ดีแทค เผยสถิติส่งข้อความส่งความสุขปีใหม่ 2551

ดีแทคเผยสถิติการใช้บริการส่งข้อความอวยพรปีใหม่ ระหว่าง 31 ธันวาคม 2550 ถึง 1 มกราคม 2551 แบ่งเป็น SMS 38 ล้านข้อความ และ MMS 6.8 แสนข้อความ

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่ม VAS กล่าวว่ายอดผู้ใช้บริการส่งข้อความ SMS และ MMS ในช่วงเวลาปกติ ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้มีอัตราการใช้บริการ SMS เฉลี่ยวันละ 3.5 ล้านข้อความ และ MMS เฉลี่ยวันละ 6 หมื่นข้อความ สำหรับในช่วงเทศกาลต่างๆ โดยเฉพาะเทศกาลส่งความสุขปีใหม่นี้มีการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยพบว่าสถิติการส่ง SMS ปีนี้รวม 38 ล้านข้อความ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 32 และ MMS รวม 6.8 แสนข้อความ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ 36

พฤติกรรมการส่ง SMS, MMS ในปีนี้นอกจากจะมีการส่งข้อความกันมากขึ้นแล้ว ช่วงเวลาในการส่งยังเปลี่ยนไปจากปีก่อนหน้าซึ่งนิยมส่งกันในช่วงหัวค่ำเป็นต้นไป แต่สำหรับปีนี้เริ่มมีข้อความส่งเข้าระบบตั้งแต่ช่วง 10.00 น. และทยอยส่งตลอดทั้งวัน โดยมีการส่งข้อความส่งถึงกันสูงสุดถึง 4 ล้านข้อความ/ชั่วโมง คือช่วงระหว่าง 00.00 น. – 01.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 50 – 1 ม.ค. 51

สำหรับกระแสการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว นอกจากไลฟ์สไตล์ชีวิตของผู้ใช้บริการที่ได้รับการยอมรับในการส่งข้อความเพื่อเชื่อมการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อส่วนตัว การติดต่อทางธุรกิจ หรือรูปแบบเอ็นเตอร์เทนต่างๆ ยังมีสาเหตุที่การใช้บริการได้เพิ่มขึ้นอีกหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพของเครือข่ายดีแทคที่เพิ่มขึ้นเป็น 7,826 สถานี แพ็คเกจบริการ SMS, MMS ราคาประหยัด คอนเทนต์ที่หลากหลาย ยอดผู้ใช้บริการมือถือที่เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นบริการที่ใช้ง่ายทั้งรับและส่งตอบความรู้สึกดีๆ ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขได้อย่างเฉพาะเจาะจงบุคคล และสามารถส่งได้ครั้งละหลายหมายเลขด้วยกัน

นอกจากนั้น ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ดีแทคมีการเตรียมพร้อมในการรองรับการใช้บริการ SMS และ MMS ด้วยการขยายช่องสัญญาณสำหรับการใช้บริการให้เพิ่มขีดความสามารถของเครือข่ายมากกว่าปกติ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้มั่นใจ โดยเฉพาะตามจุดต่างๆ ที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลรื่นเริงทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งการติดตั้งสถานีฐานชั่วคราวเพิ่มเติม และส่งรถสัญญาณเคลื่อนที่แบบโมบายยูนิตเสริม เพื่อรองรับการใช้งานอีกด้วย.