บิ๊กซี รับนโยบายตรึงราคาหมูพาณิชย์ จำหน่ายเนื้อหมู เริ่มต้นที่ 88 บาท

บิ๊กซีให้ความร่วมมือกับภาครัฐร่วมตรึงราคาสินค้า จับมือซัพพลายเออร์ลดราคาสินค้าเนื้อหมู เริ่มต้นที่ 88 บาท เพื่อไม่เป็นการผลักภาระให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภค พร้อมจัดมุมธงฟ้าต่อ 3 เดือนจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดที่บิ๊กซีทุกสาขา

นางจารุวรรณ ธรรมเกษร ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารสด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซีได้จัดกิจกรรมลดราคาเนื้อหมูและสินค้าอื่นๆ เพื่อลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคและตรึงราคา สินค้าไว้ ตามที่กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือ ล่าสุด บิ๊กซีจัดโปรโมชั่นจำหน่ายหมูพาณิชย์ราคาพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 14 – 16 มีนาคมนี้ เช่น เนื้อหมูติดหนังราคา 88 บาท หมูเนื้อแดงราคา 92 บาท สะโพกหมูราคา 98 บาท และน่องไก่ติดสะโพกราคา 49 บาท (14-16 มี.ค.)

นอกจากนี้ บิ๊กซียังได้ให้ความร่วมมือขยายเวลาโครงการธงฟ้า-ราคาประหยัดเพื่อผู้บริโภคต่ออีก 3 เดือน (17 มีนาคม – พฤษภาคม 2551) ในการจัดสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย สบู่ แชมพู ผงซักฟอก ในราคาต่ำกว่าราคาขายปกติ 5-10% โดยจะมีสินค้าอุปโภคบริโภค รวมกว่า 50 รายการ หมุนเวียนจำหน่ายทุกเดือน

“บิ๊กซี พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการปรับลดราคาค่าสินค้า โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็น ตามมาตรการของกรมการค้าภายในและกระทรวงพาณิชย์ โดยบิ๊กซีได้ตกลงกับผู้ประกอบการให้ช่วยตรึงราคาและในส่วนของบิ๊กซี ก็ได้ลดค่าบริหารจัดการ เพื่อลดต้นทุนของผู้ประกอบการ นอกจากนี้จะจะหมุนเวียนสินค้าที่จำเป็นกว่า 50 รายการมาจำหน่ายราคาพิเศษในมุมธงฟ้าทุกเดือน ที่บิ๊กซี 55 สาขาทั่วประเทศ” นางจารุวรรณกล่าว

ในช่วงที่ผ่านมา บิ๊กซี มีนโยบายให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการดูแลเรื่องราคาสินค้าในประเทศมาโดยตลอด อาทิ โครงการธงฟ้าต่าง ๆ เทศกาลธงฟ้าแบ็คทูสคูล จำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนราคาพิเศษในช่วงก่อนเปิดเทอม เทศกาลธงฟ้าผลไม้ไทย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรระบายผลผลิตทางการเกษตรที่ล้นตลาดในช่วงกลางปี เทศกาลธงฟ้าศูนย์อาหาร เพื่อลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค ในช่วงสิ้นปี 2550 และ เมื่อต้นปีได้จัดเทศกาลธงฟ้าตรุษจีน ราคาประหยัด