ฮอนด้าเดินแผนรุกภูมิภาค ปี 51 วางเป้าหมาย 8 สนามทั่วประเทศ

ฮอนด้าขยับเกมรุกสู่ภูมิภาคเพื่อเข้าตรงถึงกลุ่มผู้บริโภคในเขตท้องถิ่น เริ่มต้นปี 51 นี้ เปิดประเดิมด้วยกิจกรรม “สปอร์ต เดย์” ซึ่งนอกจากเป็นกิจกรรมสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบกีฬา การแข่งขันรถจักรยานยนต์แล้ว วัตถุประสงค์สำคัญยังเป็นการรณรงค์ให้กลุ่มผู้ใช้รถที่รักการแข่งขันโดยใช้ ถนนหลวงเป็นสนามแข่ง หันเปลี่ยนมาแข่งขันในสนามแข่งอย่างถูกต้อง อันเป็นการส่งเสริมในด้านความปลอดภัย ทั้งนี้กิจกรรมนี้ประกอบด้วยเกมแข่งขันหลากหลายทั้งในรูปแบบทางเรียบและทางฝุ่น ตลอดจนกิจกรรมย่อยอื่นๆ รองรับผู้ใช้รถโดยทั่วไป และวางเป้าหมายการจัดให้ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ รวมทั้งสิ้น 8 สนาม

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เตรียมแผนจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในเขตท้องถิ่น โดยกิจกรรมแรกของปี 51 นี้ ได้แก่ “ฮอนด้า สปอร์ต เดย์” (Honda Sport Day) ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดนั้นไม่เพียงรองรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทการแข่งขันรถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่สิ่งสำคัญของกิจกรรมนี้คือ การรณรงค์ให้กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่รักการขับขี่ในรูปแบบแข่งขัน และมีค่านิยมใช้ถนนหลวงเป็นสนามแข่งท้าประลองความเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายและเป็นอันตรายทั้งต่อตัวผู้ขับขี่ ตลอดจนถึงผู้ใช้รถใช้ถนนโดยทั่วไป ได้หันเปลี่ยนทัศนคติมาขับขี่แข่งขันในสนามแข่งอย่างถูกต้องภายใต้กฎกติกาที่เป็นมาตรฐาน อันเป็นส่วนช่วยส่งเสริมในด้านความปลอดภัยบนท้องถนน

นอกจากนั้น กิจกรรมนี้ยังเป็นการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ ได้แสดงออกถึงความสามารถในการขับขี่แข่งขัน ในขณะเดียวกันเป็นการฝึกฝนพัฒนาทักษะการขับขี่ เพื่อไต่เต้าก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักกีฬาแข่งรถระดับอาชีพ ซึ่งสิ่งนี้เป็นนโยบายที่ฮอนด้าดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยส่งเสริมให้ผู้มีความสามารถได้ประสบความสำเร็จตามความใฝ่ฝันและปรารถนา ซึ่งในปัจจุบันทางบริษัทฯ ให้การสนับสนุนผู้มีทักษะความสามารถในด้านนี้ ได้แก่ “ฟีม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” เป็นนักกีฬาแข่งรจักรยานยนต์ทางเรียบชาวไทยคนแรก เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับโลก คือ รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ World Grand Prix (WGP) ในการแข่งขันรุ่น GP250 เป็นปีที่สองติดต่อกัน

กิจกรรมฮอนด้า สปอร์ต เดย์ เป็นกิจกรรมที่จัดให้มีขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยรูปแบบของกิจกรรมนั้นเป็นกีฬาการแข่งขันรถจักรยานยนต์สำหรับนักแข่งมือใหม่และมือสมัครเล่น ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่มประเภทการแข่งขันให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นทั้งในการแข่งขันประเภททางเรียบและทางฝุ่น อันเป็นการสร้างสีสันความสนุกสนานและประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกันนั้นเป็นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถที่ชื่นชอบการขับขี่แข่งขันในรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยในเกมการแข่งขันประเภททางเรียบมีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ Honda Click รุ่นดาวรุ่งท้องถิ่น Honda Click รุ่นดาวรุ่งทั่วไป Honda Wave 125i รุ่นดาวรุ่งท้องถิ่น และ Honda Wave 125i รุ่นดาวรุ่งทั่วไป

ในขณะที่เกมการแข่งขันประเภททางฝุ่นหรือรูปแบบวิบาก มีทั้งหมด 5 รุ่น คือ Dirt Track Honda Wave 125, Dirt Track Honda Wave 125 Lady, Dirt Track Honda Nova Sonic, Honda Super Motard รุ่นดาวรุ่งท้องถิ่น และ Honda Super Motard รุ่นซุปเปอร์ สตาร์

ภายในกิจกรรมฮอนด้า สปอร์ต เดย์ ยังประกอบด้วยกิจกรรมย่อยอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยทั่วไปที่เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ ได้แก่ การบริการตรวจเช็คสภาพรถและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า การจัดซุ้มเล่นเกมส์พร้อมรับของรางวัลมากมาย รวมถึงการสาธิตขับขี่รถจักรยานยนต์ในรูปแบบต่างๆ เช่น ทางเรียบ ไทรอัล และโมโตครอส เป็นต้น

สำหรับแผนงานการจัดกิจกรรมฮอนด้า สปอร์ต เดย์ ในปีนี้ จะจัดให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีทั้งสิ้น 8 สนาม ซึ่งครั้งแรกจัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 23 – 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนครั้งต่อๆ ไป มีกำหนดการจัดดังนี้ คือ ภายในเดือน มี.ค. พ.ค. และ ก.ค. – พ.ย. ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่
www.aphonda.co.th