วิวโซนิคโชว์จอแอลซีดี 22” ในงาน CES 2008

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านจอมอนิเตอร์อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา ได้ฤกษ์เปิดตัวเทคโนโลยีนวัตกรรมการแสดงผลรุ่นใหม่รองรับการใช้งานครอบคลุมสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ตลอดจนถึงพื้นที่บริเวณต่างๆ ภายในบ้านด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่สะดวกต่อการใช้งาน มีสไตล์ และราคาไม่สูงจนเกินไป พร้อมโชว์ผลิตภัณฑ์แสดงผลรุ่นใหม่หลากหลายรุ่นภายในงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหรือ Consumer Electronics Show (CES) ที่สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดด้านการแสดงสีสัน และคุณภาพของภาพวิดีโอแบบเดิมๆ ประกอบด้วยทั้งจอภาพเด็สก์ท้อปเทคโนโลยี LED และ LCD พร้อมจอทรูไฮเดฟินิชั่น (HD) ระดับ 1080p HDTV หลายรุ่นรวมทั้งผลิตภัณฑ์กรอปรูปดิจิตอลและโฮม เธียเตอร์โปรเจ็กเตอร์ระดับไฮเอ็นด์

วิวโซนิคพร้อมสานต่อชื่อเสียงแห่งความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์แสดงผลด้วยผลิตภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติในการทำงานที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอ VLED221wm แอลซีดีมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์เด็สก์ท้อปขนาด 22 นิ้วไวด์สกรีนที่เหนือชั้นกว่าด้วยไดนามิกคอนทราสต์เรโชระดับสูงสุด 12000:1 ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงสุดตัวแรกของโลกสำหรับจอแอลซีดีมอร์นิเตอร์ พร้อมกันนี้ยังได้นำเสนอ Pro8100 โฮมเธียเตอร์โปรเจ็กเตอร์ตัวแรกในตระกูล Precision ของวิวโซนิคที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยีประมวลผลภาพลิขสิทธิ์เฉพาะซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีประมวลผลภาพสุดล้ำหน้าสำหรับคุณภาพในการแสดงผลและสมรรถนะการทำงานระดับสูงสุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

นายอลัน ชาง กรรมการผู้จัดการของวิวโซนิคในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และกลุ่มประเทศในทวีปอเมริกา กล่าวว่า “ชื่อสียงของเราที่ผ่านมาในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จอแสดงผลสำหรับคอมพิวเตอร์เด็สก์ท้อปทำให้แบรนด์วิวโซนิคกลายเป็นที่ยอมรับเสมือนเกณฑ์วัดมาตรฐานของอุตสาหกรรม สำหรับนวัตกรรมและสมรรถนะการทำงานที่ดีเยี่ยม สิ่งที่สืบทอดต่อกันมานี้ได้ช่วยผลักดันความสำเร็จของวิวโซนิคอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของผลิตภัณฑ์จอแสดงผลประเภทต่างๆ ทั้งการใช้งานภายในบ้าน ออฟฟิศ หรือลักษณะอื่นนอกเหนือจากนั้น” ทั้งนี้วิวโซนิคได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคทั้งในส่วนของขนาดจอภาพ คุณสมบัติในการทำงาน รวมทั้งด้านราคาจำหน่ายอันประกอบด้วย:

– ผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี

o ผลิตภัณฑ์ 90 ซีรีส์ ประกอบด้วยจอภาพในรุ่น N2690w ขนาด 26 นิ้ว, N3290w ขนาด 32 นิ้ว, N4290w ขนาด 42 นิ้ว, N4790w ขนาด 47 นิ้ว และ N5290w ขนาด 52 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะลงตัวสำหรับทั้ง โฮม เธียเตอร์และห้องนั่งเล่นเป็นอย่างดี จอแอลซีดีทั้ง 5 รุ่นให้ภาพวิดีโอดิจิตอลคุณภาพสูงที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันพร้อมคุณสมบัติพิเศษอย่างเช่นตัวรับสัญญาณทีวีระบบ ATSC/NTSC/QAM ที่ติดตั้งในตัวพร้อมเทคโนโลยี 3D comb filter ระบบ motion adaptive deinterlacing ขั้วต่อ HDMI 1.3 และระบบลดสัญญาณรบกวนดิจิตอล นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ 90 Series ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่สุดไม่เกิน 47 นิ้วยังติดตั้งฐานวางแบบหมุนช่วยให้สามารถรับชมภาพจากมุมต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น

o ผลิตภัณฑ์จอไวด์สกรีน 30 Series ประกอบด้วยจอภาพในรุ่น N1630w ขนาด 15.6 นิ้ว, N1930w ขนาด 19 นิ้ว และ N2230w ขนาด 22 นิ้ว ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดสำหรับผู้บริโภคที่กำลังต้องการจอแอลซีดีสำหรับใช้งานได้ทั้งคอมพิวเตอร์พีซีและไฮเดฟินิชั่นทีวีสำหรับพื้นที่ซึ่งมีเนื้อที่จำกัดอย่างเช่นในห้องครัว ออฟฟิศ ห้องพักผ่อนหรือแม้แต่รถบ้านเคลื่อนที่ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ขนาด 19 นิ้วและ 22 นิ้วยังมาพร้อมกับแผงจอแอลซีดีแบบพิเศษซูเปอร์ HD ที่สามารถแสดงผลพิเซลได้มากกว่าแอลซีดีทีวีระดับไฮเดฟฯ ทั่วไปสูงสุดถึง 68 เปอร์เซ็นต์ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถนำเสนอภาพวิดีโอดิจิตอลในระดับไฮเดฟฯ ผ่านทางตัวรับสัญญาณทีวีระบบ ATSC/NTSC/QAM ที่ติดตั้งในตัวพร้อมอินพุตที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นขั้วต่อคอมโพเน้นต์วิดีโอ เอสวิดีโอ คอมโพสิตวิดีโอ และ DVI-I ที่สามารถใช้ได้กับขั้วต่อ HDMI

o เพื่อเป็นการตอบรับความต้องการในด้านความบันเทิงจากไฮเดฟินิชั่นทีวีระดับพรีเมี่ยมที่มีราคาไม่สูงจนเกินไป วิวโซนิคพร้อมนำเสนอแอลซีดีไฮเดฟินิชั่นทีวีจอยักษ์ N4285p ขนาด 42 นิ้ว และ N4785p ขนาด 47 นิ้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ในรุ่น N4785p ที่มีขนาดหน้าจอ 47 นิ้วนั้นมีราคาที่ต่ำกว่า 1,600 เหรียญ และมาพร้อมความสามารถในการถ่ายทอดภาพที่สวยสมจริงด้วยเรโซลูชั่นระดับทรูไฮเดฟินิชั่น 1080p อัตราการตอบสนองภาพที่ 6.5 มิลลิวินาทีเหมาะสำหรับทั้งการรับชมภาพยนตร์และกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วได้อย่างคมชัดสมจริง

ผลิตภัณฑ์จอแสดงผลสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

o ผลิตภัณฑ์ VLED221wm นั้นคือมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์เด็สก์ท้อปขนาด 22 นิ้วไวด์สกรีนที่มาพร้อมกับไฟแบ็กไลต์ชนิด LED ช่วยให้มืออาชีพด้านสีเช่นกราฟิกดีไซเนอร์ ผู้ที่ทำงานตัดต่อมัลติมีเดีย หรือคอเกมส์สามารถพบกับการแสดงสีสันที่เที่ยงตรงรวมทั้งถ่ายทอดออกมาได้อย่างถูกต้องแม่นยำอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนสำหรับจอแอลซีดีมอนิเตอร์ ซึ่งนอกจากไดนามิกคอนทราสต์เรโชที่สูงถึง 12000:1 และความสามารถในการถ่ายทอดสีระดับพรีเมี่ยมอันครอบคลุมขอบเขตสี (color gamut) ของระบบ NTSC ได้ถึง 118 % แล้ว ผลิตภัณฑ์ VLED221wm ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมโดยไม่ใช้สารเคมีอันตรายเช่นสารปรอทซึ่งพบได้ทั่วไปในจอแสดงผลแบบธรรมดา

o ผลิตภัณฑ์ VP 50 Series มาพร้อมเทคโนโลยี OptiColorTM ที่สามารถถ่ายทอดสีสันได้ครอบคลุมขอบเขตสีของระบบ NTSC เพื่อภาพที่เที่ยงตรงและมีรายละเอียดสูงกว่าในทุกสภาวะการรับชม จอแสดงผลในซีรี่ย์นี้ยังให้ไดนามิกคอนทราสต์เรโช (typ) ที่สูงถึง 3000:1 พร้อมด้วยระดับการไล่โทน (tonal range) และขอบเขตสีที่กว้างมากที่สุด นับเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับมืออาชีพด้านการสร้างสรรค์ผลงานและธุรกิจต่างๆ

o ผลิตภัณฑ์ VX 62 Series ที่มีสไตล์การออกแบบสวยงามพร้อมสมรรถนะการทำงานระดับสุดยอดของอุตสาหกรรมในด้านการแสดงสีที่แม่นยำและไดนามิกคอนทราสต์เรโช (typ) ระดับ 6000:1 พร้อมดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และใช้งานได้หลากหลายรูปแบบช่วยยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงผ่านทางคอมพิวเตอร์เด็สก์ท้อป

o ผลิตภัณฑ์ VX2640w ขนาด 26 นิ้วมาพร้อมกับอัตราการตอบสนองภาพที่รวดเร็วถึง 3 มิลลิวินาที ไดนามิกคอน ทราสต์เรโช (typ) ระดับ 4000:1 เนทีฟเรโซลูชั่นฟูลเอชดี 1080p รวมทั้งความอิ่มตัวของสีที่เหนือกว่าจอแสดงผล
ทั่วไปถึงประมาณ 25 % นับเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้ที่หลงไหลในเทคโนโลยีมัลติมีเดีย เกมเมอร์ และศิลปินกราฟิกต่างๆ

– ผลิตภัณฑ์กรอปรูปดิจิตอล

o กรอปรูปดิจิตอลรุ่นแรกของวิวโซนิคประกอบด้วยผลิตภัณฑ์รุ่น DP701W4 ขนาดจอ 7 นิ้วไวด์สกรีน, DF88W ขนาดจอ 8 นิ้วไวด์สกรีน และ DF87G ขนาดจอ 8 นิ้วธรรมดา โดยทั้งหมดนี้มาพร้อมกับราคาที่ลงตัว รวมทั้งได้รับการออกแบบอย่างมีสไตล์และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกคล่องตัว พร้อมนำเสนออุปกรณ์แสดงผลคุณภาพสูงสำหรับผู้บริโภคในการแสดงภาพถ่ายดิจิตอลที่อาจไม่เคยถูกนำออกโชว์มาก่อน

– ผลิตภัณฑ์โปรเจ็กเตอร์

o ผลิตภัณฑ์โฮม เธียเตอร์ Pro8100 ได้รวมเทคโนโลยี Precision Color System ของวิวโซนิคเข้ากับดีไซน์รูปแบบใหม่ล่าสุดได้อย่างกลมกลืน พร้อมนำเสนอเรโซลูชั่นระดับฟูลเอชดี 1080p คอนทราสต์เรโช (typ) ระดับ 13,000:1 ความสว่าง 1000 lumens ม่านไอริสอัตโนมัติ และระบบเลนส์ไฮเดฟฯ พร้อมตอบรับความต้องการในแบบคัสตอมอินสตอลเลชั่นและการใช้งานเฉพาะทางได้อย่างลงตัว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิคสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://ap.viewsonic.com/th/ หรือติดต่อตัวแทนประชาสัมพันธ์ของวิวโซนิคในเมืองไทย

เกี่ยวกับวิวโซนิค

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพระดับโลก วิวโซนิคพัฒนา ทำตลาด และสนับสนุนวัตรกรรมแห่งสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ จอแสดงผลภาพแอลซีดี แอลซีดีทีวี โปรเจ็คเตอร์ จอดีสเพลย์ระบบดิจิตอล และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับจอประเภทอื่นๆ