เอทิฮัดยินดีกับการเริ่มต้นปีด้วยสถิติใหม่ล่าสุด

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ก้าวเข้าสู่ปี 2551 ด้วยความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมด้วยการสร้างสถิติตัวเลขจำนวนผู้โดยสารสูงสุดตั้งแต่เคยมีมาในช่วงปีใหม่

ในช่วง 3 วันหลังจากปีใหม่คือตั้งแต่วันที่ 3 – 5 มกราคม เอทิฮัดได้สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนผู้โดยสารมากที่สุดเกือบ 19,000 คนในแต่ละวัน และมีจำนวนที่นั่งเฉลี่ยร้อยละ 88 ทั่วทั้งเครือข่าย

เส้นทางที่มีผู้ใช้บริการสูงสุดในช่วงดังกล่าว รวมถึงเส้นทางใหม่ซึ่งเอทิฮัดเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการ ได้แก่ สิงคโปร์ บริสเบน และซิดนี่ย์ มีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 96

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ในช่วงเทศกาลมักจะเป็นช่วงที่ผู้คนนิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่ในช่วงสองสามวันแรกของปีใหม่นั้นยอดเยี่ยมกว่าทุกปี ไม่แพ้ปลายปีที่ผ่านมา นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราเล็งเห็นความสำคัญของการเจริญเติบโตของเมืองอาบูดาบีในฐานะศูนย์กลางการบินหลักระดับโลก อีกทั้งเอทิฮัดยังช่วยเชื่อมโยงลูกค้าจำนวนมหาศาลจากทั่วทุกมุมโลกจนได้สร้างสถิติดังกล่าว”

เที่ยวบินที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศซึ่งต้องการเดินทางช่วงเทศกาลวันหยุด ได้แก่เที่ยวบินสู่ทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือ ส่วนเที่ยวบินสู่เมืองดับบลิน, บรัสเซลส์ และแมนเชสเตอร์ มีจำนวนผู้โดยสารร้อยละ 90 ในขณะที่เที่ยวบินสู่นิวยอร์ก อยู่ที่ร้อยละ 89 และโตรอนโต้อยู่ที่ร้อยละ 87

จุดหมายปลายทางในภูมิภาคตะวันออกไกลก็มีจำนวนผู้โดยสารมากเช่นเดียวกัน โดยเส้นทางกรุงเทพฯและจาการ์ต้ามีจำนวนผู้โดยสารถึงร้อยละ 90

จุดหมายปลายทางที่มีจำนวนผู้โดยสารสูงสุดในทวีปตะวันออกกลาง รวมถึง กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ดามัสกัส และอัมมาน ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารร้อยละ 92, 77 และ 79 ตามลำดับ

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com