ไซแมนเทคแต่งตั้ง เอ็นริเก้ ที. ซาเล็ม เป็นซีโอโอคนใหม่ล่าสุด

ไซแมนเทค ประกาศแต่งตั้ง เอ็นริเก้ ที. ซาเล็ม เข้ารับตำแหน่ง ซีโอโอ (COO – Chief Operating Officer) คนใหม่ล่าสุด โดย ซาเล็ม มีประสบการณ์ด้านการขาย การผลักดันผลิตภัณฑ์สู่ตลาด และด้านปฏิบัติการในองค์กรรวมแล้วกว่า 20 ปี และครั้งนี้เขาจะเข้ามารับหน้าที่ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานทั่วทั้งองค์กรให้ราบรื่น และรับผิดชอบทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ งานขาย งานบริการ และงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ โดยจะรายงานตรงต่อ จอห์น ดับเบิ้ลยู. ธอมสัน กรรมการและซีอีโอ ของไซแมนเทค

ก่อนรับตำแหน่งใหม่ครั้งนี้ ซาเล็ม เคยดำรงตำแหน่งอยู่ในฐานะประธานกลุ่ม เวิร์ลไวด์เซลส์แอนด์มาร์เก็ตติ้ง (Worldwide Sales and Marketing) ที่ต้องดูแลทีมขายมืออาชีพกว่า 4,000 คน ก่อนหน้านั้นเขาก็เคยรับตำแหน่งเป็นประธานกลุ่มคอนซูเมอร์บิซิเนสยูนิต (Consumer Business Unit) และรองประธานอาวุโสด้านซีเคียวริตี้โปรดักส์แอนด์โซลูชันส์ (Securit Products and Solutions) และก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับไซแมนเทค ซาเล็ม เป็นประธานและซีอีโอของ ไบรท์เมล์ (Brightmail) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับกำจัดอีเมล์ขยะซึ่งไซแมนเทคได้ซื้อกิจการมาตั้งแต่ปี 2548

“การแต่งตั้ง ซีโอโอ ครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถดึงเอาประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและบริการที่เรามีอยู่ออกมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ยังคงมุ่งมั่นในกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อให้ความปลอดภัยและจัดการสารสนเทศทั่วโลก” ธอมสัน กล่าว “เอ็นริเก้ เป็นผู้นำที่เข้มแข็งและพิสูจน์ให้ผมและคณะกรรมการบริษัทได้เห็นหลายครั้งว่าเขาพร้อมที่จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น ผมมั่นใจว่าเขาจะช่วยผลักดันการปฏิบัติงานในส่วนต่างๆ ขององค์กรให้ราบรื่น และช่วยพัฒนาองค์กรเพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีกว่าทั้งสำหรับลูกค้าและผู้ถือหุ้นของบริษัท”

นอกจากนี้ ไซแมนเทค ยังได้ประกาศแต่งตั้ง เกร็กเกอรี ดับเบิ้ลยู. ฮิวจ์ส จากเดิมดำรงตำแหน่ง ประธานกลุ่ม ไซแมนเทคโกลบอลเซอร์วิสเซส (Symantec Global Services) ให้ขึ้นรับตำแหน่งเป็น ซีเอสโอ (CSO – Chief Strategy Office) เพื่อดูแลกลยุทธ์และการพัฒนาองค์กรในภาพรวม โดย ฮิวจ์ จะดูแลธุรกิจใหม่ของไซแมนเทค อย่างเช่น ไซแมนเทคโพรเทคชันเน็ตเวิร์ก (Symantec Protection Network) ซึ่งเป็นบริการบนแพลตฟอร์ม SaaS (software-as-a-service) และการลงทุนทางธุรกิจในด้านอื่นๆ โดยเขามีประสบการณ์ด้านการวางแผนและกลยุทธ์มากว่า 10 ปีที่ แมคคินซีแอนด์คอมปานี ซึ่งขณะนั้นเขาได้ดูแลในภาคอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของสหรัฐฯ และสำหรับตำแหน่งใหม่นี้ ฮิวจ์ จะรายงานตรงกับธอมสันเช่นเดียวกัน

สำหรับหัวหน้าหน่วยธุรกิจต่างๆ จะรายงานตรงกับ ซาเล็ม ส่วน โธมัส ดับเบิ้ลยู. เคนดรา จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม ซีเคียวริตี้แอนด์คอมไพลเอนซ์ (Security and Compliance Group – ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อ ซีเคียวริตี้แอนด์เดต้าแมเนจเมนต์) ด้าน เกร็กเกอรี เอส. บัตเตอร์ฟิลด์ ก็จะคงตำแหน่งเป็นประธานกลุ่ม สตอเรจแมเนจเมนต์ (Storage Management Group – ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อ เดต้าเซ็นเตอร์แมเนจเมนต์) และกลุ่ม อัลทิริสบิซิเนสยูนิต (Altiris Business Unit) เช่นเดิม และ เจนิส ดี. แคฟฟิน ยังคงดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม คอนซูเมอร์บิซิเนสยูนิต (Consumer Business Unit) ไม่เปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ไซแมนเทค ยังได้ควบรวมธุรกิจภาคบริการเข้าเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรด้านไอที และรายงานตรงแก่ เจ. เดวิด ธอมสัน ประธานกลุ่ม อินฟอร์เมชันเทคโนโลยีแอนด์เซอร์วิสเซส (Information Technology and Services Group) เพื่อให้บริษัทฯ สามารถดึงประโยชน์จากการลงทุนในบริการที่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีได้ดีขึ้นทั้งเพื่อกิจการภายในและภายนอก สำหรับ ธอมสัน นั้น ก่อนเข้ามาร่วมงานกับไซแมนเทค เคยมีประสบการณ์จากออราเคิล (Oracle) และพีเพิ้ลซอฟต์ (PeopleSoft) มาก่อนที่ทางพีเพิ้ลซอฟต์จะถูกซื้อกิจการโดยออราเคิล โดย ธอมสัน จะรายงานตรงต่อ ซาเล็ม เช่นเดียวกัน

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com