทค เตรียมพร้อมเน็ตเวิร์กให้ลูกค้า feel goood รับปีใหม่

ดีแทค มอบความอุ่นใจให้ลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสารกันในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2550 และต้อนรับปีใหม่ 2551 ด้วยความ feel goood เต็มที่ ขยายช่องสัญญาณรับการใช้งานโทร, SMS, MMS หนาแน่น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการจัดงานรื่นเริงต่าง ๆ ทั้งใน กทม. และทั่วประเทศ

สำหรับพื้นที่หลัก ๆ อาทิ บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา บริเวณสนามบิน สถานีขนส่ง ถนนสายสำคัญ ๆ สวนสาธารณะต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2551 ถึง 1 มกราคม 2550 ดีแทคได้เพิ่มขีดความสามารถของระบบเครือข่ายให้สูงกว่าในช่วงเวลาปกติ โดยจัดให้มีการติดตั้งสถานีฐานชั่วคราวเพิ่มเติม และเตรียมพร้อมรถสัญญาณเคลื่อนที่แบบโมบายยูนิต โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการจัดงานรื่นเริงต่าง ๆ ทั้งใน กทม. และทั่วประเทศ เพื่อพร้อมเป็นกำลังเสริมรองรับการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง สามารถรองรับการใช้งานเพิ่มจากเดิมมากกว่า 1.5 ล้านราย ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าดีแทคมีช่องสัญญาณที่เตรียมไว้อย่างเหลือเฟือ และจะไม่เกิดการสื่อสารติดขัดหรือขัดข้องอย่างแน่นอน

สำหรับบริการ SMS ที่เป็นอีกช่องทางสำคัญในการส่งข้อความอวยพรและส่งความสุขถึงกัน จากสถิติปีที่แล้วมีการส่ง SMS ช่วงปีใหม่ ระหว่าง 31 ธ.ค. – 1 ม.ค. รวม 29 ล้านข้อความ โดยปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 45-60 ล้านข้อความ โดยในช่วงปีใหม่ 2550 ที่ผ่านมา มีการเตรียมรองรับการใช้งาน SMS ให้ได้เฉลี่ย 150 ล้านข้อความวัน และช่วงปีใหม่ 2551 นี้จะเตรียมพร้อมเพื่อรองรับ SMS ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านข้อความ/วัน

ส่วนบริการ MMS ช่วงปีใหม่ จากปีที่แล้วที่มีการส่ง MMS เฉลี่ย 6 ล้านข้อความ/วัน คาดการณ์ว่าจะมีการใช้งานจะเติบโตขึ้นเป็น 9 ล้านข้อความ/วัน