แซสร่วมกับพันธมิตร จัดสััมมนาระดับโลก เรื่องการสร้างผลกําไรและบริหารวัดผลการปฏิบัติงานองค์กรในไทย

นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล กล่าวว่า “ปัจจุบัน สถานการณ์เศรษฐกิจที่มีความผันผวนทําให้องค์กรต่างๆ ต้องเร่งหาแนวทางในการรับมือ สร้างผลกําไรและเพิ่มศักยภาพในการวัดผลการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บริษัท แซส ได้ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและพันธมิตร ได้แก่ SIFE, บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย ที่ปรึกษาธุรกิจ จํากัด (KPMG), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหนังสือพิมพ์ เดอะเนชั่น เชิญ มร. แกรี่ คูกินส์ ที่ปรึกษาเรื่องการบริหารต้นทุนระดับสูงและระบบการปรับปรุงศักยภาพของผลการปฏิบัติงาน มาบรรยาย เรื่อง Beyond Competitive Advantage “Profitability & Performance Management” by Gary Cokins ซึ่งเป็นการสัมมนาเชิงวิชาการ เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการสร้างข้อได้เปรียบทางธุรกิจ โดยใช้การวิเคราะห์เชิงลึก ในการบริหารการวัดผลปฏิบัติงานองค์กร (Performance Management) เพื่อให้ความรู้กับผู้บริหารระดับซี ไม่ว่าจะเป็น ซีอีโอ, ซีไอโอ, ซีเอฟโอ, และซีเอ็มโอ

โดย มร. แกรี่ คูกินส์ เป็นที่ปรึกษา วิทยากร และนักเขียน ซึ่งเป็นที่ยอมรับและรู้จักกันเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริหารขององค์กรชั้นนําทั่วโลก ในเรื่องการบริหารต้นทุนระดับสูง และ ระบบการปรับปรุงศักยภาพของผลการปฏิบัติงาน (Advanced cost management and Performance improvement systems) ซึ่งผลงานเขียนของ มร. แกรี่ ได้ถูกจัดอันดับว่าเป็นหนังสือธุรกิจที่ขายดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หนังสือเรื่อง Performance Management: Finding the Missing Pieces (to close the Intelligence Gap) ด้านการศึกษา มร.แกรี่ จบการศึกษาปริญญาตรีเกียรตินิยมด้านวิศวกรรมอุตสาหกรรม และการวิจัยด้านการปฏิบัติการ จากมหาวิทยาลัยคอร์แนล สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1971 และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก มหาวิทยาลัย นอร์ทเวสเทิร์น เคลลอกก์ ในปี ค.ศ. 1974 มร. แกรี่ ได้ร่วมงานกับ FMC Link Belt ในฐานะผู้ตรวจสอบการเงิน และผู้จัดการด้านปฏิบัติการ และสั่งสมประสบการณ์กว่า 15 ปี ในฐานะที่ปรึกษาด้านการบริหารกับบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนํา อาทิเช่น บริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ บริษัท KMPG Peat Marwick และ Electronic Data Systems (EDS)

การมาของ มร.แกรี่ในครั้งนี้ เป็นหนึ่ีงใน Better Management Series ซึ่งเป็น Series ที่จัดขึ้น โดยนโยบายของบริษัทแซส ทั่วโลก ที่มุ่งมั่นจะพัฒนาองค์ความรู้ และโซลูชั่นให้กับธุรกิจในการเพิ่มประสิทธิภาพแก่องค์กร โดยนำความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ นักเขียน และผู้ที่มีประสบการณ์ทั่วโลกเข้ามาให้คําแนะนําและให้ความรู้กับผู้บริหารธุรกิจในแต่ละประเทศผ่านทางการสัมมนาวิชาการ และ การประชุมเชิงปฏิบัติการอยู่เป็นเนืองนิจ ครั้งนี้ มร.แกรี่ ได้มีกําหนดการเดินทางมาบรรยายให้แก่ผู้บริหารในภาคพื้นเอเซียแปซิฟิคหลายๆประเทศ อาทิ เช่น มาเลเซีย ใต้หวัน อินเดีย สิงคโปร์ ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสดีที่เราได้นําเอาที่ปรึกษาระดับสากลมาเป็นวิทยากรให้กับผู้บริหารองค์กรในประเทศไทยด้วย “ นายขวัญชัยกล่าว

สำหรับเนื้อหาในงานสัมมนานั้น จะเน้นเรื่องการบริหารการวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร (Performance Management) ซึ่งเป็นการรวมเอาวิธีการวัดผลต่างๆ เข้าด้วยกัน อาทิ เช่น balance scorecards, strategy maps, การวางแผนงบประมาณ การบริหารต้นทุนทางกิจกรรม การวิเคราะห์คาดการณ์เชิงลึก การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และ การวางแผนทรัพยากร การใช้เทคโนโลยีในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยสร้างความสอดคล้องกันตลอดทั้งองค์กร ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง ไปจนถึงการสร้างพฤติกรรมการทํางานที่ได้ผลงานสูงสุดแก่พนักงาน พร้อมทั้งบริหารทรัพยากรที่จํากัดให้มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมาย นโยบาย และ กลยุทธ์ทางธุรกิจไปพร้อมๆกันทั้งองค์กร การบริหารวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร จึงไม่ใช่แค่ขั้นตอน หรือระบบเท่านั้น แต่เป็นเสมือนแนวคิดที่จะต้องครอบคลุม ไปด้วยกันทั้งองค์กร การบริหารวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กรจึงเป็นเรื่องที่จะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สืบจากตัวอย่างความล้มเหลวของผู้บริหารระดับสูงในการนํา กลยุทธ์มาใช้ ซึ่งจะต้องคํานึงถึงความต้องการและความแตกต่างของลูกค้าอย่างแท้จริงด้วย

“ทั้งนี้ งานสัมมนาดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2551 เวลา 8.30-16.30 น. ณ ห้องศศินทร์ ฮอล ชั้น 9 อาคาร ศศปาฐาลา สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แก่ SIFE ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับสากลที่สนับสนุนนักศึกษาในกว่า 40 ประเทศ โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยถ่ายทอดความรู้ในการประกอบการอย่างมีจริยธรรมและยั่งยืนในชุมชนอีกด้วย” นายขวัญชัย กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟแวร์ระดับโลกของตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล โดยมีองค์กรที่เป็นลูกค้ามากถึง 43,000 แห่ง (โดย 96% ขององค์กรดังกล่าวติดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน) ทั้งหมดใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ THE POWER TO KNOW® ให้กับลูกค้าทั่วโลก www.sas.com

เกี่ยวกับ SIFE
SIFE ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับสากลที่สนับสนุนนักศึกษาในกว่า 40 ประเทศ โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยถ่ายทอดความรู้ในการประกอบการอย่างมีจริยธรรมและยั่งยืนในชุมชนผ่านทางการดำเนินโครงการทางการศึกษาที่ให้ความรู้ในด้านเศรษฐศาสตร์การตลาด ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ความรู้ความเข้าใจทางการเงินและการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมและยั่งยืน โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sifethailand.org