ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส และ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ เปิดตัวสายการบินแอโร่ลอจิก

จากภาพ : (จากซ้าย) ชาร์ลส เกรแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการบิน ดีเอชแอล และคาร์สเท่น สปอชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ เอจี ประกาศเปิดตัวสายการบินเพื่อการขนส่ง ‘แอโร่ลอจิก’ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

ชาร์ลส เกรแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการบิน ดีเอชแอล และคาร์สเท่น สปอชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ เอจี ประกาศเปิดตัวสายการบินเพื่อการขนส่ง ซึ่งเกิดจากการร่วมทุนครั้งล่าสุดของทั้งสองพันธมิตร ภายใต้ชื่อ แอโร่ลอจิก (AeroLogic) ณ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยสายการบินดังกล่าว จะเริ่มปฏิบัติการบินอย่างเป็นทางการในปีหน้า

คาร์สเท่น สปอชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ เอจี กล่าวแถลงในงานเปิดตัว “ชื่อแอโร่ลอจิก ได้สื่อความหมายอย่างลงตัวถึงแรงบันดาลใจและวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสายการบินนี้ และสิ่งนี้ยังถือเป็นความสำเร็จสูงสุดของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอันแนบแน่นและยาวนานเป็นเวลาหลายปี ระหว่างดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส และลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้”

ชาร์ลส เกรแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการบิน ดีเอชแอล พึงพอใจอย่างยิ่ง ต่อความรวดเร็วของการพัฒนาและการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ สำหรับการเปิดตัวสายการบิน พร้อมทั้งยังกล่าวอีกว่า ”ความสำเร็จในการทำข้อตกลงเช่าซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 777-200LRF จำนวน 8 ลำแรก ได้ถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ เหตุที่เราเลือกใช้โบอิ้ง 777 นั้น เป็นเพราะเครื่องบินรุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เข้มงวดของเราได้ในทุกด้าน ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านศักยภาพการทำงาน และที่สำคัญคือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเครื่องบิน 4 ลำแรกจะถูกส่งมอบภายในปี พ.ศ. 2552 ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถค่อยๆ ขยายเครือข่ายเส้นทางการบินของเราให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น หลังจากนั้น จะมีการส่งมอบเครื่องบินอีก 4 ลำในปี พ.ศ. 2553 และอีก 2 ลำในปี พ.ศ. 2554 นอกจากนี้ เรายังได้วางแผนสั่งจองเครื่องบินเพิ่มเติมอีกหนึ่งลำภายในปี พ.ศ. 2555 อีกด้วย”

ผุ้บริหารระดับสูงทั้งสองท่านต่างมั่นใจว่า การร่วมทุนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของยอดการขนส่งสินค้าระหว่างทวีป ขณะนี้ สายการบินแอโร่ลอจิก กำลังเปิดรับนักบินผุ้เชี่ยวชาญสำหรับสายการบินใหม่นี้จำนวนกว่า 200 นาย ด้วยการมอบข้อเสนอด้านการทำงานที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก พร้อมด้วยเงื่อนไขทางด้านผลประโยชน์และค่าตอบแทนที่จูงใจอย่างมากเช่นกัน นอกจากนี้นักบินเหล่านี้ยังจะมีโอกาสได้บินไปยังเส้นทางบินต่างๆ ในเครือข่าย ซึ่งประกอบด้วยเมืองสำคัญๆ ในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจในทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย นักบินที่สนใจสามารถสมัครด้วยตนเองผ่านเว็ปไซต์ www.aerologic.aero

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบิน แอโร่ลอจิก จำกัด (GmbH)
สายการบิน แอโร่ลอจิก จำกัด เกิดจากการร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 50/50 ระหว่าง ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส และ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ เอจี ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2550 โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองไลป์ซิก/เมือง ชะควทดิสซ์ โดยทั้งสองพันธมิตรได้ร่วมลงทุนและเริ่มพัฒนาธุรกิจ เพื่อเตรียมจัดตั้งสายการบินนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 20 คน และคาดว่าจะมีอัตราการว่าจ้างรวมทั้งสิ้นประมาณ 250 อัตรา โดยเป็นตำแหน่งนักบินประมาณ 200 อัตรา สายการบินจะเช่าซื้อเครื่องบินโบอิ้งแบบ 777-200 LRF รวมทั้งสิ้น 11 ลำ ภายในปีพ.ศ. 2555 เครื่องบินสี่ลำแรกจะถูกจัดส่งภายในต้นปี พ.ศ. 2552 ศักยภาพในการขนส่งของแอโร่ลอจิก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการขนส่งสินค้าให้กับ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส และ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ ทั้งนี้สองบริษัทต่างต้องดูแลรับผิดชอบด้านการขายและการจัดเก็บคลังสินค้าของตนเอง แต่จะมีการวางแผนการปฎิบัติการบินร่วมกัน เพื่อให้สอดคล้องอย่างเต็มที่กับความต้องการของทั้งสองฝ่าย โดยสายการบินนี้จะให้บริการขนส่งสินค้าไปยังเมืองหลักๆ ภายในภูมิภาคเอเชีย ตามเครือข่ายเส้นทางการบริการของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ในช่วงระหว่างวันจันทร์-วันศุกร์ และจะบินไปตามเครือข่ายเส้นทางการบริการของลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ดังนั้น สายการบินแอโร่ลอจิก จึงสะท้อนถึงขีดความสามารถทางการขนส่ง ความยืดหยุ่นในการให้บริการ เครือข่ายที่ครอบคลุม และความรวดเร็วในการปฏิบัติงานที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับลูกค้าของทั้งสองบริษัท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ดีเอชแอล
ดีเอชแอล คือผู้นำระดับโลก ทางด้านการขนส่งไปรษณีย์ระหว่างประเทศด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย และธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์แบบครบวงจรจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลให้บริการด้วยความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และโดดเด่น ในธุรกิจขนส่งด่วน การขนส่งสินค้าต่างๆ การให้บริการคอนแทรค ลอจิสติกส์ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมี ดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100% และมีรายได้รวมในปี 2550 สูงถึง 60 พันล้านยูโร

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ เอจี
ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ เป็นหนึ่งในสายการบินผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศชั้นนำของโลก ในปี พ.ศ. 2550 สายการบินได้ทำการขนส่งสินค้าและไปรษณีย์น้ำหนักรวมกว่า 1.81 ล้านตัน หรือกว่า 8.5 พันล้านตันต่อกิโลเมตร ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานประมาณ 4,600 คนทั่วโลก โดยบริษัทมุ่งเน้นธุรกิจการขนส่งจากท่าอากาศยานสู่ท่าอากาศยาน ด้วยเครือข่ายการบริการที่ครอบคลุมจุดหมายปลายทางรวมกว่า 360 แห่งทั่วโลก ดำเนินการด้วยเครื่องบินของบริษัทเอง รวมทั้งใช้ความจุของห้องโดยสารของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า สินค้าของระวางที่ขนส่งโดยลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ จะถูกนำไปถ่ายลำผ่านสนามบินแฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งเป็นฮับด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป โดยบริษัทสาขา ของลุฟท์ฮันซ่า เป็นผู้ถือหุ้น 100% ในลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ ทั้งนี้รายได้รวมจากการประกอบการประจำปี 2549 อยู่ที่ 2.84 พันล้านยูโร