ศอบต. จัดกิจกรรม “ค่ายมิตรภาพผู้นำเยาวชน”

ศูนย์การบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอบต.) ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาผู้นำเยาวชนจัดกิจกรรม “ค่ายมิตรภาพผู้นำเยาวชน” ขึ้น ระหว่างวันที่ 3-10 พฤษภาคม 2551 เพียงส่งเรียงความในหัวข้อ “เหตุการณ์ใดที่เกิดขึ้นกับตัวนักเรียนในอดีต ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบกับแนวความคิดหรือ ทัศนคติในการดำเนินชีวิต ทั้งในปัจจุบันและอนาคต” หรือ “ความในใจของฉันที่มีต่อปัญหา ของชุมชน และแนวทางในการแก้ปัญหาของฉัน”

นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ ศอบต. และมูลนิธิพัฒนาผู้นำเยาวชนได้จัดกิจกรรมเพื่อร่วมส่งเสริม มิตรภาพ และเปิดโลกทรรศน์ให้แก่เยาวชนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโดยเฉพาะเยาวชนในพื้นที่ จังหวัดภาคใต้ได้มาร่วมทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนความคิด รวมถึงการฝึกวิชาชีพการโรงแรมร่วมกับ เยาวชนจากภาคต่างๆ ซึ่ง “ค่ายมิตรภาพผู้นำเยาวชน” ครั้งที่ 2 นี้ เปิดรับเยาวชนเพื่อเข้าร่วม กิจกรรม ทั่วประเทศ 50 คน โดยคัดเลือกจากการเขียนเรียงความในหัวข้อ “เหตุการณ์ใดที่เกิดขึ้น กับตัวนักเรียนในอดีต ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบกับแนวความคิดหรือทัศนคติในการดำเนินชีวิต ทั้งในปัจจุบันและอนาคต” หรือ “ความในใจของฉันที่มีต่อปัญหาของชุมชนและแนวทางใน การแก้ปัญหาของฉัน” (เลือกเขียนเรียงความ 1 หัวข้อ) ความยาว 1 หน้ากระดาษ A 4 ผู้ที่ได้ รับการคัดเลือกสามารถเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายรวมถึงค่าพาหนะในการเดินทาง

“ค่ายมิตรภาพผู้นำเยาวชน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 พฤษภาคม 2551 โดยผู้ผ่านการคัด เลือกจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับเยาวชนจากภาคต่างๆ ที่โรงแรมพินนาเคิล ลุมพินี กรุงเทพฯ และโรงแรม พินนาเคิล จอมเทียน รีสอร์ท แอนด์ สปา ชลบุรี โดยกิจกรรมประกอบด้วยการฝึกวิชาชีพการโรงแรม เยี่ยมชมมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง เพื่อศึกษาและฟังบรรยายเรื่องทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง ทัศนศึกษาที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะ เป็นต้น ส่งเรียงความได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2551
สอบถามรายละเอียดได้ที่ มูลนิธิพัฒนาผู้นำเยาวชน 142 ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320 โทรศัพท์ 02 641 4688 โทรสาร 02 641 4487

“มูลนิธิพัฒนาผู้นำเยาวชน” ก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ. 2549 โดยดร.วงษ์ภูมิ วนาสิน และครอบครัว โดยวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งคือ เพื่อจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำให้แก่เยาวชนพร้อม ปลูกฝังคุณธรรมอันดีงามซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของมูลนิธิฯ รวมถึงยังคงมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ และสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนให้มีโอกาสได้เรียนรู้ และสร้างเสริมแนวทางในการประกอบ อาชีพในอนาคต