ไปรษณีย์ไทยช่วยกระตุ้นธุรกิจ SMEs พร้อมให้เปิดจองร้านแฟรนไชส์แล้ว

ไปรษณีย์ไทย ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ต่อยอดธุรกิจ SMEs ปักธงเปิดพร้อมกัน 10 “ร้านไปรษณีย์ไทย” พฤษภาคมนี้ เชิญชวนนักลงทุนหรือผู้ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง ลงทุนเพียง 5.7 แสนบาท คืนทุนภายใน 2 ปีครึ่ง พร้อมฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฏีและปฎิบัติฟรี สมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทั้งในเว็บไซต์และที่สำนักงานใหญ่

นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปณท มีความพร้อมที่จะเปิดรับสมัครผู้สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ “ร้านไปรษณีย์ไทย” เพื่อให้บริการไปรษณีย์ครบวงจร ซึ่งมีรูปแบบร้านที่เป็นเอกลักษณ์ สวยงาม ทันสมัย มีมาตรฐานการให้บริการเช่นเดียวกับที่ทำการไปรษณีย์ทุกประการ “ผู้ที่เป็นเจ้าของร้านไปรษณีย์ไทยจะได้รับสิทธิใช้เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายสินค้าและ ใช้ซอฟท์แวร์โปรแกรมระบบงานการให้บริการของ ปณท นอกจากนี้ มีการฝึกอบรมพนักงานร้านไปรษณีย์ไทย ทั้งภาคทฤษฎี เรื่องระบบงาน การวางแผนตลาด การใช้งานระบบไปรษณีย์อัตโนมัติ หรือ CA POS และการฝึกภาคปฏิบัติ โดยฝึกปฏิบัติงานจริง ณ เคาน์เตอร์ไปรษณีย์จำลอง ตลอดจนเยี่ยมชมดูงานที่ ปณ. กำกับดูแล ซึ่งจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้บริการอย่างดีที่สุด”

ทั้งนี้ การดำเนินงานร้านไปรษณีย์ไทยในปี 2551 จะนำร่องเปิดให้บุคคลภายนอกรับดำเนินการ 20 แห่ง ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป โดย

คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพียงครั้งเดียว 2.5 แสนบาท ค่าธรรมเนียมรายปี 2 หมื่นบาท ค่าอุปกรณ์ระบบไปรษณีย์อัตโนมัติ หรือ CA POS 1.5 แสนบาท และค่าตกแต่งร้านอีก 1.5 แสนบาท รวมเงินลงทุนทั้งสิ้น 5 แสน 7 หมื่นบาท โดยมีอายุสัญญาแต่ละครั้ง 5 ปี และระยะเวลาการคืนทุน 2 ปี 4 เดือน ซึ่ง ปณท พร้อมเป็นที่ปรึกษาตลอดการดำเนินกิจการ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มยื่นความจำนงขอรับดำเนินงานร้านไปรษณีย์ไทยได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือติดต่อฝ่ายตลาดการเงินและค้าปลีก โทร. 0 2831 3415 , 0 2831 3202 หรือ Call Center 1545