บอมเบย์ แซฟไฟร์ พรีเซนต์ ‘Bombay Sapphire Inspired Night’

บอมเบย์ แซฟไฟร์ ยิน สปิริตระดับพรีเมี่ยม แบรนด์ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการออกแบบที่มีชื่อเสียงทั่วโลก จัดงาน ‘Bombay Sapphire Inspired Night’ ณ Jim Thompson House เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ เชื้อเชิญ เหล่า ‘Design Icon’ ศิลปิน ดีไซน์เนอร์ และ อาร์ตติสท์ ชั้นนำของเมืองไทย มาแลกเปลี่ยนไอเดีย แรงบันดาลใจ และจินตนาการ อาทิ คุณสกุล อินทกุล, , คุณพัชทรี ภักดีบุตร, คุณจักกาย ศิริบุตร และ ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต ฯลฯ พร้อมจิบค็อกเทลซิกเนเจอร์ดริ้งก์รสชาติ นุ่มนวล กลมกล่อม จากบอมเบย์ แซฟไฟร์ ยิน ในบรรยากาศชิลเอ้าท์ สุดเก๋ อินสไตล์ ด้วยสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์จากขวดบอมเบย์ แซฟไฟร์

พร้อมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ‘Bombay Sapphire Foundation’ (บอมเบย์ แซฟไฟร์ ฟาวน์เดชั่น) ที่เกิดจากการรวมตัวกันของดีไซน์เนอร์ชั้นนำของโลก อาทิ Ron Arad, Tom Dixon, Nicole Farhi, Thomas Heatherwick, Lesley Jackson, Karim Rashid, Dan Klein และ Nadja Swarovski ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2001 เพื่อสนับสนุนส่งเสริมและให้รางวัลแก่สุดยอดผลงานดีไซน์ ร่วมสมัย โดยเฉพาะผลงานที่ทำจากแก้ว

‘Bombay Sapphire Foundation’ เป็นผู้ริเริ่มการประกวด ‘Bombay Sapphire Prize’ ในปี 2002 ปัจจุบันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และถือเป็นรางวัลการประกวดออกแบบแก้วที่ใหญ่ที่สุดในโลก มอบแก่ศิลปิน ดีไซน์เนอร์ และสถาปนิก ผู้สามารถสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมดีไซน์ได้โดดเด่น แปลกใหม่ และสะดุดตาที่สุด ทุกปีมีดีไซน์เนอร์ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 2,500 คนทั่วโลก ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 20,000 ปอนด์ รวมถึงรางวัลพิเศษสำหรับดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ หรือ ‘Best Newcomer’ ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 5,000 ปอนด์ ‘Bombay Sapphire Prize’ ตัดสินโดยสมาชิกของ ‘Bombay Sapphire Foundation’ ผลงานที่ชนะการประกวดจะถูกหมุนเวียนนำมาแสดงไว้ในแกลเลอรี่ และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

ดีไซน์เนอร์ที่สนใจจะเข้าร่วมการประกวดและต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การรับสมัคร ติดตามข้อมูลการประกวด สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.bombaysapphireprize.com หรือ อีเมล์มาที่ foundation@bombaysapphire.org

เกี่ยวกับ บอมเบย์ แซฟไฟร์ ยิน
บอมเบย์ แซฟไฟร์ ยิน สปิริตระดับพรีเมี่ยม ที่มีส่วนผสมมาจากสมุนไพรธรรมชาติ 10 ชนิด ที่ คัดสรรอย่างพิถีพิถันจากทั่วโลก สูตรผสมที่พิเศษเฉพาะยาวนานนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1761 บอมเบย์ แซฟไฟร์ เป็นยิน พรีเมี่ยมที่ใช้กระบวนการกลั่น แตกต่างจากวิธีต้มสุมนไพรกับเหล้าของยินอื่น ๆ กลั่นผ่านไอน้ำ จนได้ยินที่บริสุทธิ์ นำมาบรรจุไว้ภายใต้ขวดทรงเหลี่ยมสีฟ้าใส เหตุผลที่ “บอมเบย์ แซฟไฟร์” เป็นยินที่ ชื่นชมของนักดื่ม เพราะเอกลักษณ์แห่งรสชาติของ บอมเบย์ แซฟไฟร์ ที่ซับซ้อน กลมกล่อม นุ่มนวล รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ “บอมเบย์ แซฟไฟร์” มีความร่วมสมัย และคลาสสิค ขวดมีรูปทรงสวย โดดเด่น สีฟ้าใสเอกลักษณ์ของ บอมเบย์ แซฟไฟร์ บ่งบอกถึงความมีชีวิตชีวา ความเชื่อถือได้จากรูปพระราชินีวิคตอเรียบนฉลากอันเป็นยินที่เป็นมรดกตกทอดที่ยาวนานของประเทศอังกฤษ สะท้อนถึงคุณภาพของยินบอมเบย์ แซฟไฟร์

กว่า 20 ปี บอมเบย์ แซฟไฟร์ ยิน ให้การสนับสนุนและส่งเสริมงานด้านการออกแบบ Marcel Wanders, Karim Rashid และ Eva Zeisel คือส่วนหนึ่งของดีไซเนอร์ระดับโลก ที่สร้างสรรค์การออกแบบแก้วมาร์ตินีที่มีแรงบันดาลใจมาจากบอมเบย์ แซฟไฟร์ และแก้วเหล่านี้ได้ถูกนำเสนอ สู่สาธารณะผ่านทางสื่อโฆษณาระดับโลกของบอมเบย์ แซฟไฟร์ ปัจจุบันคอลเล็กชั่นผลงานดีไซน์ที่มีแรงบันดาลใจจากบอมเบย์ แซฟไฟร์ มีทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ อันร่วมถึงโคมไฟโดย Tord Boontje, เก้าอี้ทรงกลม โดย Patricia Urquiola และ กล่องไม้ โดย Jun Aoki รวมถึง ผลงานอินสตอเรชั่นชิ้นใหญ่ อย่าง ‘Voyage’ หรือ คริสตัลแชนดัลเลียสุดหรูสีฟ้า โดย Yves Behar และ ผลงานโซฟาที่ยาวที่สุดในโลก กว่า 45 เมตร ‘Stretch’ โดย Tom Dixo