“เอเชีย กรีน เอนเนอจี แต่งตั้งเอพีเอ็มเป็นที่ปรึกษาการเงิน”

บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) (AGE) ผู้นำด้านการนำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหินคุณภาพดี ให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้ถ่านหินเป็นพลังงาน แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้มีประสบการณ์อยู่ในวงการธุรกิจพลังงานชีวมวลมากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า “เอเชีย กรีน เอนเนอจี ได้จดทะเบียนก่อตั้งและดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2547 เนื่องจากเห็นว่าแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจนำเข้าถ่านหินจะสามารถขยายตัวได้อย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากที่แต่ก่อนใช้น้ำมันเตาเป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการผลิตได้เปลี่ยนมาใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงทดแทน โดยถ่านหินที่บริษัทฯ นำเข้ามาเพื่อจัดจำหน่ายนั้น เป็นถ่านหินประเภทบิทูมินัส ซึ่งมีคุณภาพสูง ไม่ทำลายสภาพแวดล้อม และให้ค่าความร้อนสูง ลูกค้าส่วนใหญ่จึงมีความพึงพอใจกับคุณภาพของถ่านหินที่บริษัทฯ นำเข้ามาคัดแยกและจำหน่าย”

“ในช่วงระยะเวลา 3 – 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตของยอดขายเป็นอัตราที่สูงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยปัจจุบันมีลูกค้าเป็นโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่กว่า 300 ราย เช่น อุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมกระดาษ ประกอบกับความต้องการถ่านหินนำเข้าเพื่อทดแทนเชื้อเพลิงในรูปแบบเดิมในภาคอุตสาหกรรมยังคงมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยให้บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต” นายพนมกล่าว

นายพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อเป็นการเตรียมแผนรองรับการขยายการเติบโตของธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ ได้ตัดสินใจเตรียมตัวที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อระดมทุนและนำเงินจากหุ้นเพิ่มทุน IPO มาใช้ในการขยายธุรกิจ โดยจะนำเงินไปลงทุนในการก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม เพื่อขยายการให้บริการกับลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น รวมทั้งนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มปริมาณการนำเข้าและจำหน่ายถ่านหินต่อไป”

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเตรียมความพร้อมเพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างการจัดเตรียมการยื่นคำขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้น IPO ของเอเชีย กรีน เอนเนอจีต่อทางสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะสามารถยื่นคำขออนุญาตได้ภายในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้