องค์กรคุ้มครองสุขภาพผู้บริโภคอังกฤษยืนยัน ระบบกรองอากาศของซันโย

บริษัท ซันโย ยุโรป จำกัด หนึ่งในเครือ บริษัท ซันโย อิเล็คทริค จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมและพลังงานชั้นนำ เผยโฉมนวัตกรรมระบบฟอกอากาศติดตั้ง เทคโนโลยีกำจัดไวรัสล่าสุด (Virus Washer) รุ่น VW-VF10BG ที่ได้รับการพิสูจน์จากองค์กรคุ้มครองสุขภาพผู้บริโภคประเทศอังกฤษว่าสามารถลดจำนวนแบคทีเรียในอากาศ (Staphylococcus epidermindis) ได้ถึง 99.999994 เปอร์เซ็นต์ ในการทดสอบที่เมือง ปอร์ทอน ดาวน์

ปัจจุบันประชาชนได้ใส่ใจในคุณภาพของอากาศมากขึ้น รวมทั้ง โรงพยาบาล “ซูเปอร์บั๊ก” เช่น ‘MRSA’ และ ‘Clostridium difficle’ เพราะเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาสุขภาพร้ายแรงหลายประการ จึงคิดค้นวิธีการหยุดยั้งแบคทีเรียในอากาศที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรับมือกับไวรัสและเชื้อโรคที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น ซันโยจึงได้คิดค้นเทคโนโลยีในการกำจัดไวรัส (Virus Washer) ขึ้น เป็นการแยกองค์ประกอบของน้ำด้วยวิธีอิเล็กโตรไลซ์ โดยการผสมกระแสไฟฟ้าในน้ำประปา ซึ่งสอดคล้องกับ แบรนด์วิสัยทัศน์ “ธิงค์ ไกย่า” เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยไม่ใช้สารเคมี

เทคโนโลยีกำจัดไวรัส ใช้น้ำที่ผ่านกระบวนการอิเล็กโตรไลซ์ทำลายอนุมูลของเชื้อโรคในอากาศที่ก่อให้เกิดโรคติดต่อและภูมิแพ้ต่างๆ ซึ่งทำงานโดยผ่านอนุภาคของน้ำที่ผ่านกระบวนการอิเล็กโตรไลซ์เข้าไปในระบบฟอกอากาศของเทคโนโลยีกำจัดไวรัส ทำให้อากาศภายในห้องถูกบังคับให้ไหลเวียนผ่านกระบวนการนี้ และหยุดการทำงานของแบคทีเรียและไวรัสในอากาศที่ผ่านเข้ามา ระบบฟอกอากาศพร้อมเทคโนโลยีกำจัดไวรัส

ได้ผ่านการทดสอบที่หน่วยงาน ไบโอเซฟตี้ ขององค์คุ้มครองสุขภาพผู้บริโภค ประเทศอังกฤษ ยืนยันว่าระบบฟอกอากาศสามารถยับยั้งการเกิดแบคทีเรียในอากาศได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ ภายในห้องที่มีการควบคุมตัวแปร และสามารถลดจำนวนแบคทีเรียลงได้ในระดับต่ำกว่าสามารถตรวจจับได้ภายใน 5 นาทีหลังจากเปิดการทำงานของระบบภายในห้องที่มีการควบคุม ขนาด 21.3 ตารางเมตร ซึ่งหน่วยงาน ไบโอเซฟตี้ ของ องค์กรคุ้มครองสุขภาพของผู้บริโภคได้กล่าวสรุปว่า “ถ้าเครื่องฟอกอากาศ ซันโย VW-VF10BG พร้อมเทคโนโลยีกำจัดไวรัสได้ถูกใช้งานตามคู่มือผู้ผลิต สามารถที่จะลดปริมาณของอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายในอากาศได้”

นอกเหนือจากการทดสอบขององค์กรคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว ประสิทธิภาพในการลดปริมาณ ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อโรคในอากาศ ฝุ่นละออง และกลิ่น ของเทคโนโลยีกำจัดไวรัสของซันโย ยังได้รับการทดสอบอย่างต่อเนื่องโดยสถาบันอิสระ และองค์กรชั้นนำ เช่น ศูนย์การวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คิตาซาโตะ (ทดสอบประสิทธิภาพในการยับยั้งไข้หวัด) มหาวิทยาลัย ท็อตโตริ ในประเทศญี่ปุ่น (ทดสอบประสิทธิภาพในการยับยั้งไข้หวัดนก ชนิด H5) สถาบันสาธารณสุขและวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม กุนม่า (ทดสอบประสิทธิภาพในการยับยั้ง Feline Caliciviridae ซึ่งเป็นไวรัสที่ทำให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหาร)

นาย มาซาฟูมิ โยดะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารธุรกิจประภูมิภาคจำยุโรป บริษัท ซันโย อิเล็กทริค จำกัด กล่าวว่า “คุณภาพของอากาศที่เราหายใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการมีสุขภาพที่ดี รวมถึงในสถานที่ที่มีผู้คนชุมนุมอย่างหนาแน่น เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล หรือสถานที่สาธารณะทั่วไป ที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคที่มากกว่าระดับปกติ ในสภาพแวดล้อมดังกล่าว เราจำเป็นต้องมีวิธีการจัดการที่เหมาะสมเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายเชื้อโรคทางอากาศ การควบคุมการติดต่อจึงเป็นหัวข้อการตลาดที่น่าสนใจในอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพ ซึ่งจนกระทั่งปัจจุบันยังไม่มีวิธีการในการกำจัดไวรัส แบคทีเรีย และ เชื้อโรค ในอากาศที่ได้ผล ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซันโย ได้รวบรวมความรู้ที่ก้าวหน้าในเทคโนโลยีระบบฟอกอากาศ และเทคโนโลยีเกี่ยวกับน้ำเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีกำจัดไวรัส ที่สามารถควบคุมและกำจัดเชื้อโรคดังกล่าว”

เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานที่ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า ซันโยได้พัฒนาระบบฟอกอากาศ รุ่น VW-VF10BG ที่ได้รับการออกแบบสำหรับห้องที่มีพื้นที่ถึง 100 ตารางเมตร จึงเหมาะสำหรับการใช้งานตามสถานที่สาธารณะทั่วไป เทคโนโลยีกำจัดไวรัสใช้น้ำประปาตามปกติซึ่งมีใช้ทั่วไปและเทคโนโลยีในการอิเล็กโตรไลซ์น้ำของซันโย ที่ทำให้ไวรัสในอากาศไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ระบบฟอกอากาศของซันโยติดตั้งและใช้งานง่าย โดยใช้กระแสไฟฟ้าขนาด 220- 240 โวลต์ และแท็งก์น้ำขนาด 6 ลิตร แทนระบบน้ำหมุนเวียนจากท่อประปาทำให้ทำงานได้ทันทีหลังการติดตั้ง โดยมีการควบคุมการทำงานเพียงแค่ปุ่ม ปิด/เปิด และควบคุมความเร็วของพัดลม

รายละเอียดเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ระบบฟอกอากาศของซันโย พร้อมเทคโนโลยีกำจัดไวรัส สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.viruswasher.eu

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ :
ชื่อ ระบบฟอกอากาศ
รุ่น VW-VF10BG
วันที่จัดจำหน่าย มีจำหน่ายตามศูนย์โชว์รูม
ราคา ?1.490 ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ความต้องการกระแสไฟฟ้า AC 220-240V (50/60Hz)
ขนาด (ส x ย x ก) 790 ม.ม. x 580 ม.ม. x 297 ม.ม.

เกี่ยวกับซันโย
บริษัท ซันโย อิเล็กทริค จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลก ในการหาวืธีการแก้ปัญหาเพื่อสิ่งแวดล้อมและพลังงาน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ต่างๆ ตามแบรนด์วิสัยทัศน์ “ธิงค์ ไกย่า” ธุรกิจและบริการของซันโย ประกอบไปด้วยสินค้าและบริการ เช่น แบตเตอร์รี่ประเภทประจุกระแสไฟใหม่ได้ เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องทำความร้อนและเย็น อุปกรณ์บันทึกภาพดิจิตอล อุปกรณ์โทรคมนาคม เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของซันโยสามารถค้นหาได้ที่ เว็บไซต์ http://www.sanyo.com

เกี่ยวกับองค์กรคุ้มครองสุขภาพผู้บริโภค
องค์กรคุ้มครองสุขภาพผู้บริโภค เป็นหน่วยงานอิสระที่อุทิศตนเพื่อคุ้มครองสุขภาพของประชาชนในประเทศอังกฤษ โดยจัดเตรียมเอกสารให้คำปรึกษาและข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการปกป้องสุขภาพแก่ประชาชน ผู้เชียวชาญ และ รัฐบาล รวบรวมงานด้านสาธารณสุข ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ การวิจัย และการวางแผนฉุกเฉินไว้ในหน่วยงานเดียว โดยมีหน่วยงานทั้งในระดับ นานาชาติ ระดับชาติ ระดับภูมิภาค และระดับท้องถิ่น ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ทั่วโลก ช่วยให้สามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการปกป้องอันตรายแก่สุขภาพรวมถึงสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายที่เกิดขึ้นกับประชาชนในประเทศและในทั่วโลก

องค์กรคุ้มครองสุขภาพผู้บริโภค มีเครือข่ายกว้างขวางโดยมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 3,000 คน ประจำ 3 หน่วยงานหลัก ที่เมือง โคลินเดล, ปอร์ทอน ดาวน์ และ ชิลตั้น และหน่วยงานประจำภูมิภาคและพื้นที่ต่างๆ ทั่วเกาะอังกฤษ โดยองค์กรฯ ทำงานอย่างไก้ชิดกับเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่ ผ่านศูนย์การศึกษาการติดเชื้อที่เมืองโคลินเดล ซึ่งเป็นศูนย์เฝ้าระวังโรคติดต่อและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจุลชีววิทยา; ศูนย์การศึกษาอันตรายจากกัมมันตภาพรังสี สารเคมี และสิ่งแวดล้อมเป็นพิษที่เมือง ชิลตัน และ ศูนย์เตรียมความพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่เมือง ปอร์ทอน ดาวน์ ซึ่งเป็นศูนย์การประยุกต์ใช้ผลงานวิจัยเกี่ยวกับ ไมโครไบโอโลจี้ และการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน