“ศูนย์การค้าอัมรินทร์” จับมือ 2 พันธมิตร เตรียมเปิดตัว Book Lounge @ Amari

ศูนย์การค้าอัมรินทร์ สร้างปรากฏการณ์ความแปลกใหม่ให้กับวงการ ค้าปลีกไทย ล่าสุดจับมือ 2 พันธมิตรทางธุรกิจ “เอเชียบุ๊คส์” และ “กาแฟบลูคัพ เปิด Book Lounge @ Amarin ร้านหนังสือไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์สาขาแรก ให้บริการหนังสือและนิตยสารจากต่างประเทศ จำนวนกว่า 150,000 รายการ ในบรรยากาศสุดเก๋ กรุ่นกลิ่นกาแฟ ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เติมเต็มประสบการณ์ความคุ้มค่า ความสนุก และสีสันแห่งชีวิตในย่านราชประสงค์ หลังปรับปรุงรูปลักษณ์และการให้บริการ พร้อมทั้งนำเสนอโปรโมชั่นเพื่อกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

นายรุ่งยศ จันทภาษา รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอราวัณ ราชประสงค์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าอัมรินทร์ กล่าวว่า “ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าอัมรินทร์ อยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุงทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายในของตัวศูนย์การค้า รวมทั้งการบริการที่หลากหลายและครบครัน เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและแปลกใหม่ พร้อมทั้งเติมเต็มสีสัน ประสบการณ์ความสนุกสนาน และคุ้มค่าที่ยังไม่มีอยู่ในย่านราชประสงค์ เพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการในปัจจุบันของกลุ่มลูกค้าของเรา ทั้งในส่วนของพนักงานออฟฟิศ และนักท่องเที่ยวในย่านนี้ โดย Book Lounge @ Amarin จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มนี้เข้าถึงไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์ใหม่นี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยความร่วมมืออันดีจาก Book Outlet by Asia Books และกาแฟ Blue Cup ซึ่งเราก็ต่างมองว่า Book Lounge @ Amarin กำลังสื่อสารไปยังผู้บริโภคในกลุ่มเดียวกัน”

นายภูเมธ มณูพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีของศูนย์การค้าอัมรินทร์ ซึ่งอยู่ในย่านใจกลางเมืองและเป็นศูนย์กลางของแหล่งช้อปปิ้งที่มีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการและจำนวนนักท่องเที่ยวสูงมาก สามารถเดินทางได้สะดวกสบายมีรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านที่สถานี ชิดลม รวมถึงการบริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์โดยผู้บริหารมืออาชีพที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน จึงทำให้เรามีความมั่นใจอย่างมากในการตัดสินใจเปิดสาขาแรก และสาขาเดียวในประเทศไทย ของ Book Outlet by Asia Books ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์แห่งนี้”

ร้านหนังสือเปรียบเสมือนคลังความรู้แห่งการสร้างจินตนาการ และ Book Outlet by Asia Books สาขาแรก ณ Book Lounge @ Amarin เป็นร้านหนังสือแบบ Outlet แห่งแรกของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ของเอเชียบุ๊คส์ โดยร้านหนังสือสาขานี้จะเป็นร้านที่รวบรวมหนังสือและนิตยสารภาษาอังกฤษราคาพิเศษ มากมายกว่า 150,000 รายการ โดยจัดแยกแยะหมวดหมู่ และประเภทของหนังสือไว้ให้ผู้อ่านสามารถค้นหาได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้อ่านได้เข้าถึงหนังสือดีๆ จากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ในท่ามกลางกระแสการเจริญเติบโตของตลาดผู้อ่านสื่อสิ่งพิมพ์ภาษาอังกฤษที่มีเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ

นายวิทูร ศิลาอ่อน รองผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจและการตลาดร้านอาหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกสำหรับ Blue Cup ซึ่งเราร่วมกับ 2 แบรนด์ชั้นนำอย่าง Book Outlet by Asia Books และศูนย์การค้าอัมรินทร์ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจในเรื่องของชื่อเสียงรวมถึงความสามารถในการบริหารจัดการของผู้บริหารอัมรินทร์ นอกจากนี้ เรายังเห็นว่า หนังสือดีๆ กับกาแฟชั้นเลิศโดยบาริสต้าระดับรางวัล นั้นเป็นของคู่กัน และ ยิ่งถ้าได้บรรยากาศกลางใจเมืองอย่างที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์ ผมเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงจะได้รับความประทับใจกลับไปพร้อมกับหนังสือดีๆ มีคุณค่า และต้องกลับมาใช้บริการเป็นประจำอย่างแน่นอน”

Book Lounge @ Amarin เป็นโครงการร้านหนังสือแบบไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกของ ประเทศไทย ที่เกิดจากความร่วมมือของพันธมิตร 3 ฝ่าย ได้แก่ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เอเชียบุ๊คส์ และ กาแฟบลูคัพ บนพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 ของศูนย์การค้าอัมรินทร์ ย่านราชประสงค์ ทั้งนี้ Book Lounge @ Amarin พร้อมเปิดให้บริการได้ราวเดือน เมษายน 2551 เป็นต้นไป