กรุงไทยประกันคุณภาพบริการ พร้อมขยายช่องทางเพิ่มความสะดวก

ธนาคารกรุงไทย ตั้งเป้าทุกสาขาทั่วประเทศประกันคุณภาพบริการด้วยมาตรฐาน 3/5/7/10 ตะลุยเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 100 แห่ง ติดตั้งตู้ ATM เพิ่มอีก 1,000 เครื่อง พร้อมขยายจุดบริการ Self Service Banking 24 ชั่วโมง ตอกย้ำการเป็นธนาคารแสนสะดวก

นายบุญเลิศ ศรีเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานเครือข่าย บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ดำเนินโครงการประกันคุณภาพบริการ เพื่อให้ทุกสาขามีรูปแบบและคุณภาพการให้บริการในมาตรฐานเดียวกัน สำหรับในปีนี้ ธนาคารได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งเน้นในเรื่องการรับประกันคุณภาพบริการ (Service Level Agreement หรือ SLA) เพื่อตอบสนองและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยใช้มาตรฐาน 3/5/7/10 ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขาจะได้รับบริการที่สะดวกสบายและรวดเร็ว ประกอบด้วย บริการหน้าเคาน์เตอร์เสร็จสิ้นภายใน 3 นาที อนุมัติสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏภายใน 5 วันทำการ อนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยภายใน 7 วันทำการ และเปิดบัญชีใหม่พร้อมทำบัตร ATM ภายใน 10 นาที รวมทั้งปักธง “สวัสดีบริการ” เพื่อให้การต้อนรับลูกค้าทุกรายอย่างอบอุ่น

นายบุญเลิศ ศรีเจริญ กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์แข่งขันในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของธนาคารพาณิชย์ในปัจจุบันมีสูงมาก ดังนั้น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้และบรรลุวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารแสนสะดวกหรือ The Convenience Bank ธนาคารได้ตั้งเป้าให้ทุกสาขาทั่วประเทศรับประกันคุณภาพบริการทั้ง 4 ประเภท

นอกจากการพัฒนาคุณภาพบริการดังกล่าวแล้ว ธนาคารยังมุ่งขยายช่องทางการให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม โดยตั้งเป้าขยายสาขาไปยังแหล่งชุมชน และห้างสรรพสินค้าเพิ่มอีก 100 แห่ง เน้นให้บริการ 7 วัน โดยไม่มีวันหยุด ติดตั้งเครื่อง ATM เพิ่มอีก 1,000 เครื่อง รวมทั้งเพิ่มจุดบริการ Self Service Banking ที่มีเครื่อง ATM เครื่อง ADM และเครื่องปรับสมุดเงินฝากอัตโนมัติ ซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง โดยภายในครึ่งปีแรกนี้ ธนาคารจะเปิดสาขาครบ 800 สาขา และติดตั้งเครื่อง ATM ครบ 5,000 เครื่อง